Bi béo đi xe ôm gặp ngay "tổ lái": Cậu nhóc khiếp vía nhưng vẫn nói 1 câu cực mặn, xứng đáng nhận điểm 10 vì ý thức giao thông

Có thể thấy, vợ chồng nghệ sĩ Xuân Bắc đã nuôi dạy con trai rất tốt.

Bi béo nhà Xuân Bắc thường được cư dân mạng gọi vui là "ông cụ non". Bởi cậu nhóc từ thuở tham gia "Bố ơi mình đi đâu thế" đã có loạt phát ngôn cực hài hước, nhưng không kém phần già dặn. Đôi lúc, cậu nhóc còn nói rất nhiều triết lý nhân sinh khiến mọi người cười lăn lộn. Bên cạnh đó, điều thú vị và đáng quý nhất ở Bi béo, đó là cậu bé sống rất có ý thức.

Tuy nhỏ tuổi nhưng Bi chăm chỉ giúp bố mẹ công việc nhà, có lòng thương với những hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt là luôn chấp hành, tuân thủ các quy tắc cộng đồng như giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt rác bừa bãi,... Cậu nhóc cũng rất có ý thức an toàn giao thông. Điều này phần nào được thể hiện trong chương trình A Pi phiêu lưu ký.

Cụ thể trong một tập của chương trình, Bi béo có cơ hội khám phá đường phố, giao thông Hà Nội. Với thử thách đầu tiên, con trai Xuân Bắc có một tiếng để di chuyển đến trường học của mình xem có kịp giờ hay không, trong điều kiện tắc đường. để di chuyển. 

Bi quyết định sẽ gọi xe ôm để, tuy nhiên chú xe ôm có vẻ hơi... "tổ lái"! Ngay từ khi được đưa mũ bảo hiểm, Bi đã kiểm tra chất lượng mũ và hỏi xem có chiếc mũ nào tốt hơn không.

Bi béo đi xe ôm gặp ngay tổ lái: Cậu nhóc khiếp vía nhưng vẫn nói 1 câu cực mặn, xứng đáng nhận điểm 10 vì ý thức giao thông-1
Bi béo kiểm tra chất lượng chiếc mũ.

Tiếp đó, Bi béo tiếp tục thắc mắc tại sao xe lại không có gương và nhắc chú xe ôm phải lắp để nhìn người đằng sau. Khi chú xe ôm nói ngoái lại đằng sau nhìn cho nhanh, Bi liền "chấn chỉnh": "Thế thì nó lại nguy hiểm cho chú với cả... đã thế mũ lại còn rởm nữa!". Khi chú xe ôm cố giải thích vớt vát là tiền mũ đắt nên chưa mua được mũ mới, tiền kiếm được còn phải để nuôi vợ con. Bi béo liền nhắc "Thôi chú đành chịu khó vậy", ý chỉ chú cố gắng làm việc để mua được mũ tốt cho an toàn.

Ngay sau đó, chú xe ôm liên tục vượt đèn đó, phi lên vỉa hè khiến Bi hốt hoảng hỏi: "Chú làm gì đấy? Chú phải đi cùng làn đường chứ". Khi chú xe ôm liên tục đi sai luật, "ông cụ non" Bi béo phán: "Chú cứ đi thế này, thảo nào không có tiền nuôi vợ con".

Đi được một đoạn, Bi béo liền xin xuống xe và bắt chuyến khác. "Tôi quyết định dừng lại vì chú cứ đi xuống đường rồi lại lên vỉa hè, rồi lại đi xuống đường. Rất là nguy hiểm! Và tôi thấy đấy là một lựa chọn không được tốt! Vậy nên tôi quyết định dừng lại".

Bi béo đi xe ôm gặp ngay tổ lái: Cậu nhóc khiếp vía nhưng vẫn nói 1 câu cực mặn, xứng đáng nhận điểm 10 vì ý thức giao thông-2
Cậu nhóc hốt hoảng khi chú xe ôm đi lên vỉa hè.

Chia sẻ của Bi béo khiến ai cũng phì cười nhưng cùng phải dành nhiều lời khen cho ý thức chấp hàng luật An toàn giao thông của cậu nhóc. Nhiều người cũng ngợi khen vợ chồng Xuân Bắc đã nuôi dạy con trai rất tốt. 

Được biết trong thời gian nghỉ học vì dịch, thay vì để các con sa đà vào truyện tranh, trò chơi điện tử thì Xuân Bắc thường hướng dẫn con sửa chữa các món đồ trong gia đình.

Lúc rảnh rỗi, Bi cũng thường xuyên xuống bếp nấu ăn, phụ giúp mẹ các công việc vặt trong gia đình. Ngay từ khi còn nhỏ Bi béo, Minh Bủm đã biết rửa bát rất sạch sẽ và điệu nghệ. Để khuyến khích các con làm việc nhà, vợ chồng Xuân Bắc đã trả công cho con. Nhưng khi nhận được tiền lương thì Bi béo đã ngỏ ý muốn mua quà tặng lại mẹ. Hành động ngoan ngoãn, hiếu thảo của cậu bé nhận được nhiều lời ngợi khen. Có thể thấy, vợ chồng Xuân Bắc tuy bận rộn nhưng rất sát sao trong việc dạy con.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bi-beo-di-xe-om-gap-ngay-to-lai-cau-nhoc-khiep-via-nhung-van-noi-1-cau-cuc-man-xung-dang-nhan-diem-10-vi-y-thuc-giao-thong-162211911205949072.htm

Cách dạy con

Bi béo

Xuân Bắc


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.