Bố cố tình đánh rơi tiền để thử lòng con trai, ai ngờ cậu bé không nhặt, làm 1 việc khiến bố tẽn tò

Hành động của cậu con trai thay lời cảnh báo đến các bậc phụ huynh.

Khi còn bé, bố mẹ hay có trò thử lòng con cái để xem phản ứng thế nào. Qua những hành động này không chỉ giúp nhận biết rõ hơn tính cách của bé mà nhiều khi, còn khiến bố mẹ sửng sốt trước những pha xử lý chẳng giống ai của con.

Mới đây, một video thử thách con cái được đăng tải đã gây bão mạng xã hội. Cụ thể người mẹ ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đã quay lại cảnh chồng cố tình vứt 100 tệ (khoảng 350.000 đồng) xuống đất để thử lòng cậu con trai.

Bố cố tình đánh rơi tiền để thử lòng con trai, ai ngờ cậu bé không nhặt, làm 1 việc khiến bố tẽn tò-1
Người bố cố tình đánh rơi tiền xuống đất để thử lòng cậu con trai

Bố cố tình đánh rơi tiền để thử lòng con trai, ai ngờ cậu bé không nhặt, làm 1 việc khiến bố tẽn tò-2
Cậu bé cúi xuống nhặt...

Bố cố tình đánh rơi tiền để thử lòng con trai, ai ngờ cậu bé không nhặt, làm 1 việc khiến bố tẽn tò-3
Rồi chạy đến vứt ngay vào thùng rác bên lề đường

Người cha đi trước, cố tình đánh rơi tiền xuống đất để kiểm tra khả năng nhận biết của cậu nhóc. Theo lẽ thường cậu con trai sẽ cầm tiền lên rồi đưa cho cha, hoặc chí ít sẽ đút tiền vào túi.

Nhưng ai ngờ, cậu bé này không nhận biết được giá trị của đồng tiền nên đã nhặt lên rồi... thẳng tay nhét vào thùng rác bên đường.

Cả 2 vợ chồng đều không kịp phản ứng trước hành động của cậu con trai. Người cha định chạy đến ngăn con nhưng không kịp rồi, cậu bé đã vứt tiền vào thùng rác. Thế là xác định anh ta phải bới rác để kiếm lại số tiền 100 NDT kia.

Người mẹ cũng chia sẻ thêm về tình huống hài hước này: "Thằng bé phản ứng quá nhanh khiến 2 vợ chồng không kịp trở tay. Có lẽ ngày thường chúng tôi đã dạy con quá ít về giá trị đồng tiền. Ở nhà chúng tôi chỉ thường dạy con tự mình vứt rác hoặc tã giấy. Có lẽ điều này khiến bé nghĩ rằng cứ thứ nào bố vứt xuống đất thì đều không có giá trị và phải đi vứt vào thùng rác".

Bố cố tình đánh rơi tiền để thử lòng con trai, ai ngờ cậu bé không nhặt, làm 1 việc khiến bố tẽn tò-4
Người bố định chạy đến can ngăn nhưng không kịp nữa rồi...

Bố cố tình đánh rơi tiền để thử lòng con trai, ai ngờ cậu bé không nhặt, làm 1 việc khiến bố tẽn tò-5
Thế là ông bố đành phải đi bới rác kiếm lại số tiền đánh rơi

Đây cũng bài học nhỏ dành cho các bậc phụ huynh. Cậu bé trong câu chuyện trên thực ra rất nghe lời, vẫn nhớ được rằng cần phải vứt những thứ vô giá trị mà cha mẹ vứt xuống đất.

Nhưng chỉ là cậu bé vẫn chưa nhận thức được giá trị của đồng tiền nên mới có hành động thẳng tay vứt tiền đi. Tầm 4 tuổi trở đi, trẻ con đã bắt đầu nhận được về đồng tiền và đây cũng là thời điểm tốt để cha mẹ bắt đầu dạy con.

Cha mẹ có thể bắt đầu giáo dục bằng những đồng tiền mệnh giá nhỏ đến lớn, dạy thông qua hoạt hình hoặc những mẩu chuyện tâm sự với con. Nếu thông minh, cha mẹ còn có thể chỉ bé giá trị của đồng tiền, mệnh giá thế nào, tính toán ra sao, sau đó cho con thực hành bằng cách nhờ đi chợ...

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bo-co-tinh-danh-roi-tien-de-thu-long-con-trai-ai-ngo-cau-be-khong-nhat-lam-1-viec-khien-bo-ten-to-162210109092418591.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.