Bo nũng nịu đòi theo mẹ, Hoà Minzy đã xử lý như thế nào mà ai cũng khen dạy con giỏi

Ai cũng khen nữ ca sĩ không chỉ xinh đẹp, giỏi giang mà còn rất khéo léo trong việc dạy dỗ con trai nữa.

Dạo gần đây, Hoà Minzy rất chăm chỉ đăng tải hình ảnh và clip của bé Bo lên mạng xã hội. Lý do được nữ ca sĩ đưa ra là bởi cô muốn mọi người cùng chứng kiến quá trình trưởng thành của con dưới sự rèn giũa nghiêm khắc từ mẹ và gia đình. Quả thật, ai cũng phải công nhận rằng Hoà Minzy rất khéo léo và chỉn chu trong việc chăm sóc và dạy dỗ con. 

Mới đây, giọng ca Bắc Ninh đã đăng tải khoảnh khắc bé Bo nhõng nhẽo, quấy khóc nhất quyết đòi mẹ phải chơi cùng. Dù đang rất bận nhưng thay vì đánh, mắng hay quát con, Hoà Minzy chọn cách nhẹ nhàng nói chuyện để con hiểu ra vấn đề. 

Hòa Minzy xử lý khi con trai mè nheo và quấy mẹ.

Nữ ca sĩ dắt tay con trai ngồi xuống và bắt đầu tâm sự với giọng dịu dàng cùng nụ cười rạng rỡ: "Nào, ngồi đây mẹ bảo. Bây giờ mẹ đi trang điểm, mẹ đi làm đấy. Thế Bo ở đây chơi với cô nhé. Con ra chơi khủng long đi, mẹ đi làm, Bo ngoan, nghe lời cô nhé". Nói xong, Hoà Minzy còn thơm con trai để thể hiện tình cảm. Cậu bé Bo dần lấy lại bình tĩnh, có vẻ như đã hiểu rằng mẹ đang bận và đồng ý chơi với cô trong sự vui vẻ chứ không còn khóc lóc như trước nữa. 

Vì Bo là một cậu bé mới gần 2 tuổi nên đôi khi vẫn có những giây phút nhõng nhẽo với mẹ, tuy nhiên cách xử lý của Hòa Minzy mới khiến các fan nể phục. Trong một đoạn clip khác được nữ ca sĩ đăng tải, cậu bé Bo khóc nức nở và đòi mẹ bế bằng được. Lúc này, Hoà Minzy không hề cáu giận hay khó chịu mà tìm cách để giúp con lấy lại bình tĩnh. 

Hòa Minzy dỗ dành con nín khóc.

Cô chuyển hướng sang những câu chuyện khác để làm Bo bị phân tâm. Quả thực chỉ vài giây sau, Bo dường như đã quên mất, dừng khóc và còn nhoẻn miệng cười. Đợi con nín, Hoà Minzy mới bắt đầu nói cho bé biết con sai ở đâu và Bo cũng tỏ ra rất hiểu chuyện. Đây cũng không phải là lần đầu tiên nữ ca sĩ áp dụng phương pháp đánh lạc hướng này, cô cho biết đây là một cách rất hay, mọi người nên áp dụng nhưng nhất định phải dùng lời yêu thương với con mình. 

Giọng ca Bắc Ninh cũng khuyên các mẹ bỉm hãy thử áp dụng phương pháp này với các bé: "Đôi khi có những bạn khóc quá, mình nghe người khác nói là để mặc con khóc, thế là có bạn khóc mấy tiếng không ngừng. Nhưng thực ra lúc đó con cần yêu thương mà con ngại (kiểu đã khóc to rồi, cần dỗ cơ, chứ không tự nín được). 

Lúc đó thay vì tới nói "mẹ thương, mẹ yêu, nín đi mẹ bế" thì hãy đánh lạc hướng như mẹ Bo làm thử xem. Không chiều theo cảm xúc của con nhưng vẫn không để con cô đơn. Mẹ Hoà mới sinh lần đầu, nên giờ Bo lớn thấy cách làm hiệu quả mới dám chia sẻ với mọi người chứ mỗi bé mỗi tính hi vọng các mẹ sẽ đỡ vất vả hơn". 

Bo nũng nịu đòi theo mẹ, Hoà Minzy đã xử lý như thế nào mà ai cũng khen dạy con giỏi-1
Hòa Minzy dỗ dành con trai

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng khuyên các bậc phụ huynh nên làm nghiêm chỉnh như vậy từ lúc bé còn nhỏ, nếu đợi con lớn hơn rồi mới điều chỉnh thì sẽ rất khó, chưa kể có nhiều bạn còn tính nóng và khó hơn bé Bo. 

"Nhưng bạn Bo cũng không phải bạn nhỏ sinh ra đã có tính cách từ tốn hay hiểu chuyện đâu, cũng rất nóng và hay quát lên nhưng do thời gian đã rèn bạn Bo biết lắng nghe hơn. Giờ vẫn quấy và la khóc dữ lắm, nhưng biết nghe nên cũng đỡ hơn nhiều", nữ ca sĩ tâm sự. 

Cách dạy con của Hoà Minzy được rất nhiều người ngưỡng mộ và dành lời khen ngợi. Giọng ca Bắc Ninh cũng mong muốn các fan hãy đồng hành và cùng Bo lớn lên mỗi ngày, bản thân nữ ca sĩ sẽ cố gắng dạy con trở thành một công dân tốt.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bo-nung-niu-doi-theo-me-hoa-minzy-da-xu-ly-nhu-the-nao-ma-ai-cung-khen-day-con-gioi-222021268103425211.htm

Cách dạy con

Hoà Minzy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.