Bố sợ con gái bị lạc liền nảy ra sáng kiến đặc biệt hiệu quả, song mẹ vừa nhìn thấy đã lập tức muốn "bùng bổ

Vì con gái rất nghịch ngợm và thích chạy lăng xăng nên ông bố đã nghĩ ra một cách để "giữ chân" cô bé. Tuy nhiên cách làm này lại khiến người mẹ "bốc hỏa".

Có những ông bố khéo léo, chu đáo trong khoản chăm con chẳng khác gì người mẹ. Nhưng bên cạnh đó cũng có các ông bố vô tâm khi trông con, mà có lẽ kể "nghìn lẻ một đêm" cũng không hết được. Điển hình như bố và con cùng chạy tránh mưa và con trở thành chiếc ô để bố che mưa luôn, bố chơi với con nhưng tranh luôn cả đồ chơi của bé khiến lũ trẻ khóc lóc om sòm, bố ru con ngủ thì còn ngủ trước cả con...

Mới đây, một ông bố người Trung Quốc đã được cư dân mạng xếp vào hàng ngũ những ông bố vô tâm như thế, nhờ những hình ảnh về anh và con gái được chia sẻ lên MXH. 

Bố sợ con gái bị lạc liền nảy ra sáng kiến đặc biệt hiệu quả, song mẹ vừa nhìn thấy đã lập tức muốn bùng bổ-1

Gia đình 3 người này đang đi chơi cùng nhau.

Những bức ảnh được chụp trong chuyến đi chơi của gia đình 3 người cho thấy cô con gái đã khá lớn nên bé tự đi bộ được, không cần bố mẹ bế trên tay. Hơn nữa, bế một đứa trẻ có trọng lượng lớn như vậy chắc chắn cha mẹ sẽ rất mỏi tay khi phải đi bộ lâu. 

Thế nhưng khi con gái tự đi bộ thì lại có một vấn đề khác nảy sinh. Đó là cô bé rất nghịch ngợm, thường chạy lăng xăng khắp nơi. Bé không đi ngay sát cạnh bố mẹ và cũng không chịu ngoan ngoãn cho bố mẹ cầm tay dắt đi. Xung quanh thì đông người qua lại, khả năng bị lạc là rất lớn nếu như bố mẹ trót lơ đãng không để ý đến con. 

Bố sợ con gái bị lạc liền nảy ra sáng kiến đặc biệt hiệu quả, song mẹ vừa nhìn thấy đã lập tức muốn bùng bổ-2

Bố sợ con gái bị lạc liền nảy ra sáng kiến đặc biệt hiệu quả, song mẹ vừa nhìn thấy đã lập tức muốn bùng bổ-3

Bé gái bước đi xiêu vẹo trông đến là thương.

Đứng trước vấn đề khó khăn ấy, ông bố liền nảy ra một sáng kiến. Anh lập tức giao cho con gái đeo chiếc ba lô hành lý khá nặng. Với khối lượng nặng nề ấy trên vai, đến đi lại bình thường cô bé còn phải gắng sức, hiển nhiên chẳng còn khả năng chạy nhảy lung tung để bị lạc được. 

Chiếc ba lô nặng quá khiến bé trĩu cả vai, cô bé phải oằn mình mới bước đi nổi. Nhìn bé xiêu vẹo chạy theo bố như muốn ngã mà ai cũng phải thừa nhận ông bố này quá "nhẫn tâm". Dẫu cho biện pháp anh áp dụng có hiệu quả thật nhưng hệ xương của trẻ nhỏ còn rất yếu ớt, việc mang vác vật nặng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển tự nhiên của cơ thể. 

Bố sợ con gái bị lạc liền nảy ra sáng kiến đặc biệt hiệu quả, song mẹ vừa nhìn thấy đã lập tức muốn bùng bổ-4

Bà mẹ muốn "bùng nổ" khi nhìn thấy "thảm cảnh" của con gái nhỏ.

Người mẹ của bé gái trong câu chuyện, sau khi mua đồ xong quay lại chứng kiến sáng kiến của chồng mà cô lập tức muốn "bùng nổ". Cô không thể chấp nhận được hành động của chồng, ngay tức khắc đỡ chiếc ba lô trên lưng con gái xuống. 

Thực tế khi đưa trẻ ra ngoài chơi, đề phòng bé bị lạc là một trong những vấn đề cha mẹ rất cần lưu tâm. Nhưng rõ ràng hành xử như ông bố trong câu chuyện là không đúng.

Bố sợ con gái bị lạc liền nảy ra sáng kiến đặc biệt hiệu quả, song mẹ vừa nhìn thấy đã lập tức muốn bùng bổ-5

Đây là một gợi ý cho các bậc cha mẹ khi đưa con ra ngoài chơi.

Trong trường hợp trẻ đã lớn không thể bế trên tay mà bé lại hiếu động thích chạy nhảy, cha mẹ có thể dùng dụng cụ chuyên dụng để giữ trẻ khỏi lạc khỏi tầm mắt mình. Đó là chiếc "còng" rất dễ thương như trong hình. Bé vẫn được thoải mái nhưng nếu trẻ vượt quá phạm vi cho phép thì cha mẹ sẽ lập tức biết được ngay. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/bo-so-con-gai-bi-lac-lien-nay-ra-sang-kien-dac-biet-hieu-qua-song-me-vua-nhin-thay-da-lap-tuc-muon-bung-bo-20200817145104085.chn

mất tích


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.