Càng lớn con càng xấu, ông bố nghi ngờ đưa con đi xét nghiệm, ngẩn ngơ nhận kết quả

Người cha nghi ngờ đó không phải là của mình liền đưa con đến bệnh viện để kiểm tra quan hệ cha con.

Một em bé khi nhỏ rất đáng yêu nhưng càng lớn lại càng trở nên xấu xí, đặc biệt không giống bố mẹ khiến nhiều người băn khoăn. Theo Sohu, một ông bố ở Trung Quốc đã gặp trường hợp tương tự. Càng lớn, thấy con ngày càng xấu, người cha nghi ngờ đó không phải là của mình liền đưa con đến bệnh viện để kiểm tra quan hệ cha con.

Tuy nhiên khi nhận kết quả khám, ông đã phải ngẩn ngơ.

Càng lớn con càng xấu, ông bố nghi ngờ đưa con đi xét nghiệm, ngẩn ngơ nhận kết quả-1
(Ảnh minh hoạ)

Khi đến bệnh viện, sau khi kết quả xét nghiệm ADN cho thấy cậu bé đúng là con ruột của ông bố này, bác sĩ bất ngờ phát hiện cháu bé bị một chứng bệnh khác. Đó là bệnh viêm mũi nặng dù không bị cảm lạnh, xương hàm nhô cao. Sau đó, người bố còn cho biết cháu bé hay ngáy và há miệng khi ngủ.

Căn cứ vào đó, bác sĩ đã kết luận nguyên nhân khiến cháu bé càng ngày càng xấu đi chính là chứng phì đại tuyến adenoid. Đây là một loại phì đại trên gương mặt nguyên nhân do tắc nghẽn mũi một thời gian dài, khiến cháu bé phải thở bằng miệng nên khuôn mặt bị ảnh hưởng.

Bác sĩ cho biết, chỉ cần loại bỏ các u tuyến phì đại, khuôn mặt cháu sẽ dần được cải thiện. Nghe được kết quả này, người cha cuối cùng cũng cảm thấy nhẹ nhõm, kết quả thật sự bất ngờ.

Càng lớn con càng xấu, ông bố nghi ngờ đưa con đi xét nghiệm, ngẩn ngơ nhận kết quả-2(Ảnh minh hoạ)

Càng lớn con càng xấu, ông bố nghi ngờ đưa con đi xét nghiệm, ngẩn ngơ nhận kết quả-3
Hình ảnh chụp tư thế mặt thẳng và mặt nhìn nghiêng. 2 hình trên là mô tả các nét mặt của người bình thường không có thói quen xấu, 2 hình dưới là nét mặt điển hình của bệnh nhân thở miệng.

Vậy, việc trẻ có thói quen thở bằng miệng khi ngủ suốt thời gian dài do nghẹt mũi sẽ gây ảnh hưởng thế nào?

- Do bị nghẹt mũi không thể thở bằng mũi nên hơi thở của trẻ sẽ bị ảnh hưởng dẫn đến sự phát triển của xương cũng bị ảnh hưởng theo, khiến răng mọc không đều, môi dày, hàm dưới gương mặt bị kéo dài. 

- Vì gặp hạn chế trong việc thở nên dẫn tới tình trạng thiếu oxy lâu dài trong cơ thể, có thể khiến não ở trạng thái thiếu oxy mãn tính làm cho trẻ trí nhớ kém, giảm hiệu quả học tập.

- Tắc nghẽn mũi lâu dài, thở kém cũng sẽ ảnh hưởng đến chức năng tim và phổi, trường hợp nặng có thể gây ra bệnh tim phổi, tổn thương cơ tim và suy tim tâm thất phải.

- Nó cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của não, ảnh hưởng đến trí thông minh, ảnh hưởng đến chiều cao. 

Tình huống này đặt ra một vấn đề mà các bậc cha mẹ nên lưu ý: nếu phát hiện con thở bằng miệng trong một thời gian dài, nghẹt mũi, sổ mũi thường xuyên...nên liên hệ với bác sĩ để được tư vấn kịp thời.

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cang-lon-con-cang-xau-ong-bo-nghi-ngo-dua-con-di-xet-nghiem-ngan-ngo-nhan-ket-qua-d5120201591022596.html

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.