Cậu ấm không thích ăn cá, Lan Khuê nhanh trí chế biến thành chà bông đến người lớn nhìn cũng thấy thèm

Nhìn thành phẩm những món ăn mà Lan Khuê đích thân vào bếp nấu cho con, nhiều người phải trầm trồ, xuýt xoa vì khả năng bếp núc của cô.

Từ ngày kết hôn, mang thai và sinh con cho ông xã đại gia, Lan Khuê đã không còn xuất hiện liên tục trong showbiz như trước kia. Thay vào đó, cô dành nhiều thời gian để tìm hiểu phương pháp nuôi con và chăm sóc cho quý tử nhà mình. 

Có thời gian và điều kiện kinh tế, lại thêm khả năng khéo léo trong chuyện bếp núc, Lan Khuê đã rất cẩn thận trong chuyện ăn uống của con trai. Hot mom xinh đẹp mua cả "núi" đồ dùng để phục vụ việc nấu nướng cho con. Cô đích thân vào bếp, tỉ mỉ chuẩn bị những món ăn dặm hàng ngày cho bé Connor một cách vừa ngon miệng, vừa đẹp mắt. 

Trước đó khi chia sẻ thực đơn ăn dặm của Connor trong 2 tuần đầu, Lan Khuê đã nhận được "cơn mưa lời khen" vì sự khéo léo và chỉn chu, dồn nhiều tâm huyết vào việc nấu ăn cho con.

Cậu ấm không thích ăn cá, Lan Khuê nhanh trí chế biến thành chà bông đến người lớn nhìn cũng thấy thèm-1Cậu ấm không thích ăn cá, Lan Khuê nhanh trí chế biến thành chà bông đến người lớn nhìn cũng thấy thèm-2

Lan Khuê cẩn thận chăm chút từng li từng tí cho cậu ấm nhà mình. 

Cậu ấm không thích ăn cá, Lan Khuê nhanh trí chế biến thành chà bông đến người lớn nhìn cũng thấy thèm-3Cậu ấm không thích ăn cá, Lan Khuê nhanh trí chế biến thành chà bông đến người lớn nhìn cũng thấy thèm-4

Bà mẹ nổi tiếng mua sắm rất nhiều dụng cụ để phục vụ việc ăn dặm của con trai.

Mới đây, cô lại tiếp tục gây ấn tượng với mọi người khi chia sẻ cách làm chà bông cá hồi và đậu hũ non yến mạch sốt cherry cho con trai. Lan Khuê cho biết, sau một tuần cho con làm quen với đạm động vật, cho bé ăn thử cá hồi hấp nhưng Connor không thích mùi cá. Dù bé vẫn ăn nhưng nhìn rất khổ sở nên cô quyết định làm thành chà bông cá hồi cho con dễ ăn. Đồng thời, cô làm thêm món đậu hũ non sốt cherry để bổ sung bữa phụ hoặc làm món tráng miệng cho con. 

Sau khi làm hai món này thành công mĩ mãn, Lan Khuê nhận ra cách làm rất dễ, không tốn nhiều thời gian nên cùng chia sẻ cho mọi người cùng biết. 

Cách làm chà bông cá hồi
Nguyên liệu: Phi lê cá hồi; Sữa công thức; Gừng; Hành tây

Cách làm: Phi lê cá hồi rửa sạch sau đó ngâm với sữa để khử mùi tanh, bọc lại cho vào tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng. 

- Sau đó hấp cá hồi với vài lát gừng. Khi cá chín thì lấy ra và cho vào cối giã nhỏ. 

- Đặt chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho ít hành tây vào đảo rồi cho cá hồi vào xào tơi, đảo đều tay cho đến khi cá khô lại. 

- Khi thịt cá đã khô rồi thì lại cho vào cối giã bung ra, tiếp tục đảo thêm một lần nữa trên chảo là hoàn thành. 

Cậu ấm không thích ăn cá, Lan Khuê nhanh trí chế biến thành chà bông đến người lớn nhìn cũng thấy thèm-5Cậu ấm không thích ăn cá, Lan Khuê nhanh trí chế biến thành chà bông đến người lớn nhìn cũng thấy thèm-6

Vì con không thích ăn cá nên Lan Khuê làm ruốc cá hồi cho con dễ ăn. 

Cách làm đậu hũ non yến mạch sốt cherry
Nguyên liệu: 70 gram yến mạch; 200ml nước đun sôi để nguội; Trái cherry ít nhiều tùy ý. 

Cách làm: 

- Tàu hũ: Xay yến mạch rồi ngâm với nước ấm trong vòng 30 phút. Sau khi ngâm xong yến mạch nở ra nhiều, không còn nước nữa, mẹ hòa thêm 200ml nước vào rồi dùng túi vải lọc lấy nước, bỏ bã. 

Phần yến mạch sau khi đã lọc lấy nước thì bắc lên bếp đun đến khi sệt sệt là được. Trước khi cho yến mạch vào luôn, nên phết một lớp dầu olive vào trong khuôn để khi đổ thành phẩm ra sẽ không bị dính, vỡ.  

- Sốt cherry: Rửa sạch cherry rồi tách bỏ hạt. Bắc chảo lên bếp, cho cherry và 1 ít nước lọc vào đảo đến khi mềm nhừ là được. 

Khi cho con ăn, chỉ cần đổ đậu hũ non ra chén rồi rưới nước sốt lên là con có thể thưởng thức. Lan Khuê tâm sự, lần đầu làm món này, lúc đổ đậu hũ non vào khuôn cô đã thấy có gì đó sai sai, không giống như trong clip hướng dẫn. Tuy nhiên khi đổ thành phẩm ra, cô đã nhận được kết quả rất ưng ý. 

Cậu ấm không thích ăn cá, Lan Khuê nhanh trí chế biến thành chà bông đến người lớn nhìn cũng thấy thèm-7Cậu ấm không thích ăn cá, Lan Khuê nhanh trí chế biến thành chà bông đến người lớn nhìn cũng thấy thèm-8

Lần đầu làm đậu nũ non yến mạch sốt cherry, Lan Khuê thành công mĩ mãn. 

Cách làm cháo rây và nước dashi

Bên cạnh món chà bông cá hồi và đậu hũ non yến mạch sốt cherry, Lan Khuê cũng từng hướng dẫn các mẹ cách làm cháo rây và nước dashi cho bé. 

- Cháo rây: Nấu cháo theo tỷ lệ 1:10 (1 thìa gạo 10 thìa nước), nấu nhừ sau đó rây mịn.

- Nấu nước dùng dashi rau củ: Nấu rau củ chung với nhau trong khoảng 20 phút, sau đó lọc lấy nước dùng.

Gợi ý một số cách mix rau củ nấu nước dashi: 

- Cà rốt, khoai tây, đậu ve, su su

- Hành tây, bắp cải, củ cải

- Su hào, cải thảo, bông cải

Nấu nước dùng dashi rong biển và cá bào: Cho rong biển vào nồi, đổ thêm 1 lít nước ngâm trong vòng 30 phút để nhớt rong biển và các vị ngọt ngấm vào nước. Sau đó đun sôi chừng 30 giây, gắp rong biển ra rồi cho các bào vào, lọc lại qua rây. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cau-am-khong-thich-an-ca-lan-khue-nhanh-tri-che-bien-thanh-cha-bong-den-nguoi-lon-nhin-cung-thay-them-22202029613311487.htm

Lan Khuê

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.