Cháu làm hư đồ chơi của bạn học bị đòi bồi thường 7 triệu, ông nội nghe lý do liền nổi đóa, nói một câu khiến phụ huynh cứng họng

Lý do khiến không chỉ người ông mà cả cư dân mạng cùng bức xúc.

Ngày nay, nhiều bậc cha mẹ rất coi trọng kết quả học tập của con cái, chỉ cần con học giỏi thì đã đủ mãn nguyện. Nhưng trên thực tế, điều quan trọng không kém là phải dạy cho trẻ cách cư xử sao cho đúng. Trong các mối quan hệ bạn bè, ai cũng hiểu rõ con nít dễ bất hòa hơn ai hết nếu không vừa ý lẫn nhau, do vậy giúp trẻ giải quyết mâu thuẫn là điều mà các cha mẹ cần làm.

Tiểu Quân năm nay mới bắt đầu lên tiểu học. Em sinh ra trong một gia đình trung lưu tại Trung Quốc. Để trang trải cuộc sống và học phí của con, bố mẹ em đã chọn cách đi làm ăn xa ở các thành phố lớn và để em ở quê với ông bà nội. Dù không ở với cha mẹ nhưng em được ông bà chăm sóc đủ đầy lại còn rất có tinh thần tự giác. Học lực của em luôn tốt và luôn dẫn đầu lớp.

Cháu làm hư đồ chơi của bạn học bị đòi bồi thường 7 triệu, ông nội nghe lý do liền nổi đóa, nói một câu khiến phụ huynh cứng họng-1


Nhưng một ngày nọ, ông nội Tiểu Quân nhận được một cuộc gọi từ nhà trường yêu cầu gia đình lên giải quyết việc cậu bé làm hư đồ chơi của bạn cùng lớp. Đến nơi, gặp phụ huynh của đứa trẻ kia, ông giật mình vì bị đòi bồi thường tới 2000 tệ, tức là khoảng 7 triệu đồng cho một chiếc xe đồ chơi.

Nguyên do dẫn đến cớ sự trên là vì bạn học Tiểu Quân vốn là đứa trẻ hiếu động, hay tìm cách chọc ghẹo các bạn trong lớp bằng nhiều trò khác nhau. Hôm xảy ra vụ việc, cậu bé này vì thấy bạn mình chỉ ở với ông bà nội mà chưa bao giờ được bố mẹ đến trường đón nên đã nói Tiểu Quân là đứa trẻ không cha, không mẹ. Vì quá tức giận, không kiềm chế được trước lời trêu ghẹo động chạm đến gia đình và bản thân nên đã lỡ tay làm hỏng đồ chơi của bạn.

Cháu làm hư đồ chơi của bạn học bị đòi bồi thường 7 triệu, ông nội nghe lý do liền nổi đóa, nói một câu khiến phụ huynh cứng họng-2


Sau khi tìm hiểu sự việc, ông nội Tiểu Quân đáp trả: "Tất nhiên, nếu cháu tôi đã làm vỡ đồ chơi của bạn thì tôi phải đền lại. Nhưng nếu anh chị nói món đồ này 2000 tệ thì cho tôi xin phép được xem hóa đơn, nếu không thì tôi chỉ có thể trả lại bằng giá trị của một món đồ chơi bình thường thôi."

Người ông tiếp lời: "Nhưng ở đây, cháu bé của gia đình anh chị không phải muốn làm gì thì làm, chính cậu bé đã tung tin đồn thất thiệt về bố mẹ cháu của tôi, điều này khiến nó bị tổn thương. Anh chị không nghĩ đến việc bồi thường tổn thất cho cháu tôi sao?"

Nghe xong những lời này, vị phụ huynh kia đột nhiên im bặt và không còn dám đòi bồi thường với số tiền quá lớn như trên nữa. Trên thực tế, việc trẻ em xung đột, bất hòa ở trường là điều bình thường. Khi gặp những tình huống này, cha mẹ có thể đưa ra hướng dẫn cách để trẻ ứng xử sao cho đúng, dạy trẻ cách để giao tiếp, chơi cùng bạn bè mà tránh được các xích mích có thể xảy ra.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/chau-lam-hu-do-choi-cua-ban-hoc-bi-doi-boi-thuong-7-trieu-ong-noi-nghe-ly-do-lien-noi-doa-noi-mot-cau-khien-phu-huynh-cung-hong-16121090412445255.htm

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.