Chỉ qua 1 chi tiết nhỏ, mẹ bỉm sữa Đàm Thu Trang được các mẹ đánh giá kiến thức nuôi con như thế này

Rất nhiều người đã phát hiện một điểm đặc biệt qua những bức ảnh mà Đàm Thu Trang chia sẻ.

Cuộc sống của Cường Đô La và Đàm Thu Trang luôn nhận được rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ. Đặc biệt là khi "chân dài xứ Lạng" vừa hạ sinh con gái cho ông xã đại gia. Sự kín tiếng của cặp đôi khiến mọi người càng tò mò hơn về cô con gái mới sinh của họ. Bất cứ bức ảnh nào của em bé cũng nhận được rất nhiều sự chú ý của công chúng. 

Mới đây, nhiều người đã phát hiện ra một chi tiết khá đặc biệt qua những bức ảnh của bé Suchin được bố mẹ chia sẻ. Đó chính là việc đeo bao tay cho bé.

Cụ thể, trong những bức hình được vợ chồng Cường Đô La chia sẻ lúc Suchin mới sinh, cô bé được bố mẹ đeo bao tay, bao chân rất cẩn thận. Tuy nhiên trong loạt ảnh gần đây, khi Suchin đã được hơn 1 tháng tuổi thì Đàm Thu Trang đã không còn đeo bao tay cho con gái nữa. Chính điều này đã khiến nhiều người đánh giá cao kiến thức nuôi con của Đàm Thu Trang và cho rằng bà mẹ trẻ này đã tìm hiểu khá kỹ càng mọi thứ trước khi chính thức làm mẹ. 

Vì sao lại vậy, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Chỉ qua 1 chi tiết nhỏ, mẹ bỉm sữa Đàm Thu Trang được các mẹ đánh giá kiến thức nuôi con như thế này-1Chỉ qua 1 chi tiết nhỏ, mẹ bỉm sữa Đàm Thu Trang được các mẹ đánh giá kiến thức nuôi con như thế này-2

Đàm Thu Trang cho con gái đeo bao tay khi mới chào đời. 

Trên thực tế, đeo bao tay, bao chân cho trẻ sơ sinh là việc được rất nhiều bà mẹ thực hiện với ý nghĩ giúp bé đỡ lạnh và không làm cơ thể bị thương bởi những chiếc móng tay. Thế nhưng những điều này đã được khoa học đã giải thích hoàn toàn ngược lại. 

trẻ sơ sinh, hệ tuần hoàn chưa hoàn chỉnh, nhiệt độ tay chân của bé sẽ thấp hơn nhiệt độ ở những cơ quan khác một chút. Khi được vài tháng tuổi, hệ tuần hoàn của bé sẽ hoàn thiện hơn, nhiệt độ tay chân bé cũng cân bằng hơn nên việc đeo bao tay là không cần thiết.

Bên cạnh đó, móng tay của trẻ sơ sinh khá mềm, nếu bé không may cào lên mặt cũng chỉ xước da chứ không để lại sẹo. Và sau một vài lần tự làm thương mình, bé sẽ dần hiểu ra rằng, cào vào mặt sẽ khiến mình đau và trẻ sẽ dừng hành động đó lại. Vì vậy, bố mẹ nên cắt móng tay cho con thường xuyên thay vì đeo bao tay cho bé. 

Việc đeo bao tay còn khiến bé mất đi cơ hội khám phá thế giới mới mẻ xung quanh thông qua việc chạm, sờ nắn mọi thứ. Việc đeo bao tay đã đóng lại một trong số các cánh cửa khám phá thế giới, phát triển não bộ của trẻ. Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trẻ sơ sinh được bỏ bao tay càng sớm, sẽ càng có khả năng nắm giữ, cầm đồ vật xung quanh và phản xạ tay tốt hơn những bé đeo bao tay nhiều tháng.

Chỉ qua 1 chi tiết nhỏ, mẹ bỉm sữa Đàm Thu Trang được các mẹ đánh giá kiến thức nuôi con như thế này-3
Suchin khi mới chào đời được anh Subeo bế.

Chưa kể, đeo bao tay, bao chân còn khiến bé đối diện với nguy cơ gặp hiện tượng "hair tourniquet". Hiện tượng này xảy ra khi các bé bị sợi chỉ thừa trong bao tay thít chặt vào ngón tay. Nếu không phát hiện kịp thời thì ngón tay sẽ bị hoại tử và phải cắt bỏ. 

Vì vậy, nếu chọn đeo bao tay, bao chân cho con thì bố mẹ cần lộn trái bao tay, bao chân để cắt toàn bộ chỉ thừa, đồng thời thường xuyên kiểm tra, vệ sinh tay, chân cho trẻ. 

Bố mẹ cũng chỉ nên đeo bao tay cho con trong tháng đầu tiên. Vì trẻ sơ sinh học và khám phá thế giới bằng đôi tay. Vào tháng đầu tiên, em bé có xu hướng nắm chặt hay bàn tay lại nhưng đến tháng thứ 2, bé bắt đầu thả lòng hai tay thường xuyên hơn. Đến tháng thứ 3 thì bàn tay sẽ được mở, gần như thả lỏng. 

Chỉ qua 1 chi tiết nhỏ, mẹ bỉm sữa Đàm Thu Trang được các mẹ đánh giá kiến thức nuôi con như thế này-4
Tuy nhiên gần đây, khi Suchin được hơn 1 tháng, cô bé đã không đeo bao tay nữa rồi.

Chỉ qua 1 chi tiết nhỏ, mẹ bỉm sữa Đàm Thu Trang được các mẹ đánh giá kiến thức nuôi con như thế này-5Chỉ qua 1 chi tiết nhỏ, mẹ bỉm sữa Đàm Thu Trang được các mẹ đánh giá kiến thức nuôi con như thế này-6
Đàm Thu Trang thoải mái khoe tay chân mũm mĩm của con. 

Chắc hẳn Đàm Thu Trang đã tìm hiểu về những thông tin này nên cô quyết định cho Suchin đeo bao tay trong tháng đầu tiên. Sang tháng thứ 2 là bỏ bao tay để Suchin thoải mái khám phá thế giới xung quanh. 

Chỉ một chi tiết nho nhỏ vậy thôi cũng đủ để mọi người dành lời khen cho bà xã của Cường Đô La. Không chỉ xinh đẹp, giỏi giang mà còn nuôi con khéo léo nữa. Hy vọng thời gian tới, Đàm Thu Trang sẽ chia sẻ thêm nhiều bí quyết nuôi con ddeer mọi người cùng tham khảo nhé. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chi-qua-1-chi-tiet-nho-me-bim-sua-dam-thu-trang-duoc-cac-me-danh-gia-kien-thuc-nuoi-con-nhu-the-nay-162202009211327798.htm

Trẻ sơ sinh

Đàm Thu Trang

Nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.