Cô gái Hà Nội kể chuyện tự tay đỡ đẻ cho chị hàng xóm trên ô tô hồi hộp như phim, vài tiếng sau mới hoàn hồn

Người hàng xóm đang mang thai hơn 39 tuần bất ngờ chuyển dạ giữa đêm, chị Hường vô tình trở thành "bà đỡ" trong một ca sinh vô cùng đặc biệt.

Nếu như có nhiều sản phụ chuyển dạ khá lâu mới có thể sinh con thì không ít chị em lại đẻ nhanh và dễ ngoài sức tưởng tượng. Bởi vậy mà không ít tình huống đẻ rơi "dở khóc dở cười" đã xảy ra, cũng từ đây mà nhiều "bà đỡ" bất đắc dĩ xuất hiện.

Chị Quách Hường (28 tuổi, hiện sống ở Gia Lâm, Hà Nội) là người vừa trải qua cảm giác làm "bà đỡ" bất đắc dĩ khi tự tay đỡ đẻ cho người hàng xóm của mình. Chị Hường kể, 2h sáng ngày 18/11, một người hàng xóm của chị đang mang thai 39 tuần 5 ngày bất ngờ chuyển dạ. 

Khi đang ở trong nhà, chị Hường nghe thấy tiếng chuông cửa vang lên. Chị ra mở cửa không thấy ai nhưng lại thấy cửa nhà hàng xóm đối diện đang mở. Linh tính có chuyện nên chị Hường liền chạy sang thì hóa ra người hàng xóm đau bụng chuyển dạ. Chị lập tức cùng vợ chồng sản phụ lên xe để đi đến bệnh viện. Tuy nhiên khi chưa kịp đến bệnh viện thì em bé đã đòi ra, vì vậy chị Hường đã được trải qua cảm giác đỡ đẻ cho người khác dẫu chị không phải là một bác sĩ. 

Cô gái Hà Nội kể chuyện tự tay đỡ đẻ cho chị hàng xóm trên ô tô hồi hộp như phim, vài tiếng sau mới hoàn hồn-1

"Trên xe, mẹ của em bé liên tục kêu đau: "Mẹ ơi cứu con, Hường ơi cứu chị. Anh ơi em sợ con sắp ra rồi". Bố của em bé thấy vậy vừa lái xe, vừa nói: "Em đẻ luôn đi, Hường ơi đỡ cháu đi, đỡ đi".

Nghe vậy mình cũng lúng túng hỏi lại: "Em đỡ bằng gì? Bằng tay à? Tay sợ có bẩn không?". Bố bé tiếp tục nói: "Em đỡ đi, không sao, rồi bọc cháu lại". 

Vậy là mẹ bé lấy hơi rặn 2 lần là em bé ra đời. Mình lấy tay đỡ rồi lấy khăn quấn bé lại. Em bé thở đều, khóc e e, mắt chớp chớp muốn mở ra, tay lúc thì nắm vào, lúc thì mở ra, khi thì lại ôm má. Mọi thứ diễn ra nhanh lắm, chỉ khoảng vài phút thôi. Trên đoạn đường chờ đến bệnh viện, mình liên tục í ới gọi em bé để em bé phản ứng, cựa quậy" - chị Hường nhớ lại.

Cô gái Hà Nội kể chuyện tự tay đỡ đẻ cho chị hàng xóm trên ô tô hồi hộp như phim, vài tiếng sau mới hoàn hồn-2
Bé Cherry đã chào đời một cách rất đặc biệt.

Cô gái Hà Nội kể chuyện tự tay đỡ đẻ cho chị hàng xóm trên ô tô hồi hộp như phim, vài tiếng sau mới hoàn hồn-3
Hiện tại sức khỏe của cả mẹ và bé đều ổn định.

Vài tiếng sau ca đỡ đẻ, chị Hường mới hoàn hồn và chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội cho mọi người cùng biết. Kể về tâm trạng lúc đó, chị Hường nói thêm mọi thứ diễn ra quá nhanh nên đến giờ chị cũng không còn nhớ quá nhiều: "Mình còn độc thân, chưa có con nên khi thấy mẹ bầu đau đớn vật vã thì chị hơi sợ. Sau đó thấy em bé ra thì chỉ biết phản ứng là đỡ lấy bé. Bế bé trên tay rồi thì không còn suy nghĩ gì khác ngoài việc bảo vệ sinh linh bé nhỏ này cho đến khi rời tay mình. 

Sau khi đến bệnh viện, giao em bé cho bác sĩ xong xuôi mình cũng lả đi nhưng là lả đi trong hạnh phúc và mãn nguyện. Lúc đến viện thì cũng có người ra chụp lại cảnh tượng trên ô tô để làm kỷ niệm. Em bé là con gái, được bố mẹ đặt tên ở nhà là Cherry. Sau khi được các bác sĩ chăm sóc thì hiện tại, sức khỏe của mẹ và bé đều đã ổn định".

Câu chuyện của chị Hường đã nhận được đông đảo sự chú ý của cư dân mạng. Ai cũng ngưỡng mộ, khen ngợi sự dũng cảm của cô gái trẻ cũng như sản phụ trong tình huống trên, đồng thời gửi lời chúc mừng "mẹ tròn con vuông" đến gia đình sản phụ. 

Hiện tại, chia sẻ của chị Hường vẫn đang tiếp tục nhận được rất nhiều sự quan tâm và bình luận rôm rả của mọi người. 


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-gai-ha-noi-ke-chuyen-tu-tay-do-de-cho-chi-hang-xom-tren-o-to-hoi-hop-nhu-phim-vai-tieng-sau-moi-hoan-hon-162201911000053709.htm

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.