Con dâu chuyển dạ đau oằn trong phòng sinh, mẹ chồng vẫn đứng cạnh cằn nhằn một chuyện khiến cô tức giận đuổi bà ra ngoài

Ngay cả giờ phút lâm bồn đau đớn đến chết đi sống lại, người phụ nữ này cũng không thể thoát khỏi sự cằn nhằn từ mẹ chồng.

Mới đây, một người phụ nữ đã sử dụng nền tảng Tiktok để kể về trải nghiệm khủng khiếp trong khi sinh nở lần đầu tiên. Điều đáng nói là, kinh nghiệm đau đớn và khủng hoảng đó lại không đến từ cơn đau đẻ hay những biến chứng khi sinh mà lại tới từ bà mẹ chồng của cô.

Người phụ nữ cho hay, ngay thời khắc tưởng chừng cô đau đớn đến chết đi sống lại, không còn sức lực để cãi nhau, ấy vậy mà bà mẹ chồng lại lôi chuyện cái tên đặt cho cháu sắp sinh để cằn nhằn, gây chuyện.

"Đối với đứa con đầu lòng, vợ chồng chúng tôi đã nghĩ ra cái tên cho con rất nhanh chóng", người mẹ nói. "Chúng tôi đã đặt riêng đồ dùng với tên của bé trên đó, chiếc chăn cũng đặt thêu tên riêng, ngay cả tường trong phòng của thằng bé cũng được vẽ cái tên ấy lên rồi. Thật sự chúng tôi quá vui mừng và rất thích cái tên này".

Con dâu chuyển dạ đau oằn trong phòng sinh, mẹ chồng vẫn đứng cạnh cằn nhằn một chuyện khiến cô tức giận đuổi bà ra ngoài-1


Ấy là vợ chồng chị nghĩ vậy, nhưng về phía mẹ chồng, bà cảm thấy cái tên không được thuận tai cho lắm. Người phụ nữ cho biết mẹ chồng cô thích một cái tên có sự truyền thống một chút và nhiều lần nói hai vợ chồng cô hãy cân nhắc chọn tên khác cho cháu trai của bà.

Tuy nhiên, đôi vợ chồng này cho rằng tên của con là việc mà bố mẹ phải có quyền quyết định chứ không phải ai khác. Họ đã phớt lờ những lần nói bóng gió của mẹ chồng, mặc kệ mấy lần người mẹ nói thẳng hãy chọn cái tên khác.

Cứ tưởng như thế là êm chuyện, cho đến ngày người phụ nữ đau bụng chuyển dạ được đẩy vào phòng sinh, người mẹ chồng không ngờ lại lôi câu chuyện cái tên ra để tiếp tục cằn nhằn.

Theo lời của người phụ nữ, lúc đó cô đau bụng sắp sinh đến nơi, cổ tử cung đã nở được 8cm.

"Bà ấy ngồi đó và liên tục nói về việc chúng tôi không tôn trọng bà ra sao khi tự quyết định cái tên của con trai mình. Bà ấy bắt đầu lướt điện thoại và đọc ra hàng loạt cái tên mà bà muốn chúng tôi đặt cho thằng bé. Bà ấy cho rằng vì là bà nội đứa nhỏ, bà phải có quyền quyết định tên của thằng bé là gì".

Sau cùng, người phụ nữ vừa đau đớn và vừa tức giận vì sự dai dẳng của mẹ chồng nên đã đứng lên chỉ mặt, yêu cầu bà không được nói gì nữa nếu không thì đi ngay ra khỏi phòng sinh.

"Tôi đang rất đau và lời của mẹ chồng đã khiến tôi tức giận", người phụ nữ cho biết.

Con dâu chuyển dạ đau oằn trong phòng sinh, mẹ chồng vẫn đứng cạnh cằn nhằn một chuyện khiến cô tức giận đuổi bà ra ngoài-2
(Ảnh minh họa)

Nhưng điều tồi tệ chưa dừng ở đó, người mẹ chồng lại chơi chiêu "nạn nhân".

"Bà ấy quay sang chồng tôi và khóc thảm thiết, nói rằng tôi là kẻ xấu tính, tôi không tôn trọng bà. Nào là trách nhiệm của một người bà là phải nghĩ ra cái tên đàng hoàng cho cháu mình..."

Trong phần bình luận, người phụ nữ này cho biết, đến lần sinh con thứ 2, cô đã có quyết định rất sáng suốt chính là cấm tiệt không cho mẹ chồng vào phòng sinh để đề phòng bất trắc.

Nhiều người xem xong đoạn video đã tỏ ra vô cùng đồng cảm trước sự quái chiêu của những bà mẹ chồng. Họ cho biết, trong khoảnh khắc sinh nở rất riêng tư, tốt nhất chỉ có chồng nên ở lại trong phòng sinh với vợ chứ không nên có thêm ai khác, đặc biệt lại là... mẹ chồng.

Việc đặt tên cho con vốn là chủ đề rất dễ gây xích mích trong gia đình, khi mà hai bên ông bà ai cũng muốn được đặt cho cháu mình một cái tên ý nghĩa. Hy vọng rằng trước khi quyết định được cái tên phù hợp nhất với đứa trẻ sắp sinh, vợ chồng và gia đình nên có sự thảo luận một cách thẳng thắn, tránh để xảy ra trường hợp khó xử như của người phụ nữ trên.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/

đặt tên cho con

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.