Con gái khóc dữ dội vì bố dội bồn cầu, mẹ lao vào kiểm tra thì suýt té ngửa trước lý do thật "khó đỡ"

Cuộc đời phụ huynh sẽ không ít lần phải trải qua những tình huống bất ngờ "khó đỡ" có thể khiến chúng ta gãi đầu gãi tai không thể hiểu nổi bọn trẻ đang nghĩ gì trong đầu.

Thực tế có đôi lúc, phụ huynh sẽ không thể hiểu nổi thế giới quan của bọn trẻ là như thế nào. Có những việc với chúng ta là lẽ dĩ nhiên và chẳng có gì to tát nhưng đối với trẻ, đó lại là chuyện động trời, tưởng chừng như "ngày tận thế" đã đến.

Nếu như bố mẹ không đủ kiên nhẫn, không có một cách tiếp cận vấn đề của trẻ một cách thấu đáo, chắc chắn sau đó sẽ kéo theo cả một chuỗi phản ứng tiêu cực: con khóc - mẹ hét, con ăn vạ - mẹ khóc... Có đôi khi bố mẹ không cần nói bất cứ lời giảng dạy hay đưa ra bài học gì cả, sự im lặng, thời gian mới là thứ bọn trẻ cần trong quá trình chúng học cách xử lý các cảm xúc.


Con gái khóc dữ dội vì bố dội bồn cầu, mẹ lao vào kiểm tra thì suýt té ngửa trước lý do thật khó đỡ-1
Thế giới quan của trẻ con đơn giản nhưng nhiều lúc khó hiểu vô cùng! (Ảnh minh họa)

Mới đây trên một nhóm Facebook, một người mẹ 2 con người Đài Loan tên Rita Sung đã chia sẻ câu chuyện bất ngờ và không kém phần hài hước về cô con gái lớn 3 tuổi. Sự việc xảy ra đã làm cho vợ chồng cô bối rối không thốt nên lời.

Cô cho biết thường ngày khi con gái cô đi vệ sinh xong đều tự rửa sạch sẽ. Hôm đó, sau khi con gái đi xong thì chồng cô đã vào giúp con kiểm tra vệ sinh rồi tiện tay bấm nút xả nước bồn cầu. Ngay lúc này con bé bỗng nhiên khóc thét lên không kiểm soát.

Người mẹ ở bên ngoài nghe thấy tiếng con gái khóc đã vô cùng kinh ngạc, không hiểu đã xảy ra chuyện gì, vội vàng chạy vào kiểm tra. Cô con gái lúc này nhìn thấy mẹ chỉ biết lắp bắp vài câu rồi òa lên khóc dữ dội: "Phân của con! Không còn phân nữa rồi".

Con gái khóc dữ dội vì bố dội bồn cầu, mẹ lao vào kiểm tra thì suýt té ngửa trước lý do thật khó đỡ-2
Trời đất sụp đổ khi bố đã dội phân đi mất.

Người mẹ ngớ người ra một lúc, đến khi hiểu ra nguyên do thì cười lăn cười bò và giải thích cho chồng nghe.

Hóa ra con gái cô có thói quen mỗi lần đi vệ sinh xong đều phải chào tạm biệt chất thải của mình rồi mới xả cầu. Thông thường con bé sẽ nhìn vào bồn cầu và nói rất thành tâm: "Tạm biệt bạn nhé! Mai gặp lại". Hôm nay bố làm vệ sinh giúp lại không biết chuyện nên con gái chưa kịp nói câu nào thì đã xả phân đi mất.

Dù được mẹ hết lời an ủi nhưng dường như trong con "trời đất đã sụp đổ". Cô bé cứ khóc mãi không thể nín được. Người mẹ cho biết thêm, chồng của chị lúc đó cứ ngây người ra, gãi đầu bất lực, không biết phải làm cách nào để "đền" lại cho con gái. Hai vợ chồng chị nhìn nhau rồi chẳng ai nói với ai câu nào nữa. Họ đành phải để cho con gái thời gian để tự nín, tự bình tĩnh lại và vượt qua cảm xúc của chính mình.

Người mẹ cũng không quên chụp lại một bức hình làm kỷ niệm và viết: "Tất cả việc mà mẹ có thể làm là chụp bức ảnh và đợi sau này con lớn lên, con sẽ hiểu được sự im lặng này của bố mẹ".

Con gái khóc dữ dội vì bố dội bồn cầu, mẹ lao vào kiểm tra thì suýt té ngửa trước lý do thật khó đỡ-3
Bức ảnh của chị Rita cũng đã nhận được nhiều lượt bình chọn trong cuộc thi ảnh vui "Khoảnh khắc tai nạn của các phụ huynh" do một website nuôi dạy trẻ có tiếng của Đài Loan tổ chức. 

 


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-gai-khoc-du-doi-vi-bo-doi-bon-cau-me-lao-vao-kiem-tra-thi-suyt-te-ngua-truoc-ly-do-that-kho-do-162211105001455136.htm

Ảnh hài hước

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.