Con gái mặc váy ngắn cũn cỡn vô tư nằm trên người bố, mẹ thấy liền can ngăn nhưng phản ứng của hai cha con khiến nhiều người tranh cãi

Việc quá thân mật với bố cũng sẽ tác động không nhỏ đến những xúc cảm mới nhen nhúm trong tâm hồn con. Nó không chỉ gây rắc rối cho cơ thể mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của trẻ.

 

Người ta cho rằng, con gái là "người tình kiếp trước" của cha. Trong nhiều mối quan hệ gia đình, tình cha con có xu hướng tốt đẹp hơn, đôi khi người cha cưng chiều con gái đến mức ngay cả người mẹ cũng phải ghen tị. Sự thân thiết này không thành vấn đề khi đứa trẻ còn tương đối nhỏ, nhưng khi đứa trẻ lớn lên, với sự phát triển thể chất cũng như thay đổi về tâm sinh lý, bố dù là người thân thiết nhất nhưng vẫn là người khác giới. Trong quá trình hòa hợp với con cái, bạn nên chú ý hơn đến một số lời nói và việc làm hàng ngày, đừng quá thân mật, thậm chí vượt ra ngoài ranh giới cha mẹ - con cái.

Một trường hợp được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc mới đây là một ví dụ. Một người cha vô cùng thương yêu con gái mình. Buổi tối hai cha con vẫn ôm nhau đùa giỡn, nhưng vấn đề là, dù con sau này lớn lên thì sự thân mật đó vẫn không thay đổi. Một hôm hai cha con đang chơi đùa ở nhà, trời nóng nên người cha cởi trần, phần thân dưới chỉ mặc một chiếc quần đùi, cô con gái mặc váy nằm trên người bố, đôi khi còn hôn bố. 

Con gái mặc váy ngắn cũn cỡn vô tư nằm trên người bố, mẹ thấy liền can ngăn nhưng phản ứng của hai cha con khiến nhiều người tranh cãi-1
Bé hồn nhiên nằm lên người...

Con gái mặc váy ngắn cũn cỡn vô tư nằm trên người bố, mẹ thấy liền can ngăn nhưng phản ứng của hai cha con khiến nhiều người tranh cãi-2
Có khi hôn bố.

Người mẹ nhận thấy con gái ngày càng lớn, dù sao hai cha con cũng là người khác giới, nên tránh một chút nên nhắc nhở chồng ở nhà chú ý. Nhưng dù đã nhắc nhở vài lần mà chồng vẫn dửng dưng. Cảnh tượng này khiến bà mẹ tức giận, cho rằng người chồng thực sự không coi trọng lời nói của mình.

Sau đó, bà mẹ đã lên mạng phàn nàn về chuyện này, một số cư dân mạng lại đồng tình với bà mẹ và cho rằng "con gái lớn nên tránh bố"... Một số cư dân mạng cho rằng bà mẹ làm ầm ĩ và quá nhạy cảm. Phản ứng của người mẹ theo cách này là quá cực đoan và có thể ảnh hưởng đến tình cảm giữa cha và con gái.

"Con trai lớn tránh mẹ, con gái lớn tránh cha"

Người Trung Quốc có câu: "Con trai lớn tránh mẹ, con gái lớn tránh cha". Đây là một hướng dẫn về giáo dục giới tính để trẻ con có thể phân biệt sự khác nhau giữa nam giới và nữ giới, hay quyền riêng tư cá nhân của mỗi người.

Các nhà tâm lý cho rằng, người cha đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự trưởng thành của con gái. Thông thường, các bé gái không cảm thấy an toàn và cha là người đàn ông duy nhất trên thế giới truyền cảm giác an toàn cho chúng. 

Hầu hết các ông bố thích con gái hơn. Và cách mà họ thể hiện tình cảm với con thường là những nụ hôn, cái ôm. Tuy nhiên, tình cảm thân mật đến đâu thì khi đứa trẻ lớn lên, với sự khác biệt về giới tính, điều đó không nên được tiếp tục. Lúc này, cha mẹ phải là người chủ động giữ khoảng cách trong vấn đề tiếp xúc thân thể với con để bảo vệ con khỏi những quan điểm và hành vi lệch lạc về giới tính về sau.

Con gái mặc váy ngắn cũn cỡn vô tư nằm trên người bố, mẹ thấy liền can ngăn nhưng phản ứng của hai cha con khiến nhiều người tranh cãi-3


Trên thực tế, khi con được 3 tuổi là con đã có thể phân biệt được nam và nữ, và nhận thức về giới tính của con bắt đầu được hình thành. Tuy rằng ở giai đoạn này con không thể hiểu một cách rõ ràng và chi tiết về sự khác biệt giữa trai và gái. Nhưng cha mẹ vẫn nên làm tốt công việc của mình là chỉ dạy con về những vùng riêng tư, sự khác biệt giữa nam và nữ. Độ tuổi này hãy tránh việc để bố tắm cho con gái.

Tuổi dậy thì là giai đoạn mà con đã có ý thức tình dục rõ ràng, và trên thực tế, có rất nhiều trẻ đã biết "rung rinh" trước người khác phái. Do đó, nếu con vẫn quá gần gũi với bố, sẽ rất khó để đảm bảo rằng con sẽ không chuyển tình cảm lạ lẫm này sang cha và tạo ra một phức hợp vô cùng khó xử. 

Việc quá thân mật với bố cũng sẽ tác động không nhỏ đến những xúc cảm mới nhen nhúm trong tâm hồn con. Nó không chỉ gây rắc rối cho cơ thể mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của trẻ. Vì vậy, trong thời kỳ này, cả cha và con gái cần phải hết sức chú ý đến lời nói và hành động của mình.

Theo Nhịp Sống Việt

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/con-gai-mac-vay-ngan-cun-con-vo-tu-nam-tren-nguoi-bo-me-thay-lien-can-ngan-nhung-phan-ung-cua-hai-cha-con-khien-nhieu-nguoi-tranh-cai-222021191216849624.htm

giáo dục giới tính

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.