Bà mẹ trong ca sinh 9 chấn động thế giới nhận được lời chúc mừng, biết danh tính người này ai nấy còn ngạc nhiên hơn

Trong số những người cầu nguyện cho 9 đứa trẻ và bà mẹ trong ca sinh nổi tiếng thế giới gần đây, có một người cũng khiến thế giới ngạc nhiên không kém.

Cách đây không lâu, tin tức bà mẹ người Mali tên là Halima Cisse hạ sinh một lúc 9 đứa con đã khiến cả thế giới "chấn động". Bởi đây là ca sinh 9 thứ 3 trên toàn thế giới và mọi người đang cầu nguyện đây sẽ là ca sinh 9 đầu tiên sống sót vì cả hai ca sinh 9 ở Úc và ở Malaysia trước đó, các em bé đều chết sau vài giờ chào đời.

Trong số những người cầu nguyện cho 9 đứa trẻ và bà mẹ Halima, bà Jan Walton (68 tuổi), sinh sống ở New Brighton, Merseyside (Anh) đã gây chú ý khi tiết lộ bà chính là sản phụ trong ca sinh 6 em bé gái đã từng gây xôn xao thế giới vào 1983. Hiện nay, cả 6 người con gái của bà: Hannah, Luci, Ruth, Sarah, Kate và Jennifer đều được 37 tuổi.

Bà mẹ trong ca sinh 9 chấn động thế giới nhận được lời chúc mừng, biết danh tính người này ai nấy còn ngạc nhiên hơn-1
bà Jan đã hạ sinh 6 cô con gái vào năm 1983

Bà Jan chia sẻ: "Chúng tôi cầu chúc những điều tốt lành đến ca sinh 9 gần đây và họ luôn có trong lời cầu nguyện của chúng tôi. Tôi rất hiểu cảm giác lo lắng của Halima. Tại thời điểm tôi sinh 6 con gái, mọi người đã ủng hộ cầu nguyện cho chúng tôi. May mắn là Chúa đã nghe lời cầu nguyện đó.

Các con tôi được chăm sóc bởi các y bác sĩ ở phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện Phụ nữ Liverpool. Vì sinh non ở tuần 31, nên cả 6 đứa con tôi đều phải nằm trong lồng ấp vì phổi chưa phát triển. Các con tôi đã dành 2 tháng đầu đời ở trong bệnh viện. Bây giờ, 6 cô gái của tôi đã 37 tuổi. Họ là những người bạn tốt của nhau, luôn yêu thương và giúp đỡ nhau trong mọi việc. Mọi thứ đối với chúng tôi đều hoàn hảo".

Bà mẹ trong ca sinh 9 chấn động thế giới nhận được lời chúc mừng, biết danh tính người này ai nấy còn ngạc nhiên hơn-2
Bà Jan đã trải qua những năm tháng cả ngày chỉ quay cuồng với sữa và bỉm.

Bà mẹ trong ca sinh 9 chấn động thế giới nhận được lời chúc mừng, biết danh tính người này ai nấy còn ngạc nhiên hơn-3
Hiện nay, cả 6 cô con gái của bà đều đã trưởng thành và luôn yêu thương nhau.

Được biết, bà mẹ Halima đã bay từ Mali đến thủ đô Bamako vào tháng 3 vừa qua để dưỡng thai và được các bác sĩ chuyên khoa theo dõi chặt chẽ sau khi kết quả siêu âm cho thấy cô đang mang thai 7 em bé.

Đến chiều 4/5 vừa qua, Halima chuyển dạ sinh con và ca sinh mổ đã diễn ra thành công. Cô đã hạ sinh một lúc 9 chứ không phải là 7 em bé, bao gồm 5 gái và 4 trai. Mỗi bé nặng từ 0,5 kg đến 1,08 kg.

Bà mẹ trong ca sinh 9 chấn động thế giới nhận được lời chúc mừng, biết danh tính người này ai nấy còn ngạc nhiên hơn-4Bà mẹ trong ca sinh 9 chấn động thế giới nhận được lời chúc mừng, biết danh tính người này ai nấy còn ngạc nhiên hơn-5

9 đứa con của bà mẹ Halima chào đời ở tuần 30 qua một ca sinh mổ.

Vì sinh non ở tuần 30 nên sau khi chào đời, các bé đều được đưa đi thở máy ngay lập tức. Các y bác sĩ hiện vẫn đang theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của các em bé. Và nếu các bé đều sống sót, mẹ con của Halima sẽ phá vỡ kỷ lục ca sinh 8 em bé đều sống sót của bà mẹ Nadya Suleman được thiết lập vào năm 2009.

Bà mẹ trong ca sinh 9 chấn động thế giới nhận được lời chúc mừng, biết danh tính người này ai nấy còn ngạc nhiên hơn-6Bà mẹ trong ca sinh 9 chấn động thế giới nhận được lời chúc mừng, biết danh tính người này ai nấy còn ngạc nhiên hơn-7

Vì sinh non nên các bé đều phải nằm trong lồng ấp.

Bà mẹ trong ca sinh 9 chấn động thế giới nhận được lời chúc mừng, biết danh tính người này ai nấy còn ngạc nhiên hơn-8
Các y bác sĩ đang cố gắng theo dõi tình hình sức khỏe để nâng cao tỷ lệ sống sót của cả 9 bé.

Chồng của Halima, anh Adjudant Kader Arby, hiện đang ở Mali với con gái lớn đã choáng ngợp trước thông tin vợ mình sinh 9 em bé và nổi tiếng khắp thế giới. Anh cho biết: "Chúa đã ban cho chúng tôi những đứa trẻ nay. Vì vậy, Chúa sẽ là người quyết định điều gì sẽ xảy ra với các con".

Bà mẹ trong ca sinh 9 chấn động thế giới nhận được lời chúc mừng, biết danh tính người này ai nấy còn ngạc nhiên hơn-9

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/ba-me-sinh-6-noi-ran-ran-cach-day-37-nam-gui-loi-chuc-mung-ca-sinh-9-chan-dong-the-gioi-gan-day-20210514143105509.chn

sinh mổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.