Vừa sinh mổ được hơn 1 tháng, Hồ Ngọc Hà đã cùng mẹ đi ăn món mà nhiều người đẻ xong không dám động đũa

Nhiều người khuyên Hồ Ngọc Hà không nên ăn món này, nhưng sự thật thì sao?

Cuộc sống của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà vốn đã được người hâm mộ vô cùng quan tâm, điều đó càng sát sao hơn kể từ khi cô hạ sinh cặp sinh đôi Lisa và Leon vào đầu tháng 11 vừa qua. "Nhất cử nhất động" của bà mẹ bỉm sữa Hồ Ngọc Hà, từ việc chăm sóc em bé, cho con dùng đồ gì đến việc ở cữ ra sao đều được mọi người chú ý.

Sau sinh nữ ca sĩ được gia đình chăm sóc chu đáo, đặc biệt là mẹ ruột. Trong tháng đầu tiên, bà đã cùng các con thức đêm để chăm 2 cháu, đồng thời còn tự tay vào bếp nấu những bữa cơm ngon cho các con thưởng thức mỗi ngày. 

Vừa sinh mổ được hơn 1 tháng, Hồ Ngọc Hà đã cùng mẹ đi ăn món mà nhiều người đẻ xong không dám động đũa-1
Mẹ của Hồ Ngọc Hà là người đảm nhận chuyện bếp núc trong nhà. Mỗi bữa cơm bà đều chuẩn bị rất nhiều món ngon và đủ chất dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình.

Vừa sinh mổ được hơn 1 tháng, Hồ Ngọc Hà đã cùng mẹ đi ăn món mà nhiều người đẻ xong không dám động đũa-2Vừa sinh mổ được hơn 1 tháng, Hồ Ngọc Hà đã cùng mẹ đi ăn món mà nhiều người đẻ xong không dám động đũa-3

Hồ Ngọc Hà vui vẻ cùng mẹ đi ăn ốc, bún đậu mắm tôm. Điều này khiến nhiều người lo lắng vì đây đều là những món bà mẹ sau sinh nên kiêng. 

Mới đây, mẹ của nữ ca sĩ đã khiến nhiều người bất ngờ khi đăng tải khoảnh khắc đang cùng con gái đi ăn ốc và bún đậu mắm tôm. Trong ảnh, Hồ Ngọc Hà tươi tắn cùng mẹ thưởng thức món ốc luộc. 

Vóc dáng thon gọn và nhan sắc xinh đẹp, trẻ trung chẳng hề giống bà mẹ có con mọn của Hồ Ngọc Hà lập tức gây chú ý. Tuy nhiên, nhiều người cũng bất ngờ khi thấy Hồ Ngọc Hà ăn ốc bởi cô mới vừa sinh mổ được hơn 1 tháng. Nữ ca sĩ còn dành lời khen cho món ăn là: "Ngon thiệt sự". Dưới phần bình luận, mọi người góp ý nữ ca sĩ nên hạn chế ăn món ăn này. 

Phụ nữ sau sinh có nên kiêng ăn hải sản hay không? 

Theo quan niệm dân gian, phụ nữ sau sinh cần kiêng khem một số loại thực phẩm trong đó có các loại đồ tanh, hải sản vì đây là những thực phẩm có tính hàn cao, dễ gây lạnh bụng, đầy hơi, khó tiêu và làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ. 

Vừa sinh mổ được hơn 1 tháng, Hồ Ngọc Hà đã cùng mẹ đi ăn món mà nhiều người đẻ xong không dám động đũa-4


Dẫu vậy hiện nay, giới chuyên môn và các nhà khoa học đã chỉ ra rằng thời điểm sau sinh là lúc cơ thể người mẹ thiếu nhiều chất dinh dưỡng nhất do trong quá trình mang thai và sinh con đã mất nhiều năng lượng, nước và máu. Vì vậy, chế độ ăn uống cho phụ nữ sau sinh cần đa dạng đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết thay vì kiêng khem quá kỹ, cơm cữ chỉ loanh quanh cơm trắng, thịt kho, canh rau ngót... 

Hải sản là thực phẩm có hàm lượng đạm dồi dào, không gây tăng cân hay mắc bệnh tim mạch. Hải sản cũng chứa nhiều khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện trí nhớ, giàu canxi.

Tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nếu trong gia đình có người có tiền sử bị dị ứng với các loại hải sản thì khả năng cao là em bé cũng sẽ bị dị dứng với hải sản. Tốt nhất trong quá trình cho con bú, mẹ nên ăn thử một ít hải sản để tập làm quen cho cả mẹ và con, nên chọn các loại hải sản ít có nguy cơ dị ứng. Nếu con có biểu hiện dị ứng hải sản thì mẹ có thể biết được để phòng ngừa và người mẹ cũng bắt buộc phải kiêng loại thực phẩm này trong suốt quá trình cho con bú.

Khi ăn hải sản, các mẹ nên lưu ý chọn mua những loại hải sản còn tươi sống, hạn chế ăn đồ đông lạnh. Ưu tiên tự mua về và chế biến tại nhà để đảm bảo vệ sinh.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vua-sinh-mo-duoc-hon-1-thang-ho-ngoc-ha-da-cung-me-di-an-mon-ma-nhieu-nguoi-de-xong-khong-dam-dong-dua-162202212210313514.htm

sinh mổ

ở cữ

phụ nữ sau sinh

Hồ Ngọc Hà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.