Gửi bé 1 tuổi cho bà ngoại chăm sóc, 2 tháng sau, người mẹ suýt không nhận ra con

Việc bà ngoại nuông chiều cháu quá mức đã khiến bé bị tăng cân quá đà.

Từ khi bé còn nhỏ, việc chăm sóc trẻ chủ yếu do người mẹ đảm nhận. Vì vậy, đứa trẻ sẽ "bám" mẹ nhiều hơn. Và người mẹ sẽ tạo cho trẻ cảm giác an toàn, gắn bó nhất. Tuy nhiên, đến một thời điểm nào đó, khi trẻ lớn hơn, cần tiếp xúc nhiều hơn với những người thân bên cạnh ngoài mẹ, sẽ có một số bà mẹ cần quay trở lại nơi làm việc. Họ muốn thay đổi môi trường sống và muốn giảm bớt áp lực kinh tế cho gia đình

Gửi bé 1 tuổi cho bà ngoại chăm sóc, 2 tháng sau, người mẹ suýt không nhận ra con-1

Người mẹ thường gửi con ở nhà, nhờ bà ngoại hoặc bà nội trông. Cậu bé An An năm nay tròn 1 tuổi. Đây cũng là khoảng thời điểm mẹ phải gửi cậu bé ở nhà với bà ngoại để quay trở lại với công việc. 1 tháng sau, người mẹ về thăm thì suýt không nhận ra con.

Hóa ra, cậu bé được bà ngoại cho ăn quá nhiều nên mập đến mức không thể nhận ra. Cậu bé trông chẳng kém gì sumo người Nhật Bản. Lúc đó, người mẹ rất lo lắng và đã đưa con đi bệnh viện. Bác sĩ cho biết đứa trẻ phải giảm cân. Thể trạng như vậy không tốt sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất sau này, thậm chí còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc bệnh.

Gửi bé 1 tuổi cho bà ngoại chăm sóc, 2 tháng sau, người mẹ suýt không nhận ra con-2

Nghe vậy, người mẹ cũng rất lo lắng và cho rằng con cái ở với cha mẹ là tốt nhất. Để con ở với ông bà, đôi khi ông bà chiều cháu quá đà, cho cháu ăn quá nhiều, có thể ảnh hưởng đến thói quen sống và sức khỏe của trẻ.

Một số điểm người mẹ cần chú ý khi cho trẻ ăn dặm

Thời gian để cho trẻ ăn dặm

6 tháng là thời điểm tương đối hợp lý, do Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo. Trẻ dưới 6 tháng tuổi cần được bú mẹ hoàn toàn. Sau 6 tháng tuổi, trẻ cần bắt đầu ăn dặm. Tất nhiên, sự nhạy cảm của trẻ với thức ăn và tốc độ tiếp nhận của trẻ có sự khác biệt. Việc ăn dặm của trẻ sớm nhất không quá 4 tháng, muộn nhất không quá 8 tháng.

Thứ tự đồ ăn dặm

Khi cho trẻ ăn dặm, đầu tiên, bạn hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu chất tinh bột cho trẻ, chẳng hạn như cháo, mì...Sau đó, bạn hãy cho trẻ bắt đầu ăn thịt lợn, thịt bò, thịt dê, lòng đỏ trứng, gan và các loại thực phẩm khác. Bạn cũng cần bổ sung thêm các loại rau củ xay nhuyễn...

Gửi bé 1 tuổi cho bà ngoại chăm sóc, 2 tháng sau, người mẹ suýt không nhận ra con-3

Chú ý quan sát khi thêm thức ăn

Tất nhiên lượng thức ăn dặm của trẻ còn tùy thuộc vào tình hình thực tế của bé. Khi cho trẻ ăn dặm, bạn cần cho bé ăn từng loại thức ăn một lần với số lượng thức ăn từ ít đến nhiều, chớ nên cho trẻ ăn quá nhiều, quá vội vàng.

Thông thường, khi bổ sung thức ăn mới, bạn cần quan sát từ 2 đến 3 ngày xem trẻ có tiêu hóa được không, chờ cho đến khi trẻ quen rồi mới cho trẻ ăn thêm thức ăn mới.

Việc cho trẻ ăn dặm đủ chất dinh dưỡng là chìa khóa cho sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh của trẻ. Đừng bao giờ cho con ăn một cách mù quáng.

Theo Emdep.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nuoi-con/gui-be-1-tuoi-cho-ba-ngoai-cham-soc-2-thang-sau-nguoi-me-suyt-khong-nhan-ra-con-20221004205024733.htm

Ăn Dặm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.