Hiếm gặp, người mẹ trẻ sinh một lần gồm 2 trai, 1 gái

Ba bé tam thai hiếm gặp trong 100.000 ca có 1 trường hợp, được chào đời gồm 2 trai và 1 gái lần lượt có cân nặng 1.540 g (bé gái), 1.660 g (bé trai) và 1.530 g (bé trai).

Trưa nay 14-8, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc (Bình Dương) công bố nơi đây vừa mổ bắt con thành công ca sinh nở "mẹ tròn con vuông" đối với sản phụ trẻ mang tam thai tự nhiên hiếm gặp. Sản phụ là chị L.T.H.K (22 tuổi, ngụ Đồng Nai).

Hiếm gặp, người mẹ trẻ sinh một lần gồm 2 trai, 1 gái-1

3 bé gồm 2 trai, 1 gái

Trước đó, chị K. khám thai tại một phòng khám tư ở TP Biên Hòa và được siêu âm thai đôi. Tuy nhiên, trong một lần đau bụng phải nhập viện tại một bệnh viện ở Đồng Nai, kết quả siêu âm cho thấy chị mang thai ba; bác sĩ tại đây tư vấn chị nên bỏ bớt một thai để đảm bảo an toàn cho hai thai nhi còn lại và khuyên chị chuyển lên bệnh viện tuyến trên để thăm khám. Tại TP HCM, chị cũng được khuyên bỏ bớt một thai để đảm bảo an toàn.

Tuy vậy, vì không muốn bỏ đứa con nào, khi thai ở tuần 22, chị K. mới bắt đầu thăm khám tại Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc. Ở thời điểm này mất "thời gian vàng", không thể can thiệp bỏ thai được nữa vì nguy hiểm cả mẹ lẫn con. Các bác sĩ tư vấn giữ 3 thai và theo dõi chặt chẽ sức khỏe liên tục cho đến thai ở tuần 32.

Hiếm gặp, người mẹ trẻ sinh một lần gồm 2 trai, 1 gái-2

Đôi vợ chồng trẻ hạnh phúc với 3 đứa con sinh trong một lần hiếm gặp này

Ngày 31-7, chị K. nhập viện trong tình trạng cổ tử cung ngắn, thai chậm tăng trưởng. Ê kíp mổ do bác sĩ Lê Văn Đức, Trưởng Khoa Sản-Phụ khoa Bệnh viện Hạnh Phúc cùng 3 bác sĩ Nhi, 3 nữ hộ sinh hỗ trợ đã thực hiện mổ bắt con thành công.

Ba bé chào đời gồm 2 trai và 1 gái lần lượt có cân nặng 1.540 g (bé gái), 1.660 g (bé trai) và 1.530 (bé trai), các bé được hỗ trợ hô hấp ngay tại phòng mổ bằng phương pháp thở áp lực dương liên tục (CPAP), ổn định thân nhiệt, theo dõi SPO2 liên tục… Hiện sức khỏe 3 bé đã ổn định.

Theo BS Đức, tam thai tự nhiên là rất hiếm gặp với tỉ lệ 1/100.000 ca. Các trường hợp đa thai thường gặp phải nhiều tiềm ẩn như dọa sinh non, xảy ra bất thường nhau thai, thai chậm tăng trưởng, tiền sản giật, đe dọa tính mạng cả mẹ lẫn con, đa số khuyên bỏ 1 thai để nuôi thai còn lại. Ở trường hợp sản phụ K. này may mắn có 3 nhau thai nuôi dưỡng được cả 3 bé.

Theo Người Lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/suc-khoe/hiem-gap-nguoi-me-tre-sinh-mot-lan-gom-1-trai-2-gai-20200814150653465.htm

tam thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.