Nếu có một ai đó để tâm sự thì có lẽ bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành đã không phải chịu nhiều đau đớn đến vậy

Đến giờ phút này, bé gái đã không còn phải chịu sự cô đơn và nỗi đau kinh hoàng nữa nhưng giá như có một ai đó để em có thể trút hết nỗi lòng thì có lẽ mọi chuyện đã khác.

Câu chuyện bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành dã man đã khiến dư luận không khỏi phẫn nộ, đặc biệt là những người làm cha mẹ không thể kìm lòng trước những nỗi đau mà bé phải trải qua. Ở độ tuổi mới lớn, con đã hiểu cảm giác thế nào là bị ngược đãi, đau đớn và tủi nhục ra sao nhưng không có một ai bên cạnh. 

Suốt thời gian dài, bé gái đã phải hứng chịu những trận đòn roi, những lời chửi mắng thậm tệ, dù có khóc hay gào thét cũng không có ai giúp đỡ em cả. Không ai có thể tưởng tượng cô bé đã trải qua những ngày tháng tối tăm của cuộc đời như thế nào khi ở lứa tuổi đáng nhẽ được vui chơi và nhận được tình yêu thương từ bố mẹ.

Suốt quãng thời gian dài bé không được gặp mẹ, người duy nhất yêu thương cô bé. Một số người đổ lỗi cho mẹ của em khi chỉ nuôi con trai mà quên mất con gái của mình, thế nhưng không ai biết người mẹ ấy cũng bất lực vì sự tàn nhẫn của chồng cũ và nhân tình, lần gặp cuối cùng hai mẹ con chỉ biết ôm nhau khóc. 

Có lẽ chị vẫn có một chút niềm tin rằng dù không còn tình cảm với nhau nhưng chồng cũ vẫn là một người bố. Thế nhưng điều tồi tệ nhất đã xảy ra, người đàn ông ấy thừa nhận biết chuyện người tình hành hạ con gái, thậm chí còn không cho hàng xóm can thiệp vì "đó là chuyện riêng của gia đình".

Không được đến trường đồng nghĩa với cô bé không có một ai để tâm sự, hàng ngày lầm lũi sống trong căn nhà kinh khủng đó. Giá như em được tới lớp, được nói chuyện với thầy cô, bạn bè và có ai đó nhìn thấy những vết bầm tím trên người em. Giá như những người hàng xóm quyết liệt hơn trong việc can thiệp, rằng đó không phải là chuyện riêng gia đình mà là "bạo lực gia đình".

Nếu có một ai đó để tâm sự thì có lẽ bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành đã không phải chịu nhiều đau đớn đến vậy-1
Ảnh minh họa.

Và giá như những lần có cơ hội gặp hàng xóm, bé gái đã dũng cảm nói rằng bản thân đang bị hành hạ, tra tấn dã man. 

Nhưng hiện tại sẽ chẳng có giá như nào cả, cho đến bây giờ bé gái đã không còn phải chịu nỗi đau đớn và tủi nhục như vậy nữa rồi.

Nhiều người mong rằng qua câu chuyện đau lòng này, những người làm cha, làm mẹ hãy tự rút ra bài học và xem xét lại mình, đừng vì sự ích kỷ của bản thân mà trút đau khổ lên đầu những đứa trẻ. Người lớn có hàng nghìn lý do riêng nhưng trẻ em chỉ cần một điều duy nhất, đó là một cuộc sống an yên và tình yêu thương từ bố mẹ. 

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng vấn đề bạo hành trẻ em cần phải được giải quyết rõ ràng và đưa ra giải pháp cho những trường hợp tương tự trong tương lai. Cụ thể, một em bé cần phải làm gì khi bị bố mẹ bạo hành, trong trường hợp bé còn quá nhỏ và chưa có khả năng tự vệ, cộng thêm nỗi sợ hãi khi bị người lớn đe dọa thì sẽ phải làm sao? Hàng xóm, cơ quan chức năng có vai trò gì trong việc này? 

Và kết lại, xin phép trích dẫn một câu nói: "Đứa trẻ nào cũng xứng đáng có ba mẹ! Nhưng không phải ba mẹ nào cũng xứng đáng có con".

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/neu-co-mot-ai-do-de-tam-su-thi-co-le-be-gai-8-tuoi-bi-me-ke-bao-hanh-da-khong-phai-chiu-nhieu-dau-don-den-vay-222021291216114138.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.