Ông bố đại gia 'huấn luyện' con trai 6 tuổi biết cách kiếm tiền, không ngờ kết quả tệ hại khiến ông ân hận khôn nguôi

Vị đại gia bất lực trước cách dạy con của mình nhưng không biết làm sao để thay đổi hậu quả.

Ngày 27/2, trang ETToday đưa tin về một sự việc khiến công chúng Trung Quốc đặc biệt chú ý trong những ngày gần đây. Một ông bố đại gia ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã quyết định dạy con trai 6 tuổi của mình hiểu rõ giá trị của đồng tiền theo cách riêng. Nhưng ông không ngờ nhận thức của đứa bé ngày càng sai lệch.

Theo truyền thông Trung Quốc, vị đại gia này họ Cam, hiện đang sở hữu 2 nhà máy ở địa phương, điều kiện gia đình rất tốt. Có lẽ vì vậy mà con gái lớn của ông đã hình thành thói quen tiêu tiền lãng phí, cô bé thường chi từ 400.000 đến 500.000 NDT/năm (khoảng 1,4 - 1,8 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại) cho các khoản tiêu vặt của mình.

Để tránh điều tương tự xảy ra với con trai nhỏ tên là Đậu Đậu, vợ chồng vị đại gia đã quyết định giáo dục con về đồng tiền ngay từ bé.

Từ lúc Đậu Đậu lên 2 tuổi, ông Cam chỉ cho phép con trai được mua 1 món đồ mỗi tuần và giá trị không quá 30 NDT (khoảng 106 nghìn VND).

Khi Đậu Đậu 6 tuổi, vợ chồng ông Cam đã cho con trai đến nhà máy làm việc và trả tiền công như những công nhân khác. Theo hướng dẫn, Đậu Đậu bắt đầu dán nhãn mác cho các sản phẩm từ mùng 2 Tết năm nay, mỗi buổi làm việc kéo dài hơn 1 giờ và cậu bé có thể làm đến 700 - 800 nhãn mác/ngày.

Ông bố đại gia huấn luyện con trai 6 tuổi biết cách kiếm tiền, không ngờ kết quả tệ hại khiến ông ân hận khôn nguôi-1

Đậu Đậu đã bắt đầu làm việc từ mùng 2 Tết năm nay.

Sau hơn 10 ngày làm việc, Đậu Đậu đã kiếm được hàng chục NDT và sau khi sử dụng một phần, cậu bé còn lại 45 NDT (khoảng 160 nghìn VND).

Nhưng điều mà ông Cam không bao giờ nghĩ đến là Đậu Đậu không thể phát triển nhận thức theo hướng ông mong muốn mà cậu bé đã hình thành nhận thức sai lệch. Cậu bé luôn cho rằng mọi thứ xung quanh mình quá đắt và không dám chi tiền để mua bất cứ gì, dù đó là một cây kẹo mút 5 xu.

Mới đây, Đậu Đậu đã lên tiếng ngăn cản mẹ đi làm tóc vì cho rằng bỏ ra số tiền vài trăm NDT để uốn tóc là quá đắt đỏ. Ông Cam bất lực, than thở với truyền thông: 'Trước đây, nó chỉ tính toán chi tiêu của bản thân nhưng hiện tại nó đã ngăn cản người khác tiêu tiền'.

Hiện tại ông Cam không biết phải tiếp tục giáo dục 2 con như thế nào, đành phải tìm sự hỗ trợ của các cá nhân và tổ chức bên ngoài. Sự việc vẫn đang được cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm và thảo luận nhiều ngày qua.
 


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ong-bo-dai-gia-huan-luyen-con-trai-6-tuoi-biet-cach-kiem-tien-khong-ngo-ket-qua-te-hai-khien-ong-an-han-khon-nguoi-162212702131021320.htm

Dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.