Từng nhiều sữa đến mức hút được 5 lít/ngày, nhưng con chưa tròn tháng Pha Lê đã phải cai sữa cho bé vì lý do đau đớn này

Có lẽ những ai đã gặp phải tình huống như Pha Lê sẽ hiểu được cảm giác đau đớn, bất lực của cô khi phải cai sữa cho con quá sớm.

Ca sĩ Pha Lê sinh con gái đầu lòng hôm 18/10 vừa qua, cô bé có nickname là Ốc, rất xinh xắn và đáng yêu. Ngay sau sinh, Pha Lê cũng không giấu nổi niềm hạnh phúc, thường xuyên bày tỏ niềm vui khi được làm mẹ và tiết lộ cuộc sống bỉm sữa với mọi người.  

Tuy nhiên mới đây, nữ ca sĩ đã đăng tải một bài viết dài để chia sẻ về khó khăn của mình khi làm mẹ. Pha Lê cho biết cô phải quyết định cắt sữa cho con do quá nhiều sữa, liên tục bị tắc tia sữa gây cảm giác đau nhức, mệt mỏi. 

Pha Lê chia sẻ mỗi ngày cô hút được khoảng 5 lít sữa, cứ 15 phút phải hút 1 lần nên không có thời gian để nghỉ ngơi, chơi với con. Mỗi lần hút cạn sữa xong chỉ nửa tiếng sau là ngực lại bị cương, đau nhức, rồi lại phải hì hục hút sữa. 

Từng nhiều sữa đến mức hút được 5 lít/ngày, nhưng con chưa tròn tháng Pha Lê đã phải cai sữa cho bé vì lý do đau đớn này-1
Ca sĩ Pha Lê vừa sinh con được ít ngày đã phải trải qua những cảm giác vô cùng tồi tệ do quá nhiều sữa, liên tục tắc sữa.

Từng nhiều sữa đến mức hút được 5 lít/ngày, nhưng con chưa tròn tháng Pha Lê đã phải cai sữa cho bé vì lý do đau đớn này-2
15 phút cô hút 1 lần lại được 300ml.

Ngực cương sữa đau đớn đến mức Pha Lê chỉ giơ tay lên cũng thấy như trời giáng, cô miêu tả nỗi đau này như "thấu đến tận xương tủy". Bỗng chốc cô trở thành người cộc cằn, hay cáu bẳn, gắt gỏng với chồng con, không khí trong nhà lúc nào cũng căng thẳng, nóng rực như lò than. Từ ngày xuất viện về nhà, gia đình Pha Lê chưa có ngày nào vui vẻ dù chồng cô cố gắng làm vợ vui thì cũng chỉ nhận lại gương mặt cau có, khó ưa.

Dù con gái rất ngoan nhưng nhiều đêm Pha Lê mất ngủ vì đau ngực, ám ảnh tiếng chuông báo thức để dậy hút sữa. Liên tục chịu đau đớn, bất lực, căng thẳng, tủi thân trong nhiều ngày nên Pha Lê có dấu hiệu mắc chứng trầm cảm sau sinh. Bằng chứng là đã có lần bé Ốc khóc nhưng Pha Lê quá đau ngực, không thể bế con nên bé cứ khóc mãi. Pha Lê lúc đó đã hét ầm lên: "Mày im đi" khiến con gái giật mình rồi im bặt, gương mặt tỏ rõ vẻ sợ hãi.

Sợ rằng mọi chuyện sẽ tồi tệ hơn nữa, gây ra những hậu quả nghiêm trọng hơn nữa nên dù rất thương con, rất muốn cho con được uống dòng sữa mẹ ngọt ngào, bổ dưỡng nhưng Pha Lê cũng đành phải đi đến quyết định cho con cai sữa sớm.

Từng nhiều sữa đến mức hút được 5 lít/ngày, nhưng con chưa tròn tháng Pha Lê đã phải cai sữa cho bé vì lý do đau đớn này-3Từng nhiều sữa đến mức hút được 5 lít/ngày, nhưng con chưa tròn tháng Pha Lê đã phải cai sữa cho bé vì lý do đau đớn này-4
Pha Lê không muốn chỉ vì giữ dòng sữa cho con mà đánh mất đi nhiều thứ quan trọng khác.

"Mẹ đã chiến đấu tới khi không thể cố được nữa, nếu chỉ vì mục đích giữ sữa mẹ mà bỏ đi hết những thứ khác thì không đáng, mẹ muốn dành từng phút để cười và nói chuyện với con chứ không phải tâm trạng tồi tệ như bây giờ. Mẹ sẽ có nhiều cách khác để dành cho con những điều tốt đẹp hơn chỉ là 1 dòng sữa!" - Pha Lê nhắn nhủ con gái. 

Chia sẻ của bà mẹ một con đã lập tức nhận được rất nhiều sự chú ý của mọi người. Dưới phần bình luận, nhiều chị em đã từng làm mẹ, đã từng trải qua cảm giác đau vì tắc tia sữa đều bày tỏ sự cảm thông với Pha Lê vì họ biết nỗi đau đó khủng khiếp như thế nào. Đồng thời, rất nhiều người gửi lời động viên đến Pha Lê và khuyên cô đừng quá căng thẳng, áp lực về việc phải cho con bú sữa mẹ. Thay vào đó hãy cố gắng giữ gìn sức khỏe, tâm trạng thật vui vẻ, bởi người mẹ có khỏe mạnh thì mới có thể chăm sóc tốt cho em bé. 

Nguyên văn chia sẻ của Pha Lê:

"Honora yêu quý!

Khi mẹ viết những dòng này cho con hay những người mẹ khác đọc được, mẹ tin là họ sẽ hiểu cảm giác của mẹ, cảm giác của sự bất lực và nước mắt chảy thành hàng không cách nào ngưng lại! Mẹ đã chiến đấu rất nhiều để có con trên đời, điều này ai cũng biết, để mà kể ra nó gian nan như nào thì từ ngữ không bao giờ đủ diễn tả. Như người ta nói đau nhất trên đời là đau đẻ, hay không có cái đau nào bằng tắc tia sữa... Ai cũng nói được nhưng trực tiếp chịu được nỗi đau đó như thế nào thì chỉ có phụ nữ mới thấu tới xương tuỷ!

Ngày hôm nay, mẹ quyết định cắt sữa cho con! Nước mắt mẹ ứa ra khi phải đi đến quyết định đó nhưng không còn cách nào khác. Giá mà ông trời cho mẹ thêm sự lựa chọn thì mẹ sẽ không bao giờ tước đi cái quyền được bú mẹ thiêng liêng của con, và vì sữa mẹ là điều tuyệt vời nhất trên đời cho sức khoẻ của con. Sẽ có hàng trăm người thắc mắc tại sao lại cai sữa, tội con, nhưng nếu họ chỉ cần 1 lần nhìn thấy mẹ trong mấy tuần qua như thế nào, chắc họ cũng sẽ phải tặc lưỡi mà bảo: "Thôi cai sữa đi nếu không mày trầm cảm chết!".

Nói thì hay lắm, mẹ nào vào cũng rao giảng rất thuyết phục nhưng ở trường hợp của mẹ để xem người ta dám giữ lại sữa không. Mỗi ngày 5 lít sữa, đừng nói 2-3 tiếng hút 1 lần mà 15 phút phải hút 1 lần may ra mới hút được hết, thế thì thời gian đâu ăn ngủ nghỉ, thời gian đâu chơi với con?

Chưa kể mỗi lần ráng ngồi hút cạn xong chưa đầy nửa tiếng nó cương lại từ đầu, lại đau nhức lại hì hục, nghĩ mà nó ức, ức không tả được. Mẹ không biết mình biến thành ác quỷ thế nào, từ ngày về nhà có ngày nào gia đình mình vui, có ngày nào mẹ cười nói với ba, ba thì cố gắng làm mẹ vui các kiểu nhưng đau nhức như thế đến cười còn khó nhọc, giơ cái tay lên cũng như trời giáng. Rồi mẹ bỗng chốc cộc cằn cáu bẳn và biến cái nhà mình thành lò than. Suốt ngày mẹ khó chịu, ba đi làm về nhìn là thấy mẹ đang hút sữa và mặt mũi khó ưa, riết rồi sống thế nào được khi tâm trạng tồi tệ như thế hả con?

Tới giờ là mẹ tự cảm thấy mình bất lực khủng khiếp, ức chế, tủi thân, mẹ sợ rồi sẽ trầm cảm vì quả thật đã có lần con khóc mà mẹ không bế được vì quá đau ngực, mẹ đã hét ầm lên là: "Mày im đi!"... Con bỗng giật mình xong im bặt không khóc, mặt con sợ hãi nhìn, xong con khóc to hơn. Lúc đó mẹ cảm thấy có lỗi vô cùng rồi vừa ôm con vừa khóc, 2 mẹ con khóc ầm nhà ầm cửa.

Ba đã nói chuyện với mẹ rất nhiều lần, ba bảo mẹ cắt sữa đi, bao đứa trẻ không bú sữa mẹ vẫn sống khoẻ sống tốt đó thôi, ba còn bảo: "Vợ là quan trọng nhất, chồng chỉ muốn vợ sống hạnh phúc cùng chồng và Honora thôi mà nếu cứ thế này thì chúng ta không hạnh phúc nổi!". Rồi mẹ tâm sự cùng bạn bè, khi gửi hình tình trạng của mẹ qua cho họ, họ đều đồng lòng nói quan trọng là sức khoẻ của mẹ, mẹ phải khoẻ mới có sức mà chăm em, chứ mẹ như vậy thì đâu gọi là nghĩ tới em, đâu chăm sóc em được.

Bao đêm mẹ không ngủ không phải do con mẹ không ngoan, con mẹ trộm vía rất ngoan, mẹ không ngủ vì ngực mẹ đau không cách nào ngủ được và vì sự ám ảnh đặt chuông đồng hồ phải dậy hút sữa đến sợ hãi. Bao đêm nhìn con với ba ngủ mà mẹ cứ khóc vì tủi thân, sao mọi người ngủ ngon còn mình khổ thế này, đau thế này, mà thật không ai giúp được mẹ khi đó hết!

Mẹ không sợ ai nói gì, chưa bao giờ sợ, nhưng mẹ muốn viết lại khoảnh khắc này để nếu 1 ngày nó nhắc lại, con sẽ hiểu cảm giác của mẹ như thế nào, mẹ đã chiến đấu tới khi không thể cố được nữa, nếu chỉ vì mục đích giữ sữa mẹ mà bỏ đi hết những thứ khác thì không đáng, mẹ muốn dành từng phút để cười và nói chuyện với con chứ không phải tâm trạng tồi tệ như bây giờ, mẹ sẽ có nhiều cách khác để dành cho con những điều tốt đẹp hơn chỉ là 1 dòng sữa!".

 


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tung-nhieu-sua-den-muc-hut-duoc-5-lit-ngay-nhung-con-chua-tron-thang-pha-le-da-phai-cai-sua-cho-be-vi-ly-do-dau-don-nay-162201211000151193.htm

Pha Lê

trầm cảm sau sinh

nuôi con bằng sữa mẹ

tắc tia sữa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.