Thấy con chào đời hơn 1 tuần vẫn chưa mở mắt, bà mẹ tức tốc đưa con đi khám rồi "ngã ngửa" khi nghe lý do

Nghe bác sĩ nói xong, cả hai vợ chồng cô đều bật cười vì không ngờ con mình lại như thế.

Tiểu Linh là sản phụ vừa sinh con cách đây hơn 1 tuần tại Bệnh viện Triều Châu (Trung Quốc). Vì trước khi lâm bồn, cô thường xem hình ảnh những đứa trẻ sơ sinh đáng yêu ở trên mạng, thấy em bé nào cũng có đôi mắt to tròn long lanh nên cô luôn mong ngóng ngày gặp con. Vậy mà đã 1 tuần sau sinh, Tiểu Linh chưa bao giờ thấy con mở mắt lần nào. Điều này khiến cô vô cùng lo lắng. Cách đây ít ngày, bà mẹ này cùng chồng đưa con vào bệnh viện khám xem sao.

Sau một loạt các kiểm tra, bác sĩ kết luận em bé khỏe mạnh bình thường. Nghe vậy, Tiểu Linh liền thắc mắc: "Thế vì sao con tôi lại vẫn chưa mở mắt ạ?". Đến lúc này, bác sĩ mỉm cười bảo: "Vì bé lười mở mắt đấy mà, không ngủ cũng không muốn mở mắt. Đợi vài ngày nữa bé sẽ mở mắt thôi, bố mẹ đừng nên lo lắng". Đến lúc này thì vợ chồng Tiểu Linh đều bật cười.

Thấy con chào đời hơn 1 tuần vẫn chưa mở mắt, bà mẹ tức tốc đưa con đi khám rồi ngã ngửa khi nghe lý do-1
Thấy con chào đời 1 tuần rồi mà vẫn chưa mở mắt, Tiểu Linh đã đưa con đi khám (Ảnh minh họa).

Theo bác sĩ, ngoài lý do lười biếng như con trai của Tiểu Linh ra thì còn có một số nguyên nhân khiến trẻ không chịu mở mắt trong một vài ngày đầu chào đời là:

1. Chưa thích nghi với môi trường mới

Khi còn ở trong bụng mẹ, các bé ở trong môi trường tối và thường xuyên nhắm mắt. Do đó, sau khi chào đời, trẻ cần một quãng thời gian để thích nghi với sự thay đổi của môi trường. Bé không thể thích nghi ngay với ánh sáng mạnh, nên từ từ các con mới mở mắt ra được.

Đồng thời sau khi chào đời, thị lực của trẻ chưa phát triển hoàn thiện, nên trong vài ngày sau sinh, các bé nhắm mắt để các cơ mắt ngày càng khỏe mạnh hơn. Vì thế, các bố mẹ hãy kiên nhẫn chờ con tự mở mắt.

2. Do ngủ nhiều

Sau khi được sinh ra, trẻ sơ sinh vẫn duy trì thói quen giống như ở trong bụng mẹ, nghĩa là chỉ ăn và ngủ. Các bé sẽ ngủ ít nhất từ 15-18 tiếng một ngày nên bố mẹ sẽ ít khi thấy con mở mắt.

Thấy con chào đời hơn 1 tuần vẫn chưa mở mắt, bà mẹ tức tốc đưa con đi khám rồi ngã ngửa khi nghe lý do-2

Ngoài ra, để bảo vệ mắt của trẻ sơ sinh được khỏe mạnh, bố mẹ cần vệ sinh mắt cho bé ngay khi con ngủ dậy. Bố mẹ hãy lau vùng quanh mắt bằng nước ấm để giữ cho khu vực quanh mắt bé luôn sạch sẽ. Bên cạnh đó, bạn nên giữ không cho mắt của bé tiếp xúc với ánh sáng mạnh ngay cả khi ở trong nhà lẫn ở ngoài trời.

Nếu phát hiện xung quanh mắt của con bị nhiễm trùng, bố mẹ nên đưa trẻ đi khám ngay để bảo vệ đôi mắt của bé. Trong trường hợp sau sinh vài ngày mà con vẫn chưa mở mắt, bố mẹ cũng đừng nên quá lo lắng. Trong trường hợp không an tâm, bạn có thể đưa con đi bác sĩ để kiểm tra.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/thay-con-chao-doi-hon-1-tuan-van-chua-mo-mat-ba-me-tuc-toc-dua-con-di-kham-roi-nga-ngua-khi-nghe-ly-do-222021138123521647.htm

Trẻ sơ sinh

chăm con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.