Thấy cửa hàng vắng chủ, hai cậu bé thản nhiên vào lấy đồ, hành động tiếp theo của đứa trẻ cho thấy sự giáo dục tuyệt vời

Sự việc khiến mọi người tin rằng giáo dục gia đình đối với trẻ em là cực kỳ quan trọng và những đứa trẻ có được sự dạy dỗ tốt thì dù trong hoàn cảnh thế nào, chúng cũng luôn thể hiện tính cách tuyệt vời của mình.

Cách đây không lâu, một chủ cửa hàng tạp hóa ở Bạng Phụ, An Huy, Trung Quốc đã vô tình thấy được cảnh tượng ấm lòng từ camera giám sát ở tiệm. Sự việc khiến mọi người tin rằng giáo dục gia đình đối với trẻ em là cực kỳ quan trọng và những đứa trẻ có được sự dạy dỗ tốt thì dù trong hoàn cảnh thế nào, chúng cũng luôn thể hiện tính cách tuyệt vời của mình.

Theo chia sẻ từ chủ cửa hàng, hôm xảy ra sự việc ông có chuyện đột xuất nên phải chạy ra ngoài. Vì sẽ quay lại ngay nên ông chủ không đóng cửa mà chỉ hạ cửa sắt xuống một nửa rồi bỏ đi, tủ đựng tiền trong cửa hàng còn không khóa lại.

Thấy cửa hàng vắng chủ, hai cậu bé thản nhiên vào lấy đồ, hành động tiếp theo của đứa trẻ cho thấy sự giáo dục tuyệt vời-1


Thời điểm này, có hai đứa trẻ trạc 5-6 tuổi ghé vào mua hàng. Khi chúng bước vào cửa hàng, nhìn quanh quất chẳng thấy ai, chúng liền tự động tiến vào bên trong để chọn món đồ cần mua.

Điều làm cho ông chủ này vô cùng bất ngờ chính là cậu bé lớn hơn đã giơ tờ tiền lên trước camera và nói lớn: "Đây là tờ 20 tệ, cháu để ở đây nhé!".

Thấy cửa hàng vắng chủ, hai cậu bé thản nhiên vào lấy đồ, hành động tiếp theo của đứa trẻ cho thấy sự giáo dục tuyệt vời-2


Hai đứa trẻ lấy một chai nước ngọt và que kem rồi chạy ra trước camera, giơ món hàng lên để người chủ có thể thấy rõ ràng. Tiếp theo, cậu bé lớn đã mở ngăn kéo quầy thu ngân, lục lấy đúng số tiền cần phải thối và giơ lên trước camera nói: "Cháu lấy 14 tệ tiền thối ạ!".

Sau khi ra khỏi cửa hàng, hai bé trai còn cẩn thận đến mức đã giúp cho ông chủ kéo sập cửa sắt xuống rồi mới rời đi.

Sự thật thà và chu đáo của hai cậu bé đã làm cho ông chủ cảm động nên ông quyết định lan tỏa hành động tuyệt vời của hai đứa trẻ lên mạng xã hội. Cư dân mạng sau khi xem xong đoạn video đã bày tỏ sự thán phục trước hai bé trai tốt bụng và cho rằng bố mẹ của các em chắc chắn sẽ vô cùng tự hào vì đã dạy dỗ các con rất tốt.

Thấy cửa hàng vắng chủ, hai cậu bé thản nhiên vào lấy đồ, hành động tiếp theo của đứa trẻ cho thấy sự giáo dục tuyệt vời-3


Trong việc giáo dục, ý thức tự giác và trung thực là nền tảng quan trọng giúp hình thành nên nhân cách của đứa trẻ trong tương lai. Trong tình huống không hề có người xung quanh, hai đứa trẻ dễ dàng bị cám dỗ bởi rất nhiều thứ có giá trị và có thể lấy đi thứ chúng muốn nhưng chúng lại không làm như vậy.

Cộng đồng mạng nhận định rằng đây chính là ví dụ tiêu biểu của một nền giáo dục gia đình thành công và hy vọng rằng nhiều người trưởng thành có thể học hỏi từ sự chính trực của hai đứa trẻ.

Nhiều ý kiến khuyên rằng ông chủ cửa hàng phải cẩn thận hơn bởi không phải lúc nào ông cũng có may mắn gặp được các vị khách thật thà như hai cậu bé này.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thay-cua-hang-vang-chu-hai-cau-be-than-nhien-vao-lay-do-hanh-dong-tiep-theo-cua-dua-tre-cho-thay-su-giao-duc-tuyet-voi-162212607191534710.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.