Top 6 hoạt động đón tết dương lịch 2022 ý nghĩa và an toàn cùng trẻ khi dịch Covid-19 còn phức tạp

Để an toàn, việc hạn chế đến nơi đông người, tụ tập giao lưu là điều cần thiết, vậy bố mẹ nên cùng con đón tết dương lịch 2022 thế nào cho ý nghĩa?

Kỳ nghỉ tết dương lịch năm nay kéo dài 3 ngày, cũng là thời điểm học sinh đã kết thúc đợt thi hết học kỳ 1 nên chính là thời điểm vàng để các bé được nghỉ ngơi xả hơi mà không vướng bận chuyện học hành. Bố mẹ đương nhiên cũng được nghỉ tết ở nhà nên đây là dịp rất phù hợp để tổ chức các hoạt động gia đình ý nghĩa giúp gắn kết tình cảm giữa các thành viên với nhau.

Top 6 hoạt động đón tết dương lịch 2022 ý nghĩa và an toàn cùng trẻ khi dịch Covid-19 còn phức tạp-1

Tuy nhiên năm nay do tình hình dịch Covid-19 còn phức tạp, các hoạt động vốn phổ biến được nhiều người gia đình lựa chọn như cùng con đi du lịch, về quê, cho trẻ đến các khu vui chơi hay đi mua sắm, xem phim rạp… không còn là giải pháp tối ưu. Để an toàn, việc hạn chế đến nơi đông người, tụ tập giao lưu là điều cần thiết, vậy bố mẹ nên cùng con đón tết dương lịch 2022 thế nào cho ý nghĩa? Dưới đây là một số gợi ý cho các bố mẹ, Tintuconline mời độc giả cùng tham khảo:

1. Sửa sang, dọn dẹp nhà cửa

Dọn dẹp nhà cửa không chỉ giúp nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ mà còn mang ý nghĩa “làm mới” cuộc sống. Thay vì phải làm một mình, sao bố mẹ không nhờ đến sự trợ giúp của thành viên nhí trong gia đình?

Bạn có thể phân công cho con làm các công việc đơn giản, vừa sức với độ tuổi và khả năng của con. Trong lúc con làm, bạn sẽ có cơ hội để dạy con cách làm việc nhà, các mẹo dọn dẹp nhà cửa đơn giản nhưng hiệu quả. Hoặc bạn cũng có thể nhờ con trang trí nhà cửa, sắp xếp lại các vật dụng trong nhà. Như vậy, con có thể rèn luyện tính sáng tạo, tư duy thẩm mỹ của mình nữa đấy.

Top 6 hoạt động đón tết dương lịch 2022 ý nghĩa và an toàn cùng trẻ khi dịch Covid-19 còn phức tạp-2

Và hơn hết, trong lúc cùng nhau dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa, mẹ và bé có thể cùng nhau trò chuyện, tâm sự để tình cảm giữa hai mẹ con thêm gắn kết với nhau. Đừng để việc dọn nhà làm mình áp lực, mệt mỏi mà hãy biến đây thành cơ hội giải trí, nghỉ ngơi của gia đình trong những ngày lễ.

2. Để con cùng thảo luận về việc mua sắm đồ đạc trong nhà

Cả gia đình có thể họp lại và bàn bạc nhau xem trong ngày Tết này và Tết nguyên đán sắp tới, chúng ta sẽ mua sắm thứ gì cho gia đình và mua ở đâu. Với các bé đã biết chữ, cha mẹ có thể sáng tạo bằng cách nhờ con làm thư kí để ghi những món đồ cần mua lại. Việc này sẽ khiến con cảm thấy mình trưởng thành và được coi trọng hơn nên chắc chắn sẽ rất vui đấy.

3. Tổ chức tiệc tùng tại gia

Cả gia đình cùng được nghỉ ngơi xả hơi, không phải làm việc hay học tập thì việc tổ chức tiệc tùng, ăn uống trong gia đình đương nhiên là không thể thiếu rồi. Kể cả khi dịch bệnh phức tạp cần hạn chế mời khách khứa tụ tập thì chúng ta vẫn có thể chuẩn bị những bữa ăn thật ngon miệng và đặc biệt để cả nhà cùng sum vầy. 

Top 6 hoạt động đón tết dương lịch 2022 ý nghĩa và an toàn cùng trẻ khi dịch Covid-19 còn phức tạp-3

Khi đó, bố mẹ có thể cho con đề xuất món ăn, tham gia vào quá trình thực hiện, kết hợp dạy trẻ nấu nướng và quây quần bên nhau thưởng thức. Tuy nhiên phụ huynh cần nhẹ nhàng khuyến khích con chứ không nên ép uổng, gây căng thẳng, hãy khiến việc cùng nhau vào bếp là niềm vui chứ không phải áp lực. Như vậy chắc chắn cả gia đình sẽ có những khoảnh khắc sum vầy thật vui vẻ, ý nghĩa. 

4. Xem phim tại gia

Thông thường trong các dịp nghỉ lễ tết, việc cho bé đi xem phim chiếu rạp luôn là một phương án hấp dẫn được nhiều phụ huynh lựa chọn và bé nào cũng thích. Tuy nhiên giữa bối cảnh xã hội có dịch bệnh, đây không phải là điều nên làm, thay vì thế phụ huynh vẫn có thể cùng con xem phim tại gia cũng rất thú vị đấy.

Top 6 hoạt động đón tết dương lịch 2022 ý nghĩa và an toàn cùng trẻ khi dịch Covid-19 còn phức tạp-4

Bố mẹ hãy chọn một bộ phim hay, ý nghĩa phù hợp với tuổi của trẻ, có thể chuẩn bị 1 vài món ăn vặt và tắt điện rồi cùng ngồi xem với con sẽ cho cảm giác như một rạp chiếu phim mini tại gia. Trải nghiệm này chắc chắn sẽ được trẻ hào hứng đón nhận và nhớ mãi.

5. Vui chơi, đọc sách cùng con

Cuộc sống hằng ngày bận rộn với công việc và học hành khiến phụ huynh ít có thời gian dành cho con. Vậy nên dịp nghỉ tết dương lịch này sẽ là cơ hội cực tốt để bố mẹ và con cái gần gũi, cũng như hiểu nhau hơn. Đơn giản chỉ là cùng con đọc sách và thảo luận về một nội dung nào đó hay cùng con chơi một trò chơi thú vị, từ đó tăng cường trò chuyện, tương tác nhiều hơn… 

Top 6 hoạt động đón tết dương lịch 2022 ý nghĩa và an toàn cùng trẻ khi dịch Covid-19 còn phức tạp-5

Bố mẹ cũng có thể cùng con chơi video game nào đó trên tivi, giải đố ô chữ, hay tổ chức một hoạt động ngoài trời trong vườn nhà… sẽ khiến trẻ và bạn có được niềm vui tuy giản đơn nhưng không kém phần ý nghĩa. Đây chắc chắc sẽ là những khoảnh khắc tuyệt đẹp giúp gắn kết tình cảm gia đình, sưởi ấm tình yêu thương giữa cha mẹ và con cái mà ngày thường bận bịu chúng ta khó có được.

Top 6 hoạt động đón tết dương lịch 2022 ý nghĩa và an toàn cùng trẻ khi dịch Covid-19 còn phức tạp-6

6. Về quê thăm ông bà, người thân

Đây là một hoạt động đặc biệt ý nghĩa để phụ huynh hướng con nhớ về cội nguồn, để cả gia đình được sum vầy trong đầm ấm yêu thương. Đó không những là dịp để trẻ thay đổi không khí, xả hơi sau những ngày học hành căng thẳng mà còn giúp chúng gắn kết, tăng tình cảm với ông bà và họ hàng thân thích. Qua đây, bố mẹ có thể hướng con hiểu được truyền thống uống nước nhớ nguồn, luôn hiếu kính với ông bà, lễ phép với người lớn cũng như giúp con nâng cao khả năng trò chuyện, giao tiếp của mình.

Top 6 hoạt động đón tết dương lịch 2022 ý nghĩa và an toàn cùng trẻ khi dịch Covid-19 còn phức tạp-7


Tuy nhiên phụ huynh lưu ý chỉ cho con về quê thăm ông bà, người thân khi cả 2 đầu cầu đều thực sự an toàn và không có dịch, tránh nguy cơ khiến dịch bệnh lây lan và phức tạp hơn.

Theo V.K - Vietnamnet


Tết dương lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.