Nhóm máu ảnh hưởng đến chỉ số IQ? Trẻ em thuộc nhóm máu này sẽ thông minh hơn người bình thường

Nhiều cha mẹ không hề hay biết, nhóm máu cũng có thể phản ánh phần nào tính cách và trí thông minh của trẻ nhỏ.

Bất cứ cha mẹ nào cũng đều mong muốn sinh ra một đứa con thông minh và khỏe mạnh. Bởi điều đó liên quan đến sự phát triển trong tương lai của trẻ. Trẻ thông minh có nhiều lợi thế trong việc tiếp thu kiến thức và kết nối những mối quan hệ xung quanh. Trên thực tế, nhiều cha mẹ không hề hay biết, nhóm máu cũng có phần liên quan đến tính cách, trí thông minh của trẻ nhỏ. 

Nhóm máu ảnh hưởng đến chỉ số IQ? Trẻ em thuộc nhóm máu này sẽ thông minh hơn người bình thường-1

Cách đây ít lâu, chị Xiaoli ở Thượng Hải đã hạ sinh một bé trai kháu khỉnh và dễ thương. Cả gia đình ai nấy đều vui mừng bởi bé sở hữu những nét đẹp của cha lẫn mẹ. Vì tò mò muốn biết nhóm máu của con, chị đã nhờ các bác sĩ tại bệnh viện thực hiện xét nghiệm ngay khi chào đời. 

Nhóm máu của con trai chị Xiaoli là AB. Trong khi chị Xiaoli vẫn chưa hình dung được nhóm máu AB thế nào thì các nhân viên y tế, bác sĩ đã gửi lời chúc mừng rằng chị đã sinh ra một đứa trẻ thông minh. Theo các bác sĩ, trẻ em nhóm máu AB sẽ thông minh hơn người bình thường.

Cha mẹ có nên quan tâm đến nhóm máu của trẻ?

Một số cha mẹ không mấy quan tâm đến nhóm máu của trẻ khi còn nhỏ, nhưng theo một số nghiên cứu khoa học tại Nhật Bản, nhóm máu cũng phần nào tiết lộ một số đặc điểm về con người. Nếu biết nhóm máu của trẻ rất có lợi trong việc giáo dục sớm và chọn lựa cách nuôi dạy phù hợp.

1. Nhóm máu AB

Đây là nhóm máu hiếm. Người nhóm máu AB thường có xu hướng sáng tạo, thích khám phá và học hỏi. Thực tế cho thấy, một tỷ lệ cao người có thành tích xuất sắc hay các thiên tài thuộc nhóm máu AB. Những người nhóm máu AB thường có IQ cao hơn những nhóm máu khác.

2. Nhóm máu O

Người có nhóm máu O thường hòa đồng, có khả năng xử lý tình huống khéo léo, có trí nhớ khá tốt và hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Nhóm máu ảnh hưởng đến chỉ số IQ? Trẻ em thuộc nhóm máu này sẽ thông minh hơn người bình thường-2

3. Nhóm máu A

Những người có nhóm máu A thường rất kiền trì và nghiêm khắc, luôn chú ý trong mọi việc làm. Cũng nhờ tính cách này đã giúp trẻ học hỏi được nhiều thứ xung quanh.

4. Nhóm máu B

Người nhóm máu B thường có đam mê riêng, luôn tập trung vào những gì họ yêu thích, sống phóng khoáng, không thích bị dập khuôn. Trên thực tế, có rất nhiều nghệ sĩ thuộc nhóm máu B.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia giao dục, để nuôi dưỡng một đứa trẻ thông minh và xuất sắc, ngoài các yếu tố di truyền bẩm sinh, việc giáo dục và hướng dẫn của cha mẹ là điều vô cùng quan trọng. Cha mẹ không nên bỏ qua điều đó nhé!

Làm gì để giúp trẻ lớn lên khỏe mạnh và thông minh?

Nhóm máu ảnh hưởng đến chỉ số IQ? Trẻ em thuộc nhóm máu này sẽ thông minh hơn người bình thường-3

Khuyến khích con suy nghĩ nghiều hơn

Cha mẹ nên khuyến khích con suy nghĩ nhiều hơn và để con động não nhiều hơn. Khi gặp vấn đề, cha mẹ không nên vội vàng giúp con giải quyết. Thay vào đó, hãy để trẻ tự suy nghĩ theo đúng khả năng, lứa tuổi.

Kích thích khả năng của trẻ

Một số ông bố bà mẹ thường không để cho con động tay vào bất cứ thứ gì vì sợ bẩn hoặc thấy con còn bé bỏng. Điều đó quả thật sai lầm. Hãy để trẻ phát triển thói quen thực hành với nhiều cách như tự ăn, lắp ghép, gấp giấy, chơi bóng, vẽ… Trong quá trình thực hành, bàn tay của trẻ hoạt động nhiều đồng nghĩa với việc não bộ hoạt động nhiều. Vì vậy, trẻ có thể phát triển trí thông minh bằng cách sử dụng tay nhiều hơn.

Nhóm máu ảnh hưởng đến chỉ số IQ? Trẻ em thuộc nhóm máu này sẽ thông minh hơn người bình thường-4

Khuyến khích tư duy đổi mới 

Thời thơ ấu, trẻ em có rất nhiều ý tưởng riêng. Cha mẹ không nên hạn chế suy nghĩ của trẻ và cho là điều ngớ ngẩn. Nên khuyến khích trẻ đổi mới, khám phá và ngày một khám phá nhiều hơn, để trẻ cũng có thể phát triển IQ một cách tối ưu nhất.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm. Cha mẹ nên quan tâm, đồng hành với con trong từng việc nhỏ nhất để tìm ra cách giáo dục riêng, phù hợp với con mình!


Theo Diệu Hạnh - Vietnamnet.vn


cách giáo dục con

nhóm máu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.