5 boyband 'thống trị' làng nhạc pop thập niên 90

Backstreet Boys, Boyzone, Westlife, 'N Sync, 98 Degrees là những nhóm nhạc nam đã góp phần tạo nên những mảnh ghép âm nhạc tuyệt mỹ trong ký ức của mỗi người yêu nhạc thế hệ 8X.

Backstreet Boys, Boyzone, Westlife, 'N Sync, 98 Degrees là những nhóm nhạc nam đã góp phần tạo nên những mảnh ghép âm nhạc tuyệt mỹ trong ký ức của mỗi người yêu nhạc thế hệ 8X.

Backstreet Boys (1993)  

Những "chàng trai đường phố" có cả một câu chuyện kỳ thú về sự hội ngộ rất ngẫu nhiên giữa các thành viên của nhóm. A.J McLean và Howie D là những người bạn thân lâu năm. Khi gặp Nick Carter tại một buổi thử giọng, 3 chàng trai đã nung nấu ý định thành lập ban nhạc. Họ lại vô tình gặp gỡ Brian Littrell và Kevin Richardson - đôi bạn "nối khố" cùng tham gia dàn hợp xướng của nhà thờ ở Kentucky. Cuộc gặp gỡ này dường như là định mệnh.

BSB đã chiếm trọn tình yêu của người hâm mộ trên khắp thế giới ngay từ album đầu tiên ra mắt năm 1996. Tuy nhiên, đến album thứ 3 Millennium (1998-1999), boyband này mới thực sự gây được tiếng vang lớn trong sự nghiệp. Những bản tình ca đậm chất pop như I Want It That Way, Show Me The Meaning Of Being Lonely, Incomplete hay Larger Than Life cho tới giờ phút này vẫn là những bản nhạc pop được yêu thích nhất trên khắp thế giới. Đây cũng là quãng thời gian giọng hát chính Brian Littrell phải trải qua ca phẫu thuật tim nguy hiểm, khiến các thành viên của nhóm cũng như người hâm mộ bàng hoàng và lo lắng.

Dù trải qua nhiều gián đoạn trong 20 năm tồn tại trong âm nhạc, tan rồi hợp, nhưng cuối cùng, vì niềm đam mê vẫn mãi cháy bỏng và tình yêu dành cho người hâm mộ, BSB đã chính thức trở lại với nhiều tour diễn hấp dẫn.

Boyzone (1993)

Ra đời năm 1993 với 5 thành viên Keith Duffy, Ronan Keating, Mikey Graham, Shane Lynch và nam ca sĩ đoản mệnh Stephen Gately, Boyzone từng bị coi là "cái gai trong mắt" boyband "đồng hương" Take That (thành lập năm 1989). Chỉ một năm sau khi ra đời, Boyzone đã sớm chứng tỏ bản lĩnh của những kẻ "lính mới" đầy tài năng trên sân chơi nhạc pop. Dù chỉ hoạt động liên tục trong chưa đầy một thập kỷ, song nhóm đã liên tục tung ra những bản hit với giai điệu và ca từ đi vào lòng người như Every Day I Love You, No Matter What, Love Me For A Reason, Words (cover), Picture Of You, Father and Son...

Boyzone tan rã năm 2000, tuyên bố tái hợp năm 2008 nhưng đáng tiếc không thể thành công như trước. Sự ra đi đột ngột của nam ca sĩ đồng tính của nhóm, Stephen Gately đã để lại nhiều nuối tiếc cho người hâm mộ.

Westlife (1998) 

Westlife là "con đẻ" của nhà sản xuất âm nhạc lừng danh Simon Cowell và ông bầu Louis Walsh (nhà quản lý của Boyzone). Tuy thuộc thế hệ "sinh sau đẻ muộn", nhưng boyband này may mắn hơn những nhóm tiền bối bởi họ có cả một bệ đỡ hoành tráng từ hãng thu âm và nhà sản xuất uy tín nhất trên thế giới.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết Westlife "phiên bản đầu tiên" có tới 6 thành viên. Song một nửa trong số thành viên đã bị Simon Cowell thẳng thừng từ chối vì "chỉ có thanh mà không có sắc". Sau đó Nick Byrne và Brian McFadden được mời vào nhóm.

Một câu chuyện bên lề khá thú vị là Nick Byrne từng là thủ môn cho một câu lạc bộ bóng đá ở Anh (Leeds United). Tuy nhiên, do hạn chế về chiều cao, anh không thể tiến xa hơn trong sự nghiệp bóng đá. 

Westlife đã bán ra tới hơn 50 triệu bản thu âm trên toàn cầu, được ghi danh vào kỷ lục Guiness thế giới là ban nhạc bán được nhiều bản thu âm nhất trong lịch sử âm nhạc Anh thế kỷ 21.

Những bản hit đình đám của Westlife có thể kể đến như My Love, Fool Again, Soledad, Swear It Again, Flying Without Wings, If I Let You Go, I Lay My Love On You... và một số bản cover như Season In The Sun, I Have A Dream, You Raise Me Up...

'N Sync (1995)  

Ra đời năm 1995, 'N Sync giống như một kẻ "ngoại đạo", lạ lẫm và đầy mới mẻ với thể loại R&B và dance-pop giữa biết bao boyband đang nổi như cồn trên thị trường nhạc pop.

'N Sync nổi tiếng với những giai điệu vui nhộn, phần beat mạnh mẽ và nhiều động tác vũ đạo đẹp mắt như trong Bye Bye Bye, It’s Gonna Be Me... Những ca khúc của nhóm từng gây "náo loạn" nhiều bảng xếp hạng âm nhạc danh giá.

Năm 2002, 'N Sync tuyên bố tan rã sau 7 năm hoạt động. Justin Timberlake, ca sĩ chính và là "linh hồn" của nhóm, hiện vẫn đang là một "quý ông" đầy hấp dẫn, tài năng trên thị trường âm nhạc và đang xâm lấn sang lĩnh vực điện ảnh.

98 Degrees (1996)

Cũng là một cái tên rất đáng chú ý trong kỷ nguyên nhạc pop, 98 Degrees với 4 thành viên là Nick Lachey, Drew Lachey, Jeff Timmons và Justin Jeffre từng mang "sức nóng 98 độ" càn quét tại nhiều bảng xếp hạng âm nhạc. Khác với hầu hết boyband trên thị trường, các thành viên của nhóm đều đã ít nhiều phát triển sự nghiệp âm nhạc của cá nhân, trước khi quyết định "góp gạo thổi cơm chung" với dự án mang tên "98 độ".

Chịu nhiều ảnh hưởng và cả những áp lực từ boyband "đàn anh" đang nổi đình nổi đám lúc bấy giờ là Boyz II Men, 98 Degrees đã có một khởi đầu khá chật vật khi phải mất đến 2 năm saus mới chính thức được người yêu nhạc đón nhận. Những ca khúc nổi tiếng gắn liền với tên tuổi của boyband này là Because Of You, This Gift, Thank God I Found You (hợp tác với Mariah Carey).

Theo Tiin



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.