Bà bầu phải đứng khi chờ khám thai, bị chồng của người phụ nữ khác từ chối nhường ghế

Một bà bầu đi khám thai nhưng gặp ngay cặp vợ chồng không chịu nhường ghế khi chờ khám. Người chồng ngồi ghế chờ và còn giành hẳn một ghế trống chỉ để... đặt túi xách của họ.

Một bà bầu đi khám thai nhưng gặp ngay cặp vợ chồng không chịu nhường ghế khi chờ khám. Người chồng ngồi ghế chờ và còn giành hẳn một ghế trống chỉ để... đặt túi xách của họ.

Bà bầu nặng nề, uể oải đi khám thai nhưng lại phải đứng chờ tới lượt khám trong khi các ông chồng ngồi chễm chệ, thậm chí họ còn giành ghế để đặt túi xách. Câu chuyện tranh ghế của phụ nữ đi khám thai đang trở thành đề tài gây tranh cãi gay gắt trên một diễn đàn về bà bầu. 

Chia sẻ với chúng tôi, chị Lâm Uyên kể lại, vào lúc 9h30 ngày 3/4, chị Uyên đi khám thai tại khoa dịch vụ của một bệnh viện tư có tiếng ở TP.HCM.

Chị Uyên chia sẻ: "Các mẹ đi khám thai, nhắc khéo các bố nhường ghế cho mẹ bầu ngồi với. Mẹ bầu bụng to, lại đứng mỏi chân (ý em là các bố có thể ngồi khi ghế vắng, bầu đứng mà mình thì ngồi mãi). Sáng nay em đi khám, có mẹ dẫn theo bà nội, ngoại, chồng, để đồ lên ghế. Em xin nhường cái ghế bảo hết chỗ. Chưa kể đi ngang hất em cái. Hú hồn".

Thế nhưng sau khi chia sẻ câu chuyện một cách nhẹ nhàng, chung chung nhưng đáng tiếc là cặp vợ chồng trong câu chuyện của chị Uyên chia sẻ đã nhắn tin cho chị với lời lẽ trách móc.   

Người chồng nhắn cho chị Uyên với nội dung: “Tôi không hiểu được cô đi rêu rao người khác vui lắm hay sao? Ở đấy chả có bảng cấm nào nói không được ngồi. Thứ nhất chúng tôi đến trước. Thứ 2, 2 bà đau chân không thể đứng. Thứ 3, vợ tôi mang bầu. Sao cũng phải chờ người ta đứng lên đi. Chả bao giờ có kiểu đang ngồi tới xin. Cô đi ăn hết chỗ đứng chờ hay tới xin họ cho chỗ?”.

ba bau phai dung khi cho kham thai, bi chong cua nguoi phu nu khac tu choi nhuong ghe - 1
 ba bau phai dung khi cho kham thai, bi chong cua nguoi phu nu khac tu choi nhuong ghe - 2

Tin nhắn của người chồng thai phụ kia gửi cho chị Uyên.

Thậm chí người vợ còn nói chị Uyên là ghen tức khi đi một mình còn chị thì được chồng và mẹ quan tâm đi theo: "Chị ganh tức vì tôi được gia đình quan tâm. Chị đi một mình không chồng quan tâm. Ghen ăn tức ở muôn đời nát. Luật muôn đời thế. Có bảng cấm người nhà không được ngồi không?"...

ba bau phai dung khi cho kham thai, bi chong cua nguoi phu nu khac tu choi nhuong ghe - 3

Người vợ nhắn cho chị Uyên cho rằng chị đang...ganh tỵ.

Bức xúc vì mình không đáng nhận những lời nói nặng như vậy, chị Uyên nghẹn ngào cho biết: "Đúng là em là single mom. Mấy lần khám trước khi thì mẹ, khi thì ba, có lúc thì bạn đi cùng. Lần này em đi 1 mình nhưng em không ganh tỵ gì cả. Chị ấy nói vậy em cạnh lòng vô cùng dù em không một lời chửi nặng nề".

Chia sẻ thêm với chúng tôi, chị Uyên cho biết mình đang mang bầu ở tuần 21 và là thai đôi. Cũng theo chị Uyên: "Ghế nhiều không ai ngồi thì khác. Đằng này ghế thiếu, em bầu đứng tí là mỏi chân. Bà nội bà ngoại lớn tuổi ngồi thì đúng nhưng còn cái ghế để túi và ghế của anh chồng sao không nhường cho em?

Em không bực nhưng muốn kể câu chuyện này ra để cho các anh chồng có đi cùng vợ khám thai thì để ý hơn", chị Uyên bày tỏ.

Được biết, chị Uyên hiện đang mang thai ở tuần 21 và là thai đôi. 

Theo Khám phá

bà bầu

single mom

thai phụ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.