Cho con ăn cháo xong, khi quay vào mẹ trẻ nhìn cả gia đình quây quần bên mâm cơm mà uất nghẹn

Khi nấu xong mâm cơm, mẹ trẻ gọi cả gia đình nhưng không ai chịu xuống. Cô mới quyết định cho bé 11 tháng ăn cháo trước.

Khi nấu xong mâm cơm, mẹ trẻ gọi cả gia đình nhưng không ai chịu xuống. Cô mới quyết định cho bé 11 tháng ăn cháo trước. Thế mà khi quay vào, cả gia đình đã quây quần bên mâm cơm và ăn uống gần xong cả rồi...

Với nhiều chị em, dù bận rộn thế nào vẫn phải tranh thủ vào bếp làm những món ngon cho chồng con thưởng thức. Nếu sống chung với bố mẹ chồng, việc bếp núc lại càng không thể bỏ qua.

Tuy nhiên, nhiều khi các chị em thể hiện sự quan tâm của mình với người thân bằng những mâm cơm ngon lành mà lại không nhận được sự tôn trọng lại. Mới đây, một bà mẹ trẻ buồn bã chia sẻ mâm cơm và đôi dòng tâm sự về hoàn cảnh của mình. Cụ thể, cô viết:
 

Cho con ăn cháo xong, khi quay vào mẹ trẻ nhìn cả gia đình quây quần bên mâm cơm mà uất nghẹn-1

(Ảnh chụp màn hình)

"Các mom cho em tâm sự 1 chút. Nấu nướng mâm cơm như này bê lên, gọi cả nhà xuống ăn. Chờ mãi không ai tới, em mới bảo chồng là em đi hâm lại cháo cho con ăn (con em 11 tháng), anh lại giục mọi người xuống đi. Cháo nấu xong rồi mọi người vẫn chưa xuống nữa, em cho con ăn. Nó thì chạy xe loăng quăng ngoài sân, có lúc ra tới ngoài ngõ nên em cũng phải theo (nhưng ở ngõ vẫn nghe thấy nếu ở nhà gọi). Tới lúc con ăn hết chén cháo đi vào thì mọi người đang ăn gần xong luôn rồi các mom ạ. Thế mà không ai gọi em 1 tiếng chứ. Tủi thân quá các mom ạ."

Ngay sau khi những hình ảnh trên được chia sẻ lên 1 nhóm kín của hội chị em thì đã nhận được rất nhiều ý kiến chia sẻ:

"Tủi thật chứ không phải vừa, mình thì con nhỏ vẫn nấu nướng ngon lành vậy mà nhà chồng chẳng hiểu cho. Đúng là khác máu tanh lòng."

"Bố mẹ chồng không gọi đã đành, đến chồng bạn cũng làm ngơ à?"

 "Ha ha, tức ghê vậy đó. Mình thì chờ cả nhà, cuối cùng họ ăn chẳng thèm gọi mình luôn."

"Tội ghê, thực ra thì nhiều nhà như vậy đó. Con gái họ mà vậy họ sẽ chờ bằng được nhưng con dâu thì kệ luôn."

"Thử hỏi coi sao vì ở quê nhiều gia đình khá vô tâm. Như mẹ mình đây này, nhiều khi còn đến giờ là ăn, đói là ăn, chẳng cần biết bố con mày có về hay không."

"Trước kia mọi người đối xử thế nào? Nếu vẫn bình thường thì thôi bỏ qua, nếu như vậy nhiều lần rồi thì nên nói đi, cứ im lặng mãi chẳng giải quyết được gì, càng thêm tủi thân thôi."
 

Cho con ăn cháo xong, khi quay vào mẹ trẻ nhìn cả gia đình quây quần bên mâm cơm mà uất nghẹn-2

Bên cạnh đó, nhiều chị em cao tay đã mách mẹ trẻ này cách xử lý những tình huống như này:

"Bữa sau, nấu xong mà gọi không xuống, mom ăn trước luôn đi. Nếu bị mắng thì bảo hôm bữa mọi người cũng đâu có gọi con. Con tranh thủ ăn trước rồi cho cháu ăn nữa."

"Lần sau mà như thế nữa ý, bạn phải hỏi thẳng: "Ơ mọi người đã ăn rồi à, con không thấy ai gọi" xem họ nói thế nào. Họ mà nói cho con dâu ăn sau thì mom phải bật lại ăn sau thì phải có để phần tử tế ra."

"Thiệt, cái này phải mắng cho ông chồng 1 bài te tua mới được. Không biết vợ có vào được hay không nhưng cũng phải gọi 1 câu chứ. Chồng mà còn như thế sao mà bố mẹ chồng coi trọng con dâu được?

"Em á, em mà thấy thế em chả thèm ăn. Mọi người ăn xong thì tự đi mà dọn luôn, em bế con ra ngoài ăn phở luôn. Nói chung phụ nữ hiện đại ý, không khiến bố mẹ chồng tôn trọng thì phải khiến họ sợ."

"Cứ nhẫn nhịn và luồn cúi thì mới bị coi thường, đối xử tệ bạc đó mom. Mạnh mẽ lên, phản ứng 1 lần thì lần sau mới khác được."

Hiện tại, bài đăng này vẫn đang thu hút nhiều sự chú ý. Còn bạn, nếu bị rơi vào trường hợp tương tự sẽ xử lý ra sao?

 

Theo helino


con dâu

mâm cơm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.