Chuyện nàng dâu mới và "núi bát đĩa" khiến dân tình nhốn nháo

Chuyện nàng dâu mới về nhà chồng lo chuyện bếp núc, nội trợ âu cũng là điều bình thường, nhưng phải rửa cả "núi bát đĩa" như này thì quả là đáng ngại.

Chuyện nàng dâu mới về nhà chồng lo chuyện bếp núc, nội trợ âu cũng là điều bình thường, nhưng phải rửa cả "núi bát đĩa" như này thì quả là đáng ngại.

Ở nước ta, mỗi lần ra mắt bạn gái, dâu mới... nhà trai thường sẽ thử tài bạn nữ bằng cách "xem nấu ăn như nào; chân tay có hoạt bát không; có biết làm việc nhà không; ý tứ ra sao hay nhẹ nhàng thì cũng là... đi rửa bát".

Cái vấn đề này dường như đã trở thành "luật bất thành văn", nhưng xem ra nó cũng đang khiến không ít chị em cảm thấy khó chịu.

Câu chuyện nói về việc nàng dâu mới về nhà chồng được "điều động" một mình rửa cả "núi bát đĩa" đang trở thành tâm điểm bàn tán của rất nhiều chị em. Chẳng bao lâu sau khi được đăng tải, bức ảnh đã thu hút được hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận cũng như yêu thích của dân mạng.

Chuyện nàng dâu mới và núi bát đĩa khiến dân tình nhốn nháo - Ảnh 1.

Chia sẻ của người dùng P.T.P đang thu hút được rất nhiều sự chú ý

Gặp câu chuyện như "được cởi tấm lòng", rất nhiều chị em phụ nữ đã lên tiếng về vấn đề này. Trong đó, hầu hết đều hướng về thắc mắc "sao cứ phải thử dâu mới bằng cách này?"

"Về làm dâu, chuyện bếp núc, nội trợ, rửa bát, quét nhà... ok, mình không vấn đề gì. Nhưng nói thật, phải một mình chiến đấu với đống bát đĩa này thì không biết bao giờ mới xong, chắc rửa từ bữa trưa cho tới bữa tối rồi rửa tiếp là vừa.

Kể ra, có thêm vài người nữa phụ giúp thì cũng chẳng ngại đâu. Và xin gửi lời chia buồn tới bạn nữ phải xử lý bãi chiến trường này" - người dùng Bình Nguyễn chia sẻ.

Cùng quan điểm nêu trên nhưng có ý gay gắt hơn, bạn Đàm Hoa cho biết "Mình thực sự không hiểu nổi vì sao lại cứ mang mấy cái chuyện bếp núc, nội trợ, bát đĩa này ra để làm bài thử con dâu các thứ nhỉ?

Nếu không biết làm hay làm kém thì không cho yêu, không cho cưới nữa hay sao? Hay là mặc định con gái là phải làm mấy chuyện đấy? Chẳng nhẽ con gái không biết làm mấy việc này là hư, là xấu?

Hơn nữa, một mình rửa từng này bát đĩa thì đúng là quá đáng. Người ăn thì nhanh, chứ công dọn dẹp, giải quyết hậu quả mới lâu, mới khổ. Cái chuyện đấy, mấy ông cứ ngồi ăn xong, xỉa răng, uống nước trà có hiểu cho đâu!" - người dùng Nhật Lệ lên tiếng.

Theo Thế giới trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.