Chuyển tiền nhầm, sau 2 tiếng dọa người nhận 'không trả là không biết chuyện gì xảy ra đâu', cô gái đồng loạt bị 'ném đá': Đừng trả, tiêu hết đi!

Chuyển tiền nhầm cho một người 'vừa lạ vừa quen', cô gái lại gây sức ép cho người nhận rồi đăng đàn cầu cứu nhưng tiếc thay lại bị dân mạng ném đá ngược.

Chuyển tiền nhầm cho một người 'vừa lạ vừa quen', cô gái lại gây sức ép cho người nhận rồi đăng đàn cầu cứu nhưng tiếc thay lại bị dân mạng ném đá ngược.

Chia sẻ trên mạng diễn đàn với mong muốn được dân mạng 'giúp một tay', cô gái cho biết mình vừa chuyển nhầm số tiền gần 19 triệu cho một chủ tài khoản tên T. Thế nhưng, ngay sau khi bài viết được đăng tải công khai, chủ nhân phi vụ chuyển nhầm lại bị nhiều người đồng loạt ném đá. Đa số các ý kiến cho rằng cô gái có cách xử lý thiếu lịch sự, rõ ràng mình sai khi chuyển nhầm tiền nhưng lại lên giọng 'bố đời' khiến không chỉ người nhận mà cả những người theo dõi câu chuyện cũng vô cùng khó chịu.

Chuyển tiền nhầm, sau 2 tiếng dọa người nhận không trả là không biết chuyện gì xảy ra đâu, cô gái đồng loạt bị ném đá: Đừng trả, tiêu hết đi!-1

Chuyển nhầm gần 19 triệu, cách xử lý của cô gái khiến nhiều người lắc đầu

Về vụ việc, chủ nhân bài post kể lại như sau: 'Chẳng là hôm qua mình có đứa em gái nó chuyển nhầm số tiền gần 19 triệu đồng vào một tài khoản cùng tên khác, vì tài khoản này đã từng giao dịch và nó đã lưu lại. Khi có số điện thoại thì nó gọi điện cho người ta hơn chục cuộc mới nghe và sau khi nghe thì chị ấy có trả lời là tài khoản lập cho con gái chị sử dụng.

Chuyển tiền nhầm, sau 2 tiếng dọa người nhận không trả là không biết chuyện gì xảy ra đâu, cô gái đồng loạt bị ném đá: Đừng trả, tiêu hết đi!-2Chuyển tiền nhầm, sau 2 tiếng dọa người nhận không trả là không biết chuyện gì xảy ra đâu, cô gái đồng loạt bị ném đá: Đừng trả, tiêu hết đi!-3

Đây là cách cô gái nói chuyện với người nhận tiền mình chuyển nhầm

Chiều chị ấy sẽ liên hệ lại, biết kiểu người ta vòng vo em nó tìm đến tận địa chỉ đăng ký số tài khoản nhưng đó lại là căn nhà tập thể. Sau đó gọi mãi chị ấy mới nghe máy và có nói con chị tưởng tiền chị chuyển rút tiêu hết rồi em thông cảm nhé!  Nghĩ mà cay quá xong bị chị ấy có quay văn vở đủ thứ, em mình thì đang cần tiền gấp để chuyển tiền hàng cho người khác.

Khi biết là chị không có ý định trả lại số tiền em mình đắn đo mãi mới phải báo công an vì nghĩ khả năng không lấy lại được, em nó không hiểu sao chị ấy lại trả lời một cách thiếu trách nhiệm như vậy, cũng đã nhắn tin gọi điện nói chuyện rất nhẹ nhàng và rất khẩn khoản xin lại số tiền ấy. Vì là khoản tiền kinh doanh nhưng đúng không ngờ thật'.

Đi kèm với đoạn chia sẻ là ảnh chụp màn hình cuộc nói chuyện qua lại của cô gái chuyển nhầm tiền và người nhận tên T. Tin nhắn đầu cô gái yêu cầu người nhận 'Phiền chị gửi lại giúp em càng sớm càng tốt' thì được chị T. cho biết vừa ngủ dậy, tài khoản chị lập cho con nên nên cần kiểm tra lại rồi sẽ trả lời.

Chuyển tiền nhầm, sau 2 tiếng dọa người nhận không trả là không biết chuyện gì xảy ra đâu, cô gái đồng loạt bị ném đá: Đừng trả, tiêu hết đi!-4

Không một ai bênh vực chủ nhân bài post mà còn ném đá ngược

Sau một hồi nhắn tin qua lại, một bên thúc ép, bên người nhận thì cần xác minh thông tin vụ việc, vài tiếng sau thì cô gái lên giọng nhắn tin khó chịu: 'Chị ơi, em không đợi được đâu, 2h chiều hôm nay chị không chuyển trả lại tiền cho em thì em đi báo công an xử lý. Với anh em lên nhà chị chiều nay. Em cũng không biết chuyện gì xảy ra được đâu'.

Những tưởng được dân mạng giúp đỡ sau bài post 'cầu cứu' nhưng cô gái lại bị chỉ trích ngược vì thái độ và cách xử lý quá đáng. 'Ô hay, tự gây phiền phức cho mình lại làm liên lụy đến người ta, nói chuyện cái giọng cha thiên hạ thế nhỉ, bạn bận không rảnh chắc người ta rảnh nhỉ?' - một bạn bức xúc.

Bạn Minh Minh viết: 'Ăn nói bố đời vậy :)) chuyện gì xảy ra là chuyện gì xảy raaa?'.

'Mới có 2 tiếng mà đã đòi báo công an chắc người ta chỉ ở nhà rồi phục vụ chuyển khoản cho nhà bạn đấy, đã sai rồi thì từ từ nhỉ, nhẹ mà xin' – bạn Văn Bắc nêu ý kiến.

Nhiều người khác cho rằng nếu rơi vào trường hợp này sẽ 'rút tiền tiêu hết' thay vì trả cho cô gái vì bản thân đã chuyển nhầm, vô tình làm phiền người khác lại lên giọng hù dọa. 'Chưa gì đã giở giọng dọa nạt, đây là mình mình rút tiêu hết, đã sai làm phiền người khác còn thái độ thiếu suy nghĩ' - bạn Tùng bình luận.

Hiện vụ việc vẫn trở thành tâm điểm chỉ trích của dân mạng, cô gái không ngờ đăng bài cầu cứu nhưng vì thái độ 'lồi lõm' đã bị dân mạng phản đòn cực gắt.



Theo Đất Việt 


chuyển nhầm tiền

Cộng đồng mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.