Clip: Cụ ông ung thư 74 tuổi đáng ngưỡng mộ với tinh thần lạc quan, trước khi phẫu thuật vẫn làm thơ động viên bạn cùng phòng bệnh

Dù mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác thế nhưng cụ ông 74 tuổi vẫn giữ vững tinh thần lạc quan, yêu đời

Dù mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác thế nhưng cụ ông 74 tuổi vẫn giữ vững tinh thần lạc quan, yêu đời. Ông lan tỏa tinh thần của mình đến tất cả những bệnh nhân xung quanh, thường làm thơ và động viên từng người vượt qua bệnh tật.

Ung thư như một cơn bão lớn ập đến với những người không may mắc phải nó. Sự đau đớn về thể xác, nỗi sợ hãi, lo lắng khi cơ thể mình ngày một yếu dần đi khiến những người bệnh ngày qua ngày chìm vào vô vọng và chán chường. Dẫu biết sự lạc quan, vui vẻ sẽ là liều thuốc hiệu quả đẩy lùi bệnh tật thế nhưng chẳng phải ai cũng có thể cười thật tươi khi thần chết cứ chực chờ trong mỗi giấc ngủ.

Thế vậy lại có 1 cụ ông đã 74 tuổi, dù mắc ung thư đã lâu nhưng vẫn có được tinh thần lạc quan và sự yêu đời đáng ngưỡng mộ. Không những thế, ông còn truyền được niềm vui, tiếng cười của mình đến những người bệnh xung quanh ngay tại viện K qua những bài thơ tự ông sáng tác. Đoạn clip khi ông đọc bài thơ tặng cho người bạn cùng phòng bệnh được ghi lại, đăng tải lên mạng xã hội mới đây khiến ai cũng hết sức xúc động vì tinh thần hết sức lạc quan và mạnh mẽ.


Clip: Cụ ông ung thư 74 tuổi làm thơ động viên bạn cùng phòng bệnh - Nguồn: FB

Trong đoạn clip, cụ ông tóc đã bạc trắng, mặc quần áo bệnh nhân nhưng nét mặt vẫn rất tươi tắn và vui vẻ. Ông đứng cuối giường bệnh của 1 cụ ông khác, đọc tặng bạn mình bài thơ tự sáng tác với những lời động viên, dặn dò cẩn thận.

"Con đưa bố đi khám viện K/ Tấp nập người đi vào đi ra/ Xe đưa xe đón trẻ lẫn già/ Ba lô, túi xách đeo lũ lượt/ Tưởng bố con mình đại hội thứ ba... Đấy ông thấy lạc quan chưa? Đi khám bệnh mà như trảy hội.

Bệnh nhân đông thế toàn bệnh lạ/ Xét nghiệm, nội soi, city cắt lớp, cộng hưởng từ/ Cốt để tìm ra cho đúng bệnh/ Viện phí người ít người nhiều chẳng kêu ca... Ông thấy tôi có kêu không? Bao nhiêu kệ con nó lo" - cụ ông vừa đọc bài thơ vừa trò chuyện vui vẻ với người bạn cùng phòng bệnh.

Đọc hết bài thơ, cụ ông dặn bạn cùng phòng bệnh phải luôn giữ vững tinh thần lạc quan để chống chọi với bệnh tật. Ông cũng không quên khoe với bạn những bài thơ khác của mình, mỗi bài đều được ông viết vào giấy ghi rõ ngày tháng.

Clip: Cụ ông ung thư 74 tuổi đáng ngưỡng mộ với tinh thần lạc quan, trước khi phẫu thuật vẫn làm thơ động viên bạn cùng phòng bệnh-1
Cụ ông đứng đọc thơ tặng người bạn cùng phòng bệnh - Ảnh cắt từ clip

Chia sẻ thêm với chúng tôi, bạn Trần Minh là người đăng tải clip trên cho biết, ông nội của bạn mắc ung thư, hiện đang điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp (Hà Nội). Tại đây, ông nội của Minh nằm cùng phòng với cụ ông đọc thơ trong clip. Cụ ông này dù mắc bệnh nhưng tinh thần vô cùng lạc quan, là nguồn động lực tới những bệnh nhân cùng phòng và cả những phòng khác.

"Ông trong clip là nằm cùng phòng với cả ông nội mình, 2 ông cùng quê Thái Bình, ông ấy 74 tuổi còn ông mình thì 72. Ông ấy lạc quan lắm, biết mình bệnh nặng nhưng vẫn yêu đời, làm thơ tặng mọi người. Cảnh trong clip là lúc ông ấy sang thăm ông mình và đọc thơ cho ông mình nghe. Đến giờ thì ông ấy chuyển phòng khác rồi, ông mình yếu hơn nên vẫn ở phòng đấy.

Khi được ông ấy tặng bài thơ thì ông mình chỉ nói được vài câu thôi vì ông mình còn yếu lắm. Mọi người xung quanh ai cũng cười vì ông ấy vui tính, lạc quan. Ông ấy cứ đi khoa nào thì khoa đấy cười rộn lên. Mình nghĩ ở cái bệnh viên mà cái chết treo trên đầu tất cả mọi người thì tiếng cười và niềm lạc quan hiếm lắm, ít người biết mình bệnh nặng mà vui vẻ được như ông" - Trần Minh tâm sự.

Hiện đoạn clip trên vẫn đang được quan tâm trên MXH.

Theo Helino


ung thư

bệnh ung thư


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.