Clip: Người phụ nữ mắc Covid-19 thở oxy trong khu cách ly, em bé 2 tuổi liên tục khóc đòi mẹ và câu chuyện thương cảm phía sau

Đoạn clip ghi lại cảnh 2 mẹ con trong khu cách ly tại Huế được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động và thương cảm.

2h chiều 15/2, anh Trần Vân Hiếu, 29 tuổi, sống tại phường Thuận An, TP. Huế, thành viên của Hội phản ứng nhanh (PUN) 75 Huế, bắt đầu những chuyến xe vận chuyển F0 đến khu cách ly tập trung.

Anh Hiếu chịu trách nhiệm lái chiếc xe 16 chỗ, bên cạnh là một nữ y tá của hội sở. Các F0 xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại nhà sẽ khai báo với trạm y tế phường, sau đó được PUN75 đưa đến các khu cách ly tập trung trên địa bàn.

20h hôm đó, chuyến xe gồm 10 F0, trong đó có 2 mẹ con được ưu tiên ngồi hàng ghế đầu. Người mẹ còn trẻ, dưới 30 tuổi, còn bé trai chỉ mới lên 2. Thời điểm mới lên xe, sức khỏe của 2 mẹ con đều bình thường. Tuy nhiên, sau nửa đường, người mẹ bất ngờ đập mạnh vào vách ngăn giữa khoang tài xế và bệnh nhân, nói rằng khó thở, co quắp chân tay và "không bế nổi con nữa".

Anh Hiếu nhanh trí nhờ một F0 khoảng 40 tuổi bên cạnh bế hộ bé trai, sau đó cố gắng điều khiển phương tiện thật nhanh đến khu cách ly tập trung. Tâm trạng những người bệnh trên xe gần như hoảng loạn.

Đến nơi, hai nhân viên y tế đợi sẵn để tiếp nhận F0. Người mẹ trong tình trạng mê man, không thể tự đi lại, được anh Hiếu bế vào phòng cấp cứu của khu cách ly tập trung. Bé trai được gửi nhờ một F0 khác chăm sóc. Các nhân viên y tế lập tức cho cô gái thở oxy, đồng thời xoa bóp chân tay, động viên tinh thần.

"Lúc đó, tôi chỉ nghĩ làm sao đưa hai mẹ con đến khu cách ly nhanh nhất và tách bé khỏi mẹ vì không muốn cháu chứng kiến cảnh mẹ đau đớn. Tôi sợ cháu còn nhỏ, sẽ ghi nhớ lại hình ảnh của mẹ khi đó", anh Hiếu nói.

Clip: 2 mẹ con trong khu cách ly khiến CĐM xúc động (Nguồn: Soukvilayhue)

Sau khi điều tiết các F0 khác trên xe vào phòng cach ly, anh Hiếu bế bé trai dỗ dành, đưa sữa cho uống nhưng bé không chịu, chỉ đòi mẹ. Anh gửi nhờ y tá trông nom bé, rồi vào phòng cấp cứu trấn an tinh thần người mẹ: "Chị hãy thở đều, thả lỏng cơ thể, đừng suy nghĩ gì hết, em bé đã có người khác lo. Không sao hết!".

Anh Hiếu động viên người mẹ đọc số điện thoại của người thân để thông báo tình trạng. Anh lo lắng nếu chỉ có hai mẹ con trong khu cách ly sẽ không thể tự chăm sóc nhau nếu sau này người mẹ một lần nữa bị khó thở.

Sau khoảng 30 phút cấp cứu, người mẹ dần hồi tỉnh và ổn định. Em bé liên tục khóc đòi mẹ. Nhận thấy người mẹ đã tỉnh táo dù tay chân vẫn còn co kéo, nhưng nhận thức được, anh Hiếu bế "trả" em bé về với mẹ. Được mẹ cho ti sữa, bé không còn khóc. Đoạn clip ghi lại cảnh 2 mẹ con trong khu cách ly được chia sẻ rộng rãi khiến nhiều người xúc động và thương cảm.

Nhân viên y tế đã báo cáo tình trạng hai mẹ con lên ban lãnh đạo khu cách ly. Một lúc sau, xe cấp cứu 115 có mặt, vận chuyển cả hai đến trung tâm y tế huyện Phú Vang để điều trị.

Là một người trực tiếp vận chuyển F0 và chứng kiến nhiều hoàn cảnh, anh Hiếu khuyến cáo người dân không nên chủ quan dù đã tiêm 2, 3 mũi vaccine Covid-19. Theo anh, nguyên tắc 5K, không tập trung đông người, giữ vệ sinh chung,... là những "vũ khí" quan trọng nhất để chống lại Covid-19.

Clip: Người phụ nữ mắc Covid-19 thở oxy trong khu cách ly, em bé 2 tuổi liên tục khóc đòi mẹ và câu chuyện thương cảm phía sau-1Clip: Người phụ nữ mắc Covid-19 thở oxy trong khu cách ly, em bé 2 tuổi liên tục khóc đòi mẹ và câu chuyện thương cảm phía sau-2Clip: Người phụ nữ mắc Covid-19 thở oxy trong khu cách ly, em bé 2 tuổi liên tục khóc đòi mẹ và câu chuyện thương cảm phía sau-3Clip: Người phụ nữ mắc Covid-19 thở oxy trong khu cách ly, em bé 2 tuổi liên tục khóc đòi mẹ và câu chuyện thương cảm phía sau-4
Các thành viên của PUN75 Huế được chia làm các đội, hỗ trợ thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh: PUN75)

Hội Phản ứng nhanh Thừa Thiên Huế PUN75 được thành lập vào giữa tháng 8/2021 với hơn 100 tình nguyện viên là doanh nhân, sinh viên, bạn trẻ. Đến ngày 9/11/2021, PUN75 chính thức nhận được quyết định thành lập của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hội PUN75 có 100 thành viên cơ hữu, được chia làm các đội: Đội cấp mã QR quốc gia, đội hậu cần, đội xe, đội ATM oxy, đội lấy mẫu tầm soát, đội vận chuyển F0. Từ giữa tháng 11/2021, khi số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, đặc biệt là tại TP. Huế gia tăng, đội lấy mẫu tầm soát và đội vận chuyển F0 của Hội PUN75 luôn "bận rộn".

Anh Hiếu biết đến PUN75 ngay khi từ mới thành lập, nhưng không thể tham gia ngay do công việc và gia đình. Cách đây 2-3 tháng, anh quyết định trở thành một thành viên của hội, tham gia đội phun khử khuẩn và trung chuyển F0.

Một lần trên đường làm nhiệm vụ phun khử khuẩn cho các hộ gia đình có yếu tố nghi nhiễm, dọc đường gặp bà con bị tai nạn, anh Hiếu và đồng đội đã dừng xe, sơ cấp cứu, rồi chở bệnh nhân đến Bệnh viện Trung ương Huế. Hành động của anh được người dân biết ơn sâu sắc.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/clip-nguoi-phu-nu-mac-covid-19-tho-oxy-trong-khu-cach-ly-em-be-2-tuoi-lien-tuc-khoc-doi-me-va-cau-chuyen-thuong-cam-phia-sau-161221602170052904.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.