Cô gái bức xúc vì đi ăn lẩu ở nhà hàng nổi tiếng bị nhân viên “thái độ” thối gần 500k bằng xấp tiền lẻ, ai ngờ dân mạng lại chỉ ra điểm không thể chấp nhận được

Trường hợp này đúng là có nhiều ý kiến trái chiều bình luận quá, thật sự không biết ai đúng ai sai nữa.

Mới đây, trên một hội nhóm của người Sài Gòn, một tài khoản Facebook đã chia sẻ về câu chuyện đi ăn uống của mình và gặp phải sự cố khó chịu. Cụ thể, người này không những không mấy hài lòng với thái độ phục vụ của nhân viên mà còn cảm thấy vô cùng tức giận khi nhân viên thu ngân trả lại một mớ tiền lẻ không nhét vừa ví. Sự việc mới đầu thì có vẻ như dễ nhận được sự đồng cảm của người khác, nhưng khi nghe kỹ càng hơn từng chi tiết thì cộng đồng mạng lại có nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí phản đối kịch liệt. 

Cô gái bức xúc vì đi ăn lẩu ở nhà hàng nổi tiếng bị nhân viên thái độ” thối gần 500k bằng xấp tiền lẻ, ai ngờ dân mạng lại chỉ ra điểm không thể chấp nhận được-1

Cô gái là khách hàng ở nhà hàng lẩu, và lại đang có chuyện rất bức xúc. Ảnh minh họa.

"Câu chuyện là hôm qua mình và bạn mình có đi ăn ở nhà hàng T.E ở một trung tâm thương mại. Bước vào quán mình đi 2 người thì nói cho nhân viên tìm chỗ thích hợp, bắt đầu ngồi xuống chọn món, mình khẳng định là mình chọn món rất là nhanh chưa đến 3 phút mà xoay qua xoay lại nhân viên mất tiêu, rồi mình mới gọi nhân viên ra để gọi món, mình có gọi lẩu nên đem những nguyên liệu ra trước là dĩ nhiên rồi.

Đem ra tất cả đầy đủ hết rồi đến lúc sắp ăn mình tìm cái giá để múc lẩu không thấy, lúc đó nghĩ là người ta đem ra thiếu thì mình vui vẻ nhờ người ta mang ra. Lúc mang ra mình nhìn bạn nhân viên không biết là bạn ấy có vui không hay tại dịch bệnh bạn ấy phải mang khẩu trang nhưng con mắt bạn nhìn mình rất khó chịu, mình cũng kệ thôi thì ăn đi không sao cả.

Đỉnh điểm câu chuyện là lúc mình kêu thanh toán, hóa đơn là 559k lúc đó mình không có tiền lẻ nên mình đưa 1 triệu, bạn nhân viên không hề hỏi là bạn có 59k không luôn rồi cũng cầm vào quầy mang tiền ra thối.

Lúc mang ra là 1 cọc tiền 1k, 2k, 5k, mình nhìn tiền của mình mà rớt nước mắt luôn á mọi người, nhiêu đó tiền thề là mình không thể nào nhét vừa bóp thật sự là như thế. Bạn nhân viên quay qua cười vào mặt mình cái rồi bỏ đi. Thề là lúc đó mình tức không nói nên lời, không biết mình đã làm gì sai mà bạn ấy đối xử với mình như thế.

Cô gái bức xúc vì đi ăn lẩu ở nhà hàng nổi tiếng bị nhân viên thái độ” thối gần 500k bằng xấp tiền lẻ, ai ngờ dân mạng lại chỉ ra điểm không thể chấp nhận được-2

Cọc tiền lẻ mà nhân viên nhà hàng trả lại cho cô gái.

Mình lại kêu nhân viên ra để hỏi là thật sự là không có tiền chẵn hả bạn, rồi bạn mình tìm trong bóp kiếm đủ 59k bảo bạn nhân viên mang ra 500k để đổi lại số tiền lẻ này. Bạn đó cầm tiền vào lại cười một lần nữa vào mặt mình.

Mình cầm tiền xong lặng lẽ bước ra khỏi nhà hàng và nói với bạn mình rằng đây là lần đầu và cũng là lần cuối".

Phía dưới bài viết, rất nhiều bình luận đã được để lại. Có người đồng tình cho rằng đúng là ở nhà hàng này có nhiều nhân viên dường như không có thái độ phục vụ nhiệt tình lắm. Một số khác thì lại khẳng định bạn khách hàng đang hơi bị khó tính và nhạy cảm quá, nhân viên thực ra chỉ làm đúng bổn phận của mình thôi chứ không có gì để phải phàn nàn như vậy cả.

"Ngành dịch vụ nhưng không phải ai cũng làm tốt đâu bạn ạ. Mình cũng thông cảm chút cho người ta vì đông khách có nhiều bối rối".

"Dịch bệnh thế này mình thanh toán bằng thẻ cho tiện mà lại an toàn. Mình cũng học thói quen đó và chẳng bao giờ bị phiền với tiền lẻ cả".

"Tiền lẻ thì làm sao hả bạn, mình làm nghề thu ngân thì được biết là trong rất nhiều trường hợp nhà hàng khan tiền, không thể trả lại khách tiền chẵn là chuyện hết sức bình thường. Bớt khó tính đi chút bạn ơi".

"Cười vào mặt là cười làm sao trời? Làm dịch vụ mà không cười không lẽ cứ ì ra một đống? Mà bạn nhân viên đeo khẩu trang mà? Sao biết bạn ấy đang cười vào mặt bạn! Mắt liếc là mắt làm sao! Tâm trạng bạn không tốt mà người ta nhìn bạn 1 cái thì cũng tính là liếc rồi! Đi ăn nhà hàng chứ có phải cung đấu đâu mà khó khăn quá vậy".

Cộng đồng mạng ai cũng có cái lý riêng của mình, còn người viết bài thì cũng nên qua đây rút một chút kinh nghiệm để những lần đi ăn sau được vui vẻ hơn nhé.

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/co-gai-buc-xuc-vi-di-an-lau-o-nha-hang-noi-tieng-bi-nhan-vien-thai-do-thoi-gan-500k-bang-xap-tien-le-ai-ngo-dan-mang-lai-chi-ra-diem-khong-the-chap-nhan-duoc-22202030414019622.htm

dịch bệnh

tiền lẻ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.