Gặp cụ bà 86 tuổi nhặt phế liệu giữa đêm, người phụ nữ giúp đỡ nhưng vẫn bị chê trách

Cụ bà 86 tuổi nhưng vẫn đi nhặt phế liệu kiếm sống khiến nhiều người xót xa, trách móc con cái để cụ vất vả.

Mới đây, tài khoản Tiktok T.H đăng tải clip về hoàn cảnh khó khăn của cụ bà 86 tuổi. Trên đường về nhà là lúc 4 giờ sáng, cô bắt gặp bà cụ ngồi nghỉ giữa đường, xung quanh là những bao lớn đựng phế liệu. 

Sau khi hỏi chuyện, T.H biết rằng bà đang ngồi nghỉ vì quá mệt. Hai chợ chồng liền biếu bà một số tiền để giúp đỡ và ngỏ ý gọi xe ôm chở bà về. Cụ bà từ chối và cho biết chỉ cần ngồi nghỉ mệt là có sức tiếp tục đi về. 


Clip cụ bà 86 tuổi kéo phế liệu giữa đêm lạnh.

Được biết, cụ bà năm nay 86 tuổi, sống ở Hải Phòng. Tài khoản T.H tâm sự mình thường đi làm về cung đường này nên khi gặp sẽ giúp đỡ bà thêm. Sau khi clip được đăng tải đã thu hút hơn 5 triệu lượt xem. 

Tất cả đểu cảm thấy thương cho cụ bà năm nay 86 tuổi những vẫn phải bươn chải kiếm sống. Trong khi mọi người được chìm vào trong giấc ngủ, cụ bà vẫn ra ngoài đường nhặt phế liệu. Bên cạnh đó, không ít bình luận chỉ trích con cháu, người thân trong gia đình vì để cụ vất vả khi đã về già. 

Dưới bài đăng của chủ tài khoản T.H có bình luận chê cô cho tiền ít hay khuyên nên giúp đỡ chở bà về nhà thay vì chỉ đưa tiền rồi đi luôn:

- Con cháu cụ đâu mà để cụ vất vả mưu sinh như vậy.

- Hi vọng anh chị xuống giúp bà bê đồ hay đưa bà về sẽ hay hơn. Với lại đưa tiền thế này hơi ít hay là nên xuống xe để tôn trọng người già. 

- Mọi người đừng nói đến số tiền 50.000 đồng nữa, cho thế nào là tấm lòng người ta.

- Với người khó khăn thì cho bao nhiêu cũng là quý rồi. Hi vọng nhiều người hơn sẽ giúp đỡ bà những lần sau.

- Nhìn thấy những hoàn cảnh như thế này mình muốn giúp ngay chứ không thấy day dứt lắm.

Tài khoản T.H sau đó cũng tiết lộ đã gợi ý gọi xe giúp nhưng bà từ chối. Cô thường gặp cụ bà ở tuyến đường này, 1 tháng trên dưới 20 lần và lần nào cũng đề nghị đẩy hộ nhưng bà đều nói không cần, gọi xe ôm cũng không đồng ý. Về khoản tiền cho, T.H cho biết có nhiều cách giúp bà cụ nhưng không đăng vì để tránh bị nói là "diễn".

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/gap-cu-ba-86-tuoi-nhat-phe-lieu-giua-dem-nguoi-phu-nu-giup-do-nhung-van-bi-che-trach-8202131102197599.htm

từ thiện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.