Hành động lạ của cụ ông khiến người xem phải suy nghĩ

Một cụ ông với vẻ ngoài khắc khổ, uống vội chai nước thừa vừa nhặt được trong thùng rác ở vỉa hè phố đi bộ Hồ Gươm khiến người xem nhói tim.

Một cụ ông với vẻ ngoài khắc khổ, uống vội chai nước thừa vừa nhặt được trong thùng rác ở vỉa hè phố đi bộ Hồ Gươm khiến người xem nhói tim.

Có những khoảnh khắc cuộc sống được ghi lại bất chợt, vô tình nhưng sau tất cả, nó dẫn người xem đến những cảm xúc vô định: Xúc động, nghẹn ngào, ám ảnh và khó quên.

Cũng có những khoảnh khắc chân thực đến nhói lòng khiến chúng ta nhận ra, trên đời này còn thật nhiều mảnh đời bất hạnh và bản thân còn quá may mắn. Bức ảnh được đăng trên group ảnh đường phố nổi tiếng gần đây là một khoảnh khắc đáng giá như thế.

Một thành viên có nick facebook Cung Đức Trung đã đăng tải hình ảnh xúc động ghi lại khoảnh khắc một người đàn ông gầy gò, khắc khổ, đội mũ cối, chân đi dép tổ ong, mặc chiếc áo mưa màu xanh đang uống vội chai nước được nhặt từ thùng rác.

Cụ ông uống nước thừa trong thùng rác sẽ khiến người xem nhói lòng - Ảnh 1.

Hình ảnh đầy ám ảnh này khiến người xem nhói lòng

"Một khoảnh khắc mà khiến mình phải suy nghĩ cả buổi tối. Cụ nhặt được trong thùng rác một cái chai còn khá nhiều nước. Ngẫm một chút cụ liền mở nắp và uống không chút ngần ngại. 

Một bài học đáng giá về tiết kiệm cho tất cả chúng ta. Kẻ ăn không hết người lần không ra", là lời chia sẻ của tác giả.

Khoảnh khắc đặc biệt, có phần ám ảnh này đang lay động hàng ngàn người trên mạng xã hội, giúp người xem nhận ra giá trị cuộc sống và biết trân quý hơn những gì mình đang có.

Nhiều bình luận cũng xót thương cho hoàn cảnh của cụ khi tuổi đã cao nhưng vẫn phải lang thang kiếm sống. Khi quá khát đã chấp nhận uống chai nước thừa người khác bỏ đi.

Bạn Hoàng Quý Bình chia sẻ cảm xúc: "Thế nên, hãy tiết kiệm. Nhiều khi nước cuối rửa rau mình để lại rửa bát, rồi nước cuối cùng rửa bát mình để rửa chân tay.

Đứa em thấy, mình bảo nó, nó bảo dở hơi. Nhưng mà, không phải mình tiết kiệm như thế để bớt tiền nước, vì tiền nước hầu như tháng nào cũng thế dù dùng ít hay nhiều.

Tiết kiệm, để bảo vệ môi trường, để lòng không áy náy, đặc biệt, mình thích thì mình làm vậy thôi, không phải bủn sỉn hay gì.

Nếu được thì hãy cố gắng tiết kiệm, đừng để lãng phí cái gì và nếu có thể hãy giúp đỡ những người cần được giúp đỡ, xã hội giúp đỡ lẫn nhau sẽ không còn người nghèo"

Trước đó, ngày 16/4, bức ảnh một ông cụ nhặt đồ thừa trên rác để ăn cũng được nhiều người chia sẻ trên Facebook. Khoảnh khắc này đăng tải trên một diễn đàn nhiếp ảnh đường phố, sau đó được lan tỏa thông qua hàng nghìn lượt like và share.

Cụ ông uống nước thừa trong thùng rác sẽ khiến người xem nhói lòng - Ảnh 2.
Cụ ông uống nước thừa trong thùng rác sẽ khiến người xem nhói lòng - Ảnh 3.

Ảnh: Internet             
                        

Theo Thế giới trẻ


mạng xã hội

Cảm động

hình ảnh

xót xa


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.