Mẹ trẻ 'khoe' cơm cữ, chị em đồng loạt: 'Thời đại nào rồi còn cho bà đẻ ăn thế?'

Nồi cơm chỉ có cơm trắng và canh trộn lẫn khiến nhiều người không tin nổi đây là sự thật.

Nồi cơm chỉ có cơm trắng và canh trộn lẫn khiến nhiều người không tin nổi đây là sự thật.

Sau sinh là giai đoạn cực kỳ nhạy cảm đối với chị em phụ nữ. Vừa trải qua ca vượt cạn "đau thấu trời", cơ thể chưa kịp hồi phục lại phải lập tức bước vào cuộc chiến "chăm con" đầy vất vả khiến các mẹ rất dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, stress.

Chính vì vậy, đây là lúc những bà mẹ mới cần sự quan tâm, động viên từ chồng và người thân nhất. Vậy nhưng, gần đây hình ảnh một bữa cơm cữ của bà mẹ mới sinh đăng lên mạng xã hội đã khiến nhiều người vừa sốc vừa thương.

Bà mẹ tủi thân vì cơm cữ được phần chỉ toàn cơm thừa, canh cặn.

Theo bà mẹ này chia sẻ, chị mới sinh nhưng cơm cữ được gia đình phần cho lại là "cơm thừa canh cặn" ăn sau khi cả nhà đã xong bữa khiến chị cảm thấy rất tủi thân. Hình ảnh chiếc nồi với cơm canh trộn lẫn và không một miếng thịt nào đã lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo các mẹ bỉm sữa.

Nhiều người cùng bày tỏ sự đồng cảm, thương xót cho bà mẹ mới mang nặng đẻ đau mà lại bị đối xử tệ bạc như vậy.

Bữa cơm đạm bạc đến khó tin với cơm trắng và canh trộn lẫn.

Chị T.H bình luận: "Nhìn sao mà cứ ứa nước mắt ra. Phận đàn bà mang nặng đẻ đau mà gia đình đối xử thế này có khác gì con vật nuôi trong nhà. Cơm này không phải chan canh mà là chan nước mắt. Thương mẹ nó quá".

Chị G.T cũng đồng cảm: "Chỉ có ai ở trong hoàn cảnh này mới hiểu được thôi. Nhiều khi vừa ngồi xuống mâm cơm thì con khóc, lại phải đứng lên dỗ con. Đến khi con nín thì cả nhà ăn xong xuôi cả rồi. Nhà có ý thì còn phần đồ riêng chứ nhiều nhà thì đúng là cơm thừa canh cặn thế này luôn đó. Nghĩ mà xót".

"Thời đại nào rồi còn cho bà đẻ ăn thế? Không thương con, thương cháu à?", một người khác viết.

Nhiều bà mẹ xót thương cho hoàn cảnh của bà mẹ mới sinh.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít người tỏ ra nghi ngờ tính xác thực của câu chuyện do bà mẹ này kể bởi không thể tin nổi có gia đình nào lại đối xử với người mới sinh đến mức đó.

Tuy nhiên, nhiều người không tin đây là sự thật mà chỉ là chiêu trò "câu like".

"Chuyện gì mà khó tin quá. Nhà người ta không thương con thì cũng thương cháu chứ chẳng ai đối xử với người vừa sinh con thế này đâu. Bạn này liệu có dựng chuyện lên mà câu like không vậy", tài khoản D.A bình luận.

Đồng quan điểm, tài khoản C.S nêu ý kiến: "Nói thật là tôi không tin câu chuyện của bạn. Cơm canh để riêng chắc nhìn không đến nỗi nhưng bạn phải đổ chung vào như thế để chụp hình. Không nhà ai làm thế này đâu bạn ạ, người ta cũng phải nghĩ đến cháu mình chứ".

Chưa biết thực hư phía sau bức ảnh và câu chuyện này ra sao nhưng hiện nay bài đăng của bà mẹ mới sinh vẫn thu hút nhiều người cùng bình luận, tranh cãi.

Theo Khám phá


bữa cơm ở cữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.