Người mẹ than thở không biết phải khóc hay cười khi hai cô con gái thản nhiên mang ấm "trà" trị giá cả triệu đồng đến "mời mẹ uống cho dễ ngủ"

Hai con đâu có ngờ cái thứ ở bên trong hộp "trà" ấy lại là thứ nguyên liệu đắt đỏ, trị giá cả triệu đồng mà mẹ mỗi lần dùng đều phải rất tằn tiện.

Đối với những người mẹ, hạnh phúc của họ chính là được thấy con khôn lớn từng ngày, chưa cần biết con có hiếu thảo với mình hay không, chỉ cần các con từng ngày lớn khôn, mạnh khoẻ không ốm đau là mẹ đã hạnh phúc lắm rồi.

Cho đến khi các con lớn hơn 1 chút, có thể giúp đỡ bố mẹ việc này, việc kia thì còn gì hạnh phúc hơn, đúng không các bố mẹ? Bởi qua những hành động nhỏ, những việc làm giúp đỡ bố mẹ còn chính là sự quan tâm của các bạn ấy đến bậc sinh thành. Thế nhưng, những đứa trẻ vốn ngây ngô và hồn nhiên như tờ giấy trắng, nên có đôi khi hành động vô tư của chúng lại trở thành "sự cố" hài hước giống như câu chuyện của 2 em bé dưới đây.

Chẳng là, vì thấy mẹ mất ngủ nhiều, nên 2 chị em đã nghĩ ra cách đổ cả lọ nhụy hoa nghệ tây của mẹ vào cốc pha cho mẹ uống thay vì 10 sợi/lần pha như mẹ vẫn từng làm. Tình huống "dở khóc, dở cười" này được người mẹ chia sẻ trên mạng xã hội khiến ai nấy vừa bất ngờ vừa đồng cảm:

"Chắc nó thấy mẹ nó bị mất ngủ nhiều nên thay vì làm theo hướng dẫn ngày pha 10 sợi, cháu bê nguyên cả hộp thả vào cho... nhanh khỏi! Sắp hết dịch chưa các bác, chứ em đuối lắm rồi".

Người mẹ than thở không biết phải khóc hay cười khi hai cô con gái thản nhiên mang ấm trà trị giá cả triệu đồng đến mời mẹ uống cho dễ ngủ-1

Tình huống "cười ra nước mắt" này đã thu hút 25 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc của người dùng mạng. Ảnh chụp màn hình

Đính kèm với lời tâm sự là hình ảnh 2 chị em bị mẹ phạt úp mặt vào tường vì "sự cố" hài hước trên. Đa phần đều thông cảm với cảm giác của người mẹ này, bởi nhụy hoa nghệ tây có giá khá đắt trên thị trường hiện nay. Nó được rao bán với giá từ 350 nghìn đồng tới 450 nghìn đồng 1gram tương đương 350 – 450 triệu đồng/kg. Mặc dù chưa biết công dụng của loại thần dược này như thế nào nhưng rất nhiều chị em nhiều tiền sắm cho được lọ saffron vì muốn đẹp da, hạn chế được tình trạng mất ngủ.

Người mẹ than thở không biết phải khóc hay cười khi hai cô con gái thản nhiên mang ấm trà trị giá cả triệu đồng đến mời mẹ uống cho dễ ngủ-2

Cận cảnh ấm "trà" ngập saffron thay vì chỉ là 10 nhánh do hai cô con gái tự pha cho mẹ.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có những bình luận động viên người mẹ cho rằng, có lẽ vì 2 chị em quá thương mẹ, muốn mẹ ngủ được nên mới làm như vậy:

- "Ha ha, buồn cười quá, quả này con bị phạt còn mẹ lại "đứt từng khúc ruột" vì tiếc tiền mất thôi. Thương 2 chị em quá".

- "Nhìn cái kết của 2 đứa mà vừa buồn cười vừa tội! Chắc các con cũng chỉ vì thương mẹ quá thôi mà".

- "Đúng là sai lầm nào cũng phải trả giá bằng tiền mặt. Ha ha, chết cười mất thôi. Trẻ con ngây thơ thật đấy, nhưng mình thấy các con đáng yêu mà, mẹ giận chút rồi bỏ qua cho con nha, 2 con cũng vì thương mẹ quá, muốn mẹ ngủ được thôi mà".

- "Đổ ra cái bình 20 lít pha thêm nước uống dần đi chị ơi, cho đỡ tiếc mà các con lại đỡ bị úp mặt vào tường".

- "Thương mẹ quá cũng khổ. Nhìn vừa thương vừa buồn cười".

Tuy có chút sai sót, nhưng thật sự có lẽ vì thương mẹ quá nên 2 em bé trên mới "làm liều" như vậy, vì trong suy nghĩ ngây thơ của 2 em bé này, cho 10 sợi thì ngủ ngon hơn mà cho cả hộp vào pha nước chắc mẹ sẽ nhanh ngủ được hơn rồi! 

Có lẽ là "sự cố" này chỉ là do 2 em bé chưa có hiểu biết về cách dùng của loại nước này thôi. Chắc chắn lần sau, khi đã được mẹ chỉ ra điều chưa đúng, 2 con sẽ pha cho mẹ một cốc nước thơm ngon, ngọt ngào giúp mẹ có thể ngủ ngon mà chẳng phiền não vì con nữa!

 

 THEO ICTVIETNAM 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/nguoi-me-than-tho-khong-biet-phai-khoc-hay-cuoi-khi-hai-co-con-gai-than-nhien-mang-tach-tra-tri-gia-ca-trieu-dong-den-moi-me-uong-cho-de-ngu-22202022410350348.htm

nhụy hoa nghệ tây


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.