Nhà trai mặc cả tiền sính lễ như mua rau ngoài chợ, cô gái "phản đòn" bất ngờ ở phút chót khiến ai nấy hả hê

Cưới xin là chuyện cả đời, tiền sính lễ cũng là một cách thể hiện sự trân trọng của họ nhà trai với nàng dâu mới nhưng cách hành xử của gia đình...

Cưới xin là chuyện cả đời, tiền sính lễ cũng là một cách thể hiện sự trân trọng của họ nhà trai với nàng dâu mới nhưng cách hành xử của gia đình nhà trai trong câu chuyện dưới đây lại là điều khó chấp nhận.

Tiền sính lễ hỏi cưới là chuyện khá tế nhị, tùy theo phong tục ở mỗi nơi. Có nơi nhà gái sẽ đưa ra một con số cụ thể cho nhà trai, cũng có nhiều nơi thì nhà gái sẽ để nhà trai tự chuẩn bị, tùy tâm sắm lễ. Tuy nhiên, dù ít dù nhiều, điều quan trọng nhất vẫn là thái độ, thành ý của phía nhà trai. Điều này thể hiện sự trân trọng của nhà trai với nàng dâu mới. 

Thế nhưng, chắc hẳn chúng ta đã từng được nghe hay chứng kiến nhiều câu chuyện dở khóc dở cười về tiền sính lễ. Hậu quả của vấn đề tưởng chừng đơn giản này có thể là hai bên thông gia sẽ mất vui, nghiêm trọng hơn nữa sẽ là hủy luôn đám cưới như câu chuyện dưới đây. 

Một cô gái tên Thiến Thiến chuẩn bị kết hôn. Một hôm, bạn trai của Thiến Thiến nhắn tin cho cô dò hỏi xem gia đình cô cần tiền sính lễ là bao nhiêu. Thiến Thiến trả lời: "Cũng không có quy định rõ ràng, đều là tùy tâm của nhà trai. Với lại bố em cũng không để ý, họ hàng nhà em cũng không để ý lắm đâu". 

Nhà trai mặc cả tiền sính lễ như mua rau ngoài chợ, cô gái phản đòn bất ngờ ở phút chót khiến ai nấy hả hê-1

Ban đầu, bạn trai Thiến Thiến cho biết gia đình anh sẽ đi tiền sính lễ khoảng là 10 vạn.

Nhà trai mặc cả tiền sính lễ như mua rau ngoài chợ, cô gái phản đòn bất ngờ ở phút chót khiến ai nấy hả hê-2

Vài hôm sau, anh ta hạ giá xuống còn 6 vạn 6.

Đọc tin nhắn của bạn gái, bạn trai của Thiến Thiến ca ngợi: "Nhà em thật tốt". Anh chàng cũng tiết lộ, gia đình anh sẽ chuẩn bị tiền sính lễ khoảng 10 vạn nhân dân tệ (gần 340 triệu đồng). Như thế mới không để Thiến Thiến mất mặt. 

Tuy nhiên mấy hôm sau, bạn trai của Thiến Thiến lại nhắn tin cho cô, trình bày hoàn cảnh rằng bà anh đang bị ốm, mẹ anh muốn để lại chút tiền phòng khi bà phải nhập viện nên gia đình anh chàng này muốn giảm tiền sính lễ xuống còn 6 vạn 6 nhân dân tệ (hơn 220 triệu đồng). 

Thiến Thiến đồng ý ngay, cô cho rằng tiền sính lễ là tâm ý, cô cũng không muốn làm khó bạn trai.

Nhà trai mặc cả tiền sính lễ như mua rau ngoài chợ, cô gái phản đòn bất ngờ ở phút chót khiến ai nấy hả hê-3

Vài hôm sau nữa là 2 vạn 8.

Nhà trai mặc cả tiền sính lễ như mua rau ngoài chợ, cô gái phản đòn bất ngờ ở phút chót khiến ai nấy hả hê-4

Chưa đưa tiền sính lễ nhưng đã muốn đi lĩnh chứng.

Cứ tưởng mọi chuyện như vậy là xong xuôi, ai dè mấy hôm sau, bạn trai Thiến Thiến lại nhắn tin hỏi: "Em có thể chấp nhận tiền sính lễ thấp nhất là bao nhiêu?". Đoán được ý bạn trai lại chuẩn bị mặc cả tiền sính lễ nên Thiến Thiến hỏi thẳng anh có ý gì. Y như dự đoán, bạn trai Thiến Thiến lại trình bày do nhà dì của anh ta mua nhà và muốn mượn mẹ anh ta ít tiền. Mẹ của anh ta không thể không cho mượn nên anh ta đành hỏi Thiến Thiến xem nếu sính lễ ít đi một chút có được hay không?

Số tiền sính lễ được giảm xuống còn 2 vạn 8 nhân dân tệ (gần 100 triệu đồng). Nghe bạn trai nói, Thiến Thiến trả lời: "Không có sính lễ cũng được". Lập tức bạn trai của cô khẳng định sẽ có sính lễ, nhất định gia đình anh không để nhà Thiến Thiến mất mặt. 

Chuyện tiền sính lễ đã chốt. Thế nhưng, khi gia đình anh bạn trai vẫn chưa đem sính lễ tới nhà Thiến Thiến để làm lễ đính hôn thì mẹ của anh chàng này đã đi xem ngày lành tháng tốt để hai con đi lĩnh chứng (đăng ký kết hôn). Thiến Thiến tỏ ra không hài lòng nhưng vẫn nhận lời với bạn trai. 

Tuy nhiên, đúng đến ngày hẹn, bạn trai của Thiến Thiến đến đón cô, Thiến Thiến liền trả lời: "Anh đi lĩnh chứng thì cứ đi đi, không cần thông báo cho em. À suýt nữa thì quên, chúc anh hạnh phúc". 

Thiến Thiến cũng trả lời thẳng thắn với bạn trai rằng cô không muốn kết hôn với anh ta nữa. Không phải vì chuyện tiền sính lễ ít hay nhiều mà chính là do thái độ của gia đình nhà trai. Thiến Thiến cho rằng, ngay từ đầu cô có thể chấp nhận chuyện không có sính lễ. Nhưng cô không thể chấp nhận kiểu thái độ thăm dò giới hạn hết lần này đến lần khác của bạn trai. 

Nhà trai mặc cả tiền sính lễ như mua rau ngoài chợ, cô gái phản đòn bất ngờ ở phút chót khiến ai nấy hả hê-5

Thiến Thiến phản đòn, quyết định không kết hôn nữa.

Nhà trai mặc cả tiền sính lễ như mua rau ngoài chợ, cô gái phản đòn bất ngờ ở phút chót khiến ai nấy hả hê-6

Cô cho biết mình không thể thông cảm chuyện mặc cả sính lễ của nhà trai.

Câu chuyện của Thiến Thiến đã nhận được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Đọc xong những dòng tin nhắn của Thiến Thiến và bạn trai, ai ai cũng phải bức xúc vì thái độ của gia đình nhà trai và cái kết là quyết định hủy hôn của Thiến Thiến khiến nhiều người hả hê vô cùng:

- "Cưới vợ mà làm như đi mua mớ rau mớ hành. Tiền sính lễ quan trọng là ở tâm, nếu đã không lo cho được thì tốt nhất đừng mở miệng ra trả giá không tới rồi bắt đầu kì kèo kì kèo dần. 10 vạn của anh không hề to ở bên ấy, nên đừng nói đến giữ mặt cho ai cả. Sính lễ mà còn trả giá lên xuống, vốn dĩ là đã mất mặt lắm rồi".

- "Con gái nhà người ta nuôi bao nhiêu năm rồi gả đi, điều người ta cần nhất là sự trân trọng nhưng rõ ràng ở đây, nhà trai không hề có chút trân trọng nào rồi". 

- "Bỏ là đúng rồi, tiền sính lễ còn đem ra mặc cả như vậy thì chắc chắn cưới chị về, người ta cũng đối xử với chị chẳng ra gì hết". 

- "Trình bày hết lý do này lý do khác để giảm tiền sính lễ. Ngay từ đầu trả luôn 2 vạn 8 chắc không sao. Quan trọng là cái thành ý không có thì khó nói chuyện trăm năm". 

- "Cưới vợ mà như đi mua hàng ngoài chợ, thật mất mặt".

- "Thái độ của chị gái cực kỳ dứt khoát, mình thích". 

Hiện tại, câu chuyện của Thiến Thiến vẫn đang nhận được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. 

 

Theo Helino 

 


tiền sính lễ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.