Nhận đủ “gạch đá” khi giữa đêm ra mộ người yêu để selfie thương nhớ

Đâu phải lúc nào chụp ảnh tự sướng cũng là đúng thời điểm và lưu giữ những khoảnh khắc ý nghĩa.

Đâu phải lúc nào chụp ảnh tự sướng cũng là đúng thời điểm và lưu giữ những khoảnh khắc ý nghĩa. Như trường hợp của nam thanh niên này cũng vậy, chỉ vì một bức ảnh selfie bên mộ một người con gái, anh đã bị cộng đồng mạng chỉ trích và lên án việc sống ảo, dù chưa biết rõ về nguồn gốc bức ảnh.

Vài giờ trước, trên mạng xã hội facebook xuất hiện bức ảnh một chàng thanh niên mắt đỏ hoe, ngồi cạnh bia mộ của mộ cô gái trẻ vừa qua đời cùng dòng trạng thái “Đau đớn khi người yêu ra đi, anh selfie trong đêm tối muộn“.

Ngay khi được đăng tải, nó đã khiến nhiều người không khỏi ngao ngán.

Thay vì cảm thông, đồng cảm cho anh, không ít cư dân mạng đã ném đá chỉ trích lối sống ảo, làm màu của nam thanh niên khi công khai nó trên mạng xã hội.

Nhận đủ “gạch đá” xây nhà khi giữa đêm hồn nhiên ra mộ người yêu để selfie thương nhớ - Ảnh 1.

Hình ảnh này ngay lập tức gặp phải sự lên án của nhiều người

Dù chưa xác định được bức ảnh có phải do nhân vật trong ảnh đăng tải lên diễn đàn cùng dòng trạng thái hay không nhưng nó khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ.

“Không hiểu chuyện này như thế nào nhưng tôi thấy cách chụp ảnh tự sướng bên mộ người chết không hay tí nào”, “Hết chỗ tự sướng thể hiện tình cảm rồi hay sao? Thương thế thương đi nữa cũng chỉ mang danh sống ảo?…, nhiều cư dân mạng bày tỏ.

Nhận đủ “gạch đá” xây nhà khi giữa đêm hồn nhiên ra mộ người yêu để selfie thương nhớ - Ảnh 2.

Không rõ vì sao bức ảnh này lại xuất hiện trên mạng xã hội, chủ nhân của bức ảnh cũng không có lời giải thích anh có phải người yêu của người đã khuất trong ảnh hay ai là người đăng tải nó.

Dù vậy việc chụp ảnh tự sướng bên cạnh một bia mộ của người đã qua đời cũng không bao giờ nhận được thiện cảm từ người khác.

Trước đó, đã từng có rất nhiều trường hợp người dùng facebook đăng tải loạt ảnh tự sướng trong đám ma người thân, thậm chí đăng cả ảnh cận mặt của người đã qua đời lên mạng xã hội để thể hiện lòng thương xót.

Không biết hành động đó có thể hiện tình cảm với người đã khuất hay không nhưng việc chụp lại nó và công khai với cộng đồng mạng ngay lập tức vấp phải sự chỉ trích của nhiều người.

Nhận đủ “gạch đá” xây nhà khi giữa đêm hồn nhiên ra mộ người yêu để selfie thương nhớ - Ảnh 3.

Trào lưu tự sướng trong đám tang – một trào lưu đáng lên án

Nhận đủ “gạch đá” xây nhà khi giữa đêm hồn nhiên ra mộ người yêu để selfie thương nhớ - Ảnh 4.
Nhận đủ “gạch đá” xây nhà khi giữa đêm hồn nhiên ra mộ người yêu để selfie thương nhớ - Ảnh 5.

Xã hội phát triển, đi đôi với sự phát triển là sự xuống cấp tinh thần, ý thức của một số bộ phận người không phân biệt được tác động tích cực và tiêu cực của mạng xã hội.

Tất cả chúng ta hãy tỉnh táo hơn, hãy suy nghĩ kỹ trước khi đặt máy selfie một khoảnh khắc nào đó, vì một bức ảnh tự sướng không đúng chỗ có thể giết chết bản thân mình!

Theo Thế giới trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.