Sắm cho mẹ smartphone, con gái "méo mặt" vì hễ về quê là thấy người lạ đến nhà

Mua hàng online đã "mê hoặc" bà mẹ khiến bà dùng apps mua từng mớ rau và chiếc bàn chải dùng hằng ngày.

Câu chuyện dở khóc dở cười của gia đình cô gái trẻ đang thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Từ ngày cô gái sắm cho mẹ chiếc điện thoại thông minh, ngày nào bà cũng đặt hàng qua mạng, từ những món đồ nhỏ nhất. Rắc rối ở chỗ, bà mẹ chưa hiểu các phụ phí khi giao hàng đến tận nhà.

"Chuyện là sắm cho mẹ cái smartphone cho tiện liên lạc khi con cái ở xa. Về chơi mấy hôm thì thấy gần như hôm nào cũng có shipper đến nhà giao hàng. Em thật sự không ý kiến gì nhưng giờ cứ ra chợ muốn mua gì là lại có câu:" Sao không để mẹ mua trên mạng? Này bữa mẹ coi họ bán rẻ lắm".

Nhưng mẹ không hiểu họ tính ship vô cũng quá tiền mua trực tiếp. Em giải thích mẹ không nghe. Giờ cả cái bàn chải đánh răng mẹ cũng mua trên mạng nữa. Hôm qua em mới mặc cái áo mẹ mua hàng ship hôm bữa, chắc được 3 tiếng đồng hồ mà rách toạc mất", cô gái than thở.

Sắm cho mẹ smartphone, con gái méo mặt vì hễ về quê là thấy người lạ đến nhà-1

Cứ vài ngày, shipper lại xuất hiện ở nhà cô gái.

Nghiện mua sắm online không chỉ là thói quen của các bạn trẻ mà đã trở thành công việc quen thuộc với nhiều người lớn tuổi miễn là trong tay họ có chiếc điện thoại thông minh. Mua sắm online phổ biến là vậy nhưng không phải bà nội trợ nào cũng tỉnh táo khi đặt hàng qua màn hình ảo. Mẹ cô gái ham mua đồ rẻ mà không biết chất lượng ra sao, tính toán phí ship thế nào để có lợi nhất.

Dân mạng tỏ ra cảm thông với câu chuyện của cô gái trẻ.

"Phụ huynh nhà mình cũng hay mua hàng online. Nhưng sau mấy vụ nhận áo lởm, các cụ cũng dè chừng hơn rồi. Thanh niên tinh mắt còn mua nhầm hàng nữa là các bác lớn tuổi. Thôi thì cô gắng kiên trì giải thích cặn kẽ cho mẹ hiểu nhé!", thành viên Nhung Bùi bình luận.

"Mua rau mua cá thì ra chợ nhìn tận mắt, lựa tận tay vẫn chuẩn hơn chứ nhỉ? Đồ ăn mà giao tận nơi, không nhận cũng mất phí ship, trong khi chợ gần nhà, tội gì mà không tận dụng. Điện thoại là thứ hữu dụng khi người ta biết cách sử dụng nó. Sợ nhất là các phụ huynh bị lừa mà không biết!", tài khoản Lý Đào nhận xét.

Trong khi đó, một số ý kiến cho rằng nếu không phải những món đồ quá đắt tiền, cô gái cũng không nên quá xét nét.

"Trên mạng cũng có shop này shop kia. Hàng bình dân thì bạn cũng nên thoải mái một chút để mẹ mua hàng online cho biết. Coi như là thú vui cho các cụ. Bố mình cũng toàn thế mà!", một dân mạng bình luận.

 


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/sam-cho-me-smartphone-con-gai-meo-mat-vi-he-ve-que-la-thay-nguoi-la-den-nha-82020115135027664.htm

mua hàng online

shipper


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.