Sự thật về cậu bé gầy gò cầm nón ăn xin bên đường

Xuất hiện bên đường với dáng vẻ gầy gò, khổ sở, cầm trên tay chiếc nón để xin từng đồng bố thí của người đi đường

Xuất hiện bên đường với dáng vẻ gầy gò, khổ sở, cầm trên tay chiếc nón để xin từng đồng bố thí của người đi đường, nhưng sự thật về cậu bé tưởng như đáng thương này lại khiến nhiều người sốc nặng.

Đoạn clip ghi lại cảnh một cậu bé dáng người gầy gò, ngày ngày ngồi ven đường xin từng đồng bố thí của những người qua lại. Giữa phố xá tấp nập, ồn ào, hình ảnh cậu bé đen nhẻm, yếu ớt cầm chiếc nón ăn xin ấy khiến nhiều người không khỏi xót xa khi em còn nhỏ tuổi đã phải sớm vật lộn với cuộc sống mưu sinh, chính vì thế, không ít người dù bận rộn cũng tranh thủ dừng lại để cho cậu bé chút tiền để trang trải từng bữa ăn qua ngày.

Ấy thế nhưng, một đoạn clip mới đây đăng tải trên mạng xã hội đã ''vạch trần'' được sự thật của cậu bé ăn xin tưởng như đáng thương đó. Trái với dáng vẻ yếu ớt, gầy gò như liệt cả đôi chân ấy, cũng cậu bé này nhưng ở một hình ảnh khác khi cậu ta vừa cởi trần, vừa ngồi chễm chệ chơi điện tử ngay tại quán game. 

Sự thật bất ngờ về cậu bé gầy gò cầm nón ăn xin bên đường khiến nhiều người sốc nặng

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip này đã khiến nhiều người bất ngờ xen lẫn phẫn nộ. Bởi lẽ, người ta không thể ngờ lòng tin, lòng thương của mình đã đặt nhầm chỗ, càng không thể ngờ một đứa bé còn ít tuổi như vậy đã sớm toan tính, lọc lừa, ăn chơi trên sự bố thí của người khác mà không mảy may xấu hổ.

Thành viên H.Q bình luận: ''Bất ngờ quá, cứ nghĩ làm được việc tốt nhưng xem ra không ít lần mình tiếp tay cho một đứa trẻ ăn chơi sa đọa hơn. Dù biết mình làm việc tốt còn việc người ta sống sao với lòng tốt đó là ở người ta nhưng sao xem clip này mình thấy mất lòng tin đến vậy''.

''Đây cũng chính là lý do mình không bao giờ cho tiền những người ăn xin bên lề đường, số thì ăn xin theo tổ chức, phải nộp tiền cho đầu sỏ, số thì thế này đây. Cứ thế bảo sao người ta sống vô cảm, xin lỗi nhưng làm việc thiện phải đúng người, đúng chỗ chứ thế này khác nào tiếp tay cho kẻ quen ăn, lười lao động'', thành viên Q.N bức xúc.

Còn nickname H.A thì ngán ngẩm: ''Bé tí mà đã quen thói lừa lọc, chỉ muốn nhàn hạ không lo làm lam, học hành. Chán thật sự!''.

Mặc dù chẳng biết nguồn cơn sâu xa là gì, nhưng những gì ghi lại trong đoạn clip ngắn về hình ảnh một cậu bé ngày xin ăn, đêm về chơi game thì thật sự khiến nhiều người phải suy nghĩ lại về lòng tốt của mình bấy lâu nay.

Theo Helino


chơi game

ăn xin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.