Vì một quả dứa, cô gái bị người yêu lớn tiếng quát giữa quán ốc

Câu chuyện về tài nữ công gia chánh của các cô gái một lần nữa lại được mang ra bàn luận rôm rả trên các diễn đàn từ một câu chuyện tưởng nhỏ mà lại không hề nhỏ của một cặp đôi trẻ.

Câu chuyện về tài nữ công gia chánh của các cô gái một lần nữa lại được mang ra bàn luận rôm rả trên các diễn đàn từ một câu chuyện tưởng nhỏ mà lại không hề nhỏ của một cặp đôi trẻ.

Chẳng là trên diễn đàn NEU confession vừa qua có chia sẻ câu chuyện của một cô gái tự nhận mình là vụng khi về ra mắt nhà người yêu. Mẹ người yêu không bắt cô phải vào bếp lo chuyện nấu nướng nên cô mừng ra mặt.

Mọi chuyện những tưởng suôn sẻ thì lại phát sinh phần gọt hoa quả dùng sau bữa ăn. Cô gái phải gọt dứa và dưa hấu mời cả nhà bạn trai ăn - loại quả mà cô mới chỉ gọt một lần.

Kết quả là sau khi nhìn thấy đĩa hoa quả của cô gái mang ra, thái độ mẹ bạn trai đã thay đổi hẳn:

Vì một quả dứa, cô gái bị người yêu lớn tiếng quát giữa quán ốc - Ảnh 1.

Tâm sự của cô gái trẻ trên page NEU Confession hút được nhiều sự quan tâm, bình luận của các bạn trẻ. (Ảnh chụp màn hình)

Nội dung của đoạn chia sẻ:

"Em là K56 còn người yêu em là cựu sinh viên FTU, yêu nhau cũng được hơn năm nay. Mọi thứ đều ổn cho đến khi anh ấy bảo em về ra mắt bố mẹ. Em thì vừa xúc động vừa hồi hộp, vì nói thật em không được giỏi bếp núc cho lắm. Cũng may là lần đầu gặp mặt nên mẹ anh ấy bảo em không cần động vào cái gì cả, để bác lo hết.

Đến lúc ăn uống xong xuôi thì mẹ người yêu bảo lấy hoa quả ra ăn, em mới loe xoe bảo để em làm. Mọi người cũng vui vẻ đồng ý cho em có việc. Nhưng em không ngờ, vào tới bếp thì thấy 1 quả dưa hấu to đùng và mấy quả dứa cũng to luôn. Em thề em mới gọt dứa 1 lần duy nhất, ở nhà hoặc ở phòng trọ em toàn mua từng túi từng túi để ăn sẵn.

Lúc đấy em cũng cố bình tĩnh, nhưng hình như do áp lực thời gian và căng thẳng quá, máu em lên não chậm và chân tay lóng ngóng nên thành quả còn thua cả lần đầu. Lúc em mang ra, thái độ mẹ người yêu khác hẳn.

Từ hôm đấy trở đi, lúc nào anh ấy cũng bực dọc, cũng không hài lòng với em. Mấy hôm trước đang ngồi ăn ốc, em lỡ tay đánh rơi cái dĩa, thế là anh ấy gắt lên:

- Sao em vụng về thế, dứa không biết gọt giờ tới cái dĩa cũng không cầm chắc

- Hóa ra anh vẫn chấp em từ hôm đấy, xong anh cứ để bụng rồi bây giờ mới nói ra.

- Ừ anh chấp đấy, em chẳng đảm đang như anh tưởng

- Thế sao em phải đảm, em có nói với anh là em đảm à

- Ừ tại anh hết, trước giờ anh cứ mặc định con gái mà nói năng cư xử nhẹ nhàng thì sẽ khéo tay và đảm đang.

- Giờ anh chiêm nghiệm ra nên định không yêu em nữa à?

- Thôi em đừng chuyện bé xé ra to, anh đang góp ý, trước hết em về tập gọt và bổ quả dứa cho đẹp đi đã. Mẹ là mẹ không hài lòng đâu.

Thế là bọn em cãi nhau inh ỏi quán ốc. Lý do thì lãng xẹt. Đến hôm nay còn chưa gặp nhau lần nào, gọi điện cũng không luôn. Thời gian vừa rồi em nghĩ mình sai nên đã nhún nhường, nhưng giờ em lại thấy giận và tủi. Em phải làm gì đây?

Anh ấy yêu em vì cái gì vậy? Gọt dứa quan trọng vậy à? Thiếu gì loại quả sao cứ phải ăn dứa?"

Câu chuyện với tình huống tưởng cũ mèm của cô gái nhưng vẫn hút được một lượng lớn sự quan tâm của dân mạng, chẳng thế mà đoạn chia sẻ đã hút được 27 ngìn lượt like và hơn 3 nghìn lượt chia sẻ cùng hàng trăm bình luận.

Và hẳn nhiên cũng giống như những câu chuyện tương tự, dân mạng cũng đã chia làm 2 phe tranh luận khá sôi nổi. Bên thì cho rằng việc gọt dứa là chuyện nhỏ, cô gái cần lấy đó làm bài học để tự cải thiện khả năng nữ công gia chánh của mình. 

"Mình đã lấy chồng 5 năm và chia sẻ kinh nghiệm với các bạn. Việc biết gọt dứa hay không không quan trọng, cơ bản đấy là 1 bài test của mẹ chồng xem con dâu có biết làm gì không. Mẹ người yêu em chọn là gọt dứa, còn ngày xưa mẹ chồng chị chọn là gói nem.

Sau này về làm dâu mới biết vì em chồng mình đưa bạn gái về cũng được nhờ gói.Nếu 2 em xác định lâu dài thì em cũng nên biết 1 chút nữ công gia chánh, để sau này mình chủ động chứ chả vì ai cả. 

Lần sau nếu không biết làm thì em cứ bảo là cháu chưa biết làm, bác chỉ cho cháu được không ạ, hoặc ở nhà cháu làm thế này, không biết ở nhà mình có thế không? Mỗi nhà mỗi nếp sống, đừng vì chuyện nhỏ nhặt mà lại bỏ qua nhau, nhé!", thành viên Anh Phạm bình luận.

Vì một quả dứa, cô gái bị người yêu lớn tiếng quát giữa quán ốc - Ảnh 2.

Những câu chuyện về nữ công gia chánh luôn thu hút được sự tranh luận của dân mạng.

Trong khi đó, nhiều người lại cho rằng chàng trai trong câu chuyện trên có phần nhỏ nhặt và gia trưởng. Không thể vì chuyện bạn gái không biết gọt dứa mà giữ lâu như vậy trong lòng rồi để khi có chuyện gì thì mang ra chỉ trích. 

Thay vì giữ trong lòng thì anh chàng đáng nhẽ nên góp ý thẳng thắn với người yêu để cô gái tự cải thiện khả năng của chính mình.

Theo Thời đại


nội trợ

nấu nướng

dâu đoảng

thảm họa nấu ăn

nữ công gia chánh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.