Người đàn ông 'kêu cứu' vì quá mệt với 8 năm làm nội trợ cho vợ kiếm tiền

Chia sẻ của ông bố trẻ khiến chị em thích thú vì đã có quý ông hiểu áp lực của công việc nội trợ; anh này mệt đến mức ngày nào cũng như gục ngã vì việc nhà quá nhiều

Không ít đàn ông cho rằng phụ nữ sẽ hạnh phúc nếu được ở nhà toàn thời gian. Họ có thể ngủ cùng con cho đến lúc nào muốn dậy. Họ không phải lo lắng hay áp lực trong công việc. Trên thực tế, những ai làm việc toàn thời gian ở nhà đều thấm thía rằng công việc của họ không dễ dàng, nhàn hạ.  

Mới đây, một ông bố người Trung Quốc có thâm niên làm nội trợ 8 năm lên mạng chia sẻ, anh mệt mỏi đến mức ngày nào cũng gần như gục ngã vì khối lượng công việc nhà quá lớn. 

Người đàn ông này từng phục vụ trong quân đội nhiều năm và sau đó phục viên tại quê nhà. Sau khi kết hôn, anh quyết định ở lại thành phố quê vợ. Tuy nhiên, do không quen thuộc nơi này nên anh không thể tìm được việc làm như ý. 

Người đàn ông tâm sự: "Con gái lớn lúc đó mới hơn 1 tuổi, vợ tôi có công việc ổn định nên không muốn ở nhà chăm con, nhưng thuê người trông con thì chúng tôi không yên tâm. Sau khi cân nhắc, tôi quyết định tạm thời ở nhà chăm sóc con, dự kiến khi con đi học mẫu giáo thì tìm việc làm". 

Người đàn ông kêu cứu vì quá mệt với 8 năm làm nội trợ cho vợ kiếm tiền-1Người đàn ông mệt mỏi vì hàng tá việc nhà chờ mỗi ngày. (Ảnh: Kan.China)

Thế nhưng, mọi chuyện không đơn giản như anh nghĩ. Hàng ngày, anh phải dậy sớm từ 5h để chuẩn bị bữa sáng cho vợ, sau đó chuẩn bị đồ ăn sáng cho con gái, đưa bé đi chơi. Khi con ngủ, anh tranh thủ dọn dẹp nhà cửa và nấu ăn; lúc con dậy lại tiếp tục chăm bé.

Cứ như thế, cả ngày anh xoay quanh việc nhà, không giao tiếp xã hội, không giải trí và không bạn bè. Ngày nào anh cũng mong vợ về để nghe cô tâm sự những chuyện ở chỗ làm.

Ít lâu sau, con gái đi nhà trẻ. Người đàn ông vừa thầm nghĩ rốt cuộc mình đã có thể được tự do thì vợ anh báo tin có bầu. Vợ vừa sinh con vừa kiếm tiền nên anh không dám bày tỏ ý kiến cá nhân. Anh tự thấy mình phải nghe lời cô trong mọi chuyện.

Kết quả là thời gian ở nhà nội trợ và chăm con kéo dài 8 năm. Mỗi ngày luôn có hàng tá việc nhà chờ anh. Cuối tuần, anh đưa vợ con đi chơi và mua sắm. 

Càng ở nhà lâu, người chồng càng cảm thấy ân hận. Dù không vui, anh cũng không được thể hiện ra ngoài. Khi đối mặt với vợ con, anh phải tỏ ra nhiệt tình, nếu không sẽ trở thành kẻ gây rắc rối một cách vô lý, không biết vun vén tình cảm gia đình.

Người đàn ông kêu cứu vì quá mệt với 8 năm làm nội trợ cho vợ kiếm tiền-2Người đàn ông hối tiếc vì ở nhà suốt 8 năm. (Ảnh: Kan.china)

"Chẳng trách có người nói ở nhà chăm sóc con cái sẽ bị trầm cảm", người đàn ông tâm sự. Anh cũng cảm thấy mình như bị trầm cảm. Chăm sóc đứa trẻ là công việc quan trọng nhưng giá trị của nó thường bị bỏ qua. Dù làm việc chăm chỉ mỗi ngày, anh vẫn bị cho là đang tận hưởng niềm vui ở nhà.

Ông bố hai con cảm thấy hối hận vì tuổi 30 là độ tuổi rất sung sức, cũng là thời điểm tốt để bắt đầu sự nghiệp nhưng anh lại lãng phí thời gian vào những việc lặt vặt ở nhà. 

Câu chuyện của người đàn ông này thu hút sự quan tâm của cư dân mạng Trung Quốc. Nhiều phụ nữ nhấn biểu tượng bật cười, bình luận rằng cánh mày râu nên đọc bài chia sẻ trên để thấy ở nhà nội trợ và chăm con thực sự không hề đơn giản, dù rất mệt mỏi nhưng không được ghi công, không có thu nhập nên không được tính là đóng góp.  

Một số cư dân mạng lại cho rằng người đàn ông này không có gì phải nàn nàn vì anh đang có cuộc sống khá giả, vợ có công việc ổn định và không phải lo lắng về tiền bạc, cũng không tỏ ra xem thường chồng vì không kiếm ra tiền. Trong khi đó, nhiều phụ nữ ở nhà chăm con, bảo chồng đưa tiền để chi tiêu gia đình mà giống như ăn xin; điều này làm tổn thương lòng tự trọng của họ. 

Theo một số cư dân mạng, ông bố trẻ đã nói lên tâm trạng của nhiều phụ nữ ở nhà chăm con. Có vô số người mẹ dành thời gian và công sức cho công việc gia đình nhưng không được ghi nhận, bị coi là ở nhà chơi không. Thực tế, phụ nữ ở nhà chăm sóc cái phải chịu nhiều áp lực. Khi ở nhà quá lâu, họ không còn liên lạc với xã hội. Đặc biệt, khi có điều bất ổn xảy ra trong hôn nhân, họ rất khó vượt qua. Đó chính là điều làm phụ nữ đau lòng, nhưng đàn ông ít khi thấu hiểu.

Theo VTCnews

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/nguoi-dan-ong-keu-cuu-vi-qua-met-voi-8-nam-lam-noi-tro-cho-vo-kiem-tien-ar871463.html

nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.