Vợ kể chuyện chồng chỉ chạy xe ôm, chẳng cao sang gì nhưng khiến ai cũng ghen tỵ

Chia sẻ cảm xúc về người bạn đời, bà mẹ trẻ đã khiến cộng đồng mạng không ngừng xúc động

Chia sẻ cảm xúc về người bạn đời, bà mẹ trẻ đã khiến cộng đồng mạng không ngừng xúc động vì những mẩu chuyện đời thường giản dị nhưng chứa đựng tình cảm lớn lao.
    
Nhiều người nói rằng phụ nữ lấy chồng chẳng khác nào canh bạc, xinh đẹp, giàu có cũng chẳng bằng may mắn. Với người phụ nữ trong câu chuyện dưới đây, chị thực sự đã có một “canh bạc may mắn” trong cuộc đời. Dù không đầy đủ, sung túc như các cặp vợ chồng khác, nhưng đổi lại chị có một người chồng luôn yêu thương vợ con hết mực.

Chia sẻ trên một nhóm kín dành cho phụ nữ, thành viên có nickname T.B.Y cho hay chồng mình là xe ôm, hiện đang làm lao động chính trong gia đình. Dù địa vị của chồng chẳng hề cao sang, nghề nghiệp lại chẳng ổn định nhưng bà vợ này rất tự hào về ông xã. Gần 3 năm nay, chồng của T.B.Y đi làm nuôi 2 mẹ con và kiếm tiền để con chữa bệnh. Con của họ không may mắn khi 5 ngày tuổi đã phải đi cấp cứu, trật khớp háng, trật xương bánh chè, đủ thứ bệnh. Cuộc sống cơ cực nhưng ông xã của T.B.Y không than vãn nửa lời.

Tâm sự của bà mẹ trẻ khiến nhiều người xúc động. Ảnh chụp màn hình

 

Nhiều lúc, nhìn chồng vất vả, người vợ không khỏi nghẹn ngào. Anh đi suốt từ 7 giờ sáng tới nửa đêm, thậm chí 1 giờ sáng mới lọ mọ về nhà. Dù đau ốm cũng không nói để vợ lo lắng, quần áo, đồ dùng chẳng dám mua gì cho mình mà để dành tiền lo cho vợ, cho con. “Ở đất Hà Nội cái gì cũng phải mua, chữa bệnh cho con, tiền ăn tiền uống tiền nhà trọ, đủ các loại tiền, tháng nào cũng hơn 10 triệu”, T.B.Y tâm sự.


Thậm chí, T.B.Y không khỏi bực tức khi cô nói chồng mình chạy xe ôm, nhiều người tỏ thái độ coi thường. “Anh không rượu chè, không cờ bạc, đi làm cả tháng không nghỉ, nhìn mà xót quá. Nghề nào cũng được miễn là kiếm ra tiền bằng chính mồ hôi nước mắt... Phụ nữ không hơn nhau ở sự giàu sang mà hơn nhau ở tấm chồng, tự hào chồng mình... Nghèo không chết được, hãy kiên trì tới ngày ngóc đầu lên, ở đời người danh dự còn quý hơn tiền bạc”, T.B.Y viết.

Ngay khi được đăng tải, trải lòng của người vợ trẻ đã nhận được sự đồng cảm, an ủi từ phía cư dân mạng. Đa phần các ý kiến đều cho rằng, người phụ nữ trong câu chuyện này thực sự may mắn khi ở hoàn cảnh nào cũng có chồng bao bọc, ở cạnh bên.

Thành viên Thùy Linh chia sẻ: “Bạn giống tôi, chồng tôi cũng đi phụ hồ này, nhưng chưa khi nào tôi thấy xấu hổ bởi chồng tôi làm công việc lao động chân tay, kiếm được chút tiền cỏn con so với chồng người khác. Đi đâu, ai hỏi ông xã làm đâu, tôi cũng đều nói chồng đi phụ hồ, nhiều người không tin, nhưng quả thực như vậy. Trước đây chồng tôi chơi bời, đến lúc hối cải thì không kiếm được công việc nào đàng hoàng đành đi làm thuê cho người ta vậy thôi. Nhưng chăm chỉ và trung thực lắm. Tôi hạnh phúc vì điều đó dù vợ chồng vẫn đang ăn bám bố mẹ chồng là chính”.

Chồng chị tuy không làm công việc có địa vị nhưng luôn cố gắng vì vợ con. Ảnh: FBNV

 

Đồng quan điểm, thành viên B.N cũng cho hay: “Mình không biết chồng chủ top kiếm được bao nhiêu tiền 1 tháng nhưng chắc chắn sẽ hơn cả chồng mình. Chồng mình đi làm công việc nhàn hạ, lương 8 triệu 1 tháng nhưng anh ta chỉ đưa cho mình 4 triệu nuôi con. 4 triệu còn lại anh ta còn để tiền chè nước, tiền đi tập gym, trong khi mình ở nhà nuôi 2 con nhỏ, đứa lớn còn đi học mẫu giáo. Nhiều khi kẹt tiền, mà sống phụ thuộc chẳng biết phải làm sao. Chồng mom như thế là tuyệt vời rồi, chồng mình nói làm đâu thì oai, ai cũng nghĩ thu nhập cao lắm, vợ con sướng lắm, nhưng ở trong chăn mới biết chăn có rận bạn ạ”.

Bên cạnh đó, không ít ý dành lời khen ngợi cho chồng T.B.Y bởi những gì anh làm thực sự đáng mặt đàn ông, luôn là trụ cột trong gia đình. Điều mà không ít cánh mày râu có địa vị chẳng hề làm được. “Chồng bạn làm việc cực nhọc chẳng kêu than, còn có những ông chồng đưa về cho vợ chút lương thì lên mặt dạy dỗ, chì chiết vợ ăn bám. Người có tiền hơn thì rượu chè, bao gái... Chung quy lại nếu rơi vào hoàn cảnh ấy có sướng hơn về vật chất cũng chỉ khổ hơn về tinh thần thôi bạn”, thành viên có nick Nguyễn Nguyệt nói.

Hiện, tâm sự trải lòng của người vợ về chồng mình vẫn nhận được sự quan tâm của hội chị em. Câu chuyện đã một lần nữa khiến nhiều người có thêm bài học quý giá trong cuộc sống. Nghề nào cũng là nghề, miễn là kiếm được từ mồ hôi, công sức của mình. Chồng có địa vị hay không thì khi về tới tổ ấm quan trọng nhất là làm cho người phụ nữ của mình được hạnh phúc. Chỉ thế thôi đối với các bà vợ đã là “canh bạc may mắn” nhất cuộc đời.

Theo Dân Việt
 


chồng chạy xe ôm

Cộng đồng mạng

xe ôm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.