Vợ viết tâm thư "nhường chồng" cho cô nhân viên gội đầu

Bị gái trẻ xinh đẹp "cuỗm" mất chồng mình nhưng lá thư "dặn dò" đầy lịch sự và cao tay của cô vợ mới chính là điều khiến dân mạng ngã mũ thán phục.

Bị gái trẻ xinh đẹp "cuỗm" mất chồng mình nhưng lá thư "dặn dò" đầy lịch sự và cao tay của cô vợ mới chính là điều khiến dân mạng ngã mũ thán phục.

Chị em phụ nữ vẫn thường đùa nhau rằng, "chồng là thứ bán không ai mua, cho không ai lấy, thấy không ai nhặt, nhưng sểnh ra là mất". Nghe qua thì có vẻ vô lý, nhưng ngẫm kỹ lại thì đúng trăm phần trăm.

Mới đây, một bà mẹ bỉm sữa đã đăng tải câu chuyện của mình bằng giọng điệu nhẹ nhàng mà sâu cay, đề cập đến việc bị gái trẻ cướp mất chồng. Ngay lập tức, lá thư được cộng đồng mạng truyền tay nhau điên đảo.

Vợ viết tâm thư nhường chồng cho cô nhân viên gội đầu - Ảnh 1.

Câu chuyện này nhanh chóng nhận được hàng ngàn lượt thích, chia sẻ và bình luận của dân mạng

Nội dung của lá thư như sau:

"Chào em, cô bé gội đầu đầu ngõ nhà chồng cũ chị.

Chị không đẹp được như em. Em biết rõ điều đó phải không, rằng người đẹp thì ít hơn người bình thường, chị chỉ là một người bình thường trong rất nhiều người đẹp. Đàn ông thì lại chẳng cưỡng nổi trước cái đẹp bao giờ. 

Khi anh ấy nhìn em, chị biết là anh ấy chẳng thể nào cưỡng lại được sự trăng hoa ấy. Chị mừng vì anh ấy biết cảm nhận vẻ đẹp này, tủi thân vì mình không đẹp. Rồi chị chợt nghĩ, có lẽ chị chẳng thuộc về ai, chẳng là một cái gì để cho ai đó có thể thuộc về chị. 

Nên chị lặng thinh đành thôi em ạ. Người đã phản bội chị một lần thì sẽ phản bội chị cả đời. Cho dù chị có tha thứ thì rồi người ta cũng sẽ lại đi ra mà phản bội.

Coi như số chị đen đủi, kém may mắn rồi phải không em? Không giữ được chồng thì không nên đổ thừa là do bị người ta cướp, em nhỉ? Em không cần làm những việc thấp kém, như giành giật và chiếm đoạt hay cướp đi, thì anh ấy vẫn rất dễ dàng nhìn về phía em như thế.

Vợ viết tâm thư nhường chồng cho cô nhân viên gội đầu - Ảnh 2.

Nhân vật chính xinhđẹp được cô vợ "dặn dò"

Chị biết là chị không đẹp nên chị nhường anh ấy lại cho em. Anh ấy rất thích nịnh, rất thích được khen. Em có thể khen và có thể nịnh, nhưng đừng khen nhiều và nịnh nhiều, cũng nên chiều nhưng đừng chiều anh ấy quá, anh ấy sẽ hư mất.

Anh ấy không biết cách chăm sóc người khác, không thể thể hiện được cảm xúc hay tình cảm của bản thân một cách dứt khoát bao giờ. Thế nên em đừng buồn nếu như anh ấy có thờ ơ, trông như vậy mà không hoàn toàn như vậy.

Có thể lúc ấy, anh ấy rất quan tâm đến em nhưng không biết diễn tả thế nào cho em hiểu, nên anh ấy im lặng thôi.

Anh ấy hay bỏ bữa, ăn không đúng giờ, em nhớ nhắc anh ấy ăn uống đầy đủ và điều độ. Anh ấy rất quý trọng bạn bè, em cũng nên tôn trọng và làm quen với bạn bè của anh ấy. Nếu anh ấy có vì bạn mà quên em, em cũng không nên ghen và đừng nên trách móc. Đàn ông mà em, bạn bè quan trọng.

Anh ấy hay làm bố mẹ lo lắng bởi những thói quen chẳng giống ai. Bố mẹ anh ấy cũng đã già rồi, em nên nhắc nhở nhẹ nhàng thôi, để anh ấy biết quan tâm và thương bố mẹ. Yêu anh ấy, em phải biết thông cảm cho anh ấy, lắng nghe và chia sẻ khi anh ấy cần. 

Yêu anh ấy, em không nhất thiết lúc nào cũng phải gần kề bên anh ấy, nhưng đừng quá xa anh ấy. Anh ấy sợ cô đơn, khi không thấy em, anh ấy sẽ cuống cuồng lên mất.

Giờ đây, chị nhường anh ấy cho em, cô gái đẹp ạ. Chị chẳng bao giờ có thể đẹp như em, cho dù chị có chỉnh sửa gì đi chăng nữa. Chị chỉ có thể, dành những thứ tốt đẹp nhất cho người mà mình thương yêu.

Em không cần phải block facebook chị đâu. Sống thật với mình đi em. Cây ngay sao phải sợ chết đứng? Em xem em ngồi trên xe hơi chồng chị, em tốt với con chị...để em có được nhữg gì em muốn rồi. Em đã vừa lòng chưa? 

Chị biết hết tất cả, có điều chị im lặng vì tình nghĩa bấy lâu. Chồng chị, người tình trong mộng của em ấy, anh vẫn mong chị quay về hàng ngày đây. Nhưng chị biết vị trí của mình ở đâu. 

Chị biết cái gì thuộc về mình có duyên thì sở hữu còn đâu chẳng bận lòng tranh cướp với ai. Em hãy thương yêu thứ mà chị muốn thương yêu nhưng không thể, thay chị và giúp chị nhé em."

Vợ viết tâm thư nhường chồng cho cô nhân viên gội đầu - Ảnh 3.

Một vài đoạn tin nhắn qua lại giữa anh chồng và cô gái trẻ

Qua lá thư của cô vợ, người đọc cảm thấy thích thú trước sự "dằn mặt" rất lịch sự này. Không chỉ ra sức khen ngợi vẻ đẹp của kẻ được cho là cướp chồng, cô vợ còn nhẹ nhàng "dặn dò những điều cần biết". 

Từ chuyện anh chồng thích được khen, đươc nịnh, cho đến chuyện anh ta thường bỏ bữa, không quan tâm đến cảm xúc của người khác… đều được cô vợ nêu ra rất chi tiết.

Có thể thấy, khi bị cướp mất chồng thì chị em phụ nữ ngày nay thường bóc phốt, đánh ghen, làm clip dằn mặt rất thậm tệ. Nhưng việc viết tâm thư dặn dò lịch sự nhưng sâu cay của cô vợ này mới thực sự là cao tay.

Theo Thế giới trẻ


giữ chồng

bà mẹ bỉm sữa

gây bão mạng

cướp chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.