Vừa thương vừa buồn cười cảnh mẹ bị thủy đậu trùm áo mưa kín người, bịt khẩu trang như ninja vẫn ôm con vào lòng cho ti

"Em khổ quá, vì thằng con không theo ai, không ăn cháo, không uống sữa ngoài, khóc và tuyệt thực 1 ngày 1 đêm. Chỉ mẹ mới dỗ nín được, thương chảy nước mắt. Em đi khám rồi nên mới dám cho con ti ạ".

"Em khổ quá, vì thằng con không theo ai, không ăn cháo, không uống sữa ngoài, khóc và tuyệt thực 1 ngày 1 đêm. Chỉ mẹ mới dỗ nín được, thương chảy nước mắt. Em đi khám rồi nên mới dám cho con ti ạ".

Có thể nói, công cuộc chăm con nhỏ của các mẹ bỉm sữa gian nan và vất vả vô cùng, nhất là những khi bệnh tật kéo đến khiến cả mẹ lẫn con đều khổ. Chẳng hạn như mới đây, trong mội hội nhóm chị em trên mạng xã hội, có một mẹ trẻ đã đăng đàn than thở nhưng với tính chất hài hước vui vẻ khi kể về tình cảnh bi đát của hai mẹ con ngay vào mùa bệnh thủy đậu tràn về. Chị nói:

"Đang dịch thuỷ đậu, có mẹ nào nuôi con nhỏ mà dính bệnh không ạ? Em khổ quá, vì thằng con không theo ai, không ăn cháo, không uống sữa ngoài, khóc và tuyệt thực 1 ngày 1 đêm. Chỉ mẹ mới dỗ nín được, thương chảy nước mắt. Em đi khám rồi nên mới dám cho con ti ạ. Tặng mọi người cho xả stress cuối tuần nha".

Vừa thương vừa buồn cười cảnh mẹ bị thủy đậu trùm áo mưa kín người, bịt khẩu trang như ninja vẫn ôm con vào lòng cho ti - Ảnh 1.

Đi kèm với dòng than thở trên là bức ảnh nhìn thấy là mắc cười. Chị gái mặc áo mưa xanh với vẻ mặt thất thần tiều tụy, bịt khẩu trang kín mít trong khi cậu nhóc thì ngơ ngác nhìn mẹ, như kiểu vẫn đang thắc mắc tự hỏi trong bụng: "Phải mẹ mình đây không?".

Và chính vì tính chất vui vẻ của cả câu chuyện lẫn bức ảnh đó, mà bài viết được đăng đàn không bao lâu đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng. Tất nhiên, qua bức ảnh này hầu hết "500 chị em" đều có được một phút giây phì cười thoải mái vào cuối tuần. Nhưng cười thì cười chứ cũng có không ít người tỏ ra xót ra trước tình cảnh hai mẹ con bị thủy đậu "hành".

Vừa thương vừa buồn cười cảnh mẹ bị thủy đậu trùm áo mưa kín người, bịt khẩu trang như ninja vẫn ôm con vào lòng cho ti - Ảnh 2.

Chị gái Khánh Duyên chia sẻ: "Thật sự chỉ có các mẹ bỉm chúng mình mới nghĩ ra được trò này. Vừa thương vừa mắc cười. Cậu nhóc thể nào cũng nói "ơ sữa này thì của mẹ, còn người này là ai đây". Thôi mẹ chóng khỏi bệnh mà chăm con nhé".

Nickname Hồng Vân cũng chen vào bảo: "Trông anh ta bú mà ngơ ngác chưa kìa. Khổ thân, may mà đói quá nên bé ti luôn chứ không đói thì người đàn bà trùm áo mưa xanh ghê sợ này đừng hòng đụng vào nhỉ? Em cười ngắt ngư từ sáng đến giờ đấy các chị".

"Đúng là với con mẹ là nhất, dù mẹ có xấu xí thấy ghê đến cỡ nào. Mẹ luôn là thế giới của con, nhìn buồn cười nhưng đáng yêu làm sao" - cô nàng Ninh Kiều vui vẻ hòa vào dòng bình luận.

Vừa thương vừa buồn cười cảnh mẹ bị thủy đậu trùm áo mưa kín người, bịt khẩu trang như ninja vẫn ôm con vào lòng cho ti - Ảnh 3.

Liên hệ để biết thêm về tình cảnh trớ trêu của mẹ trẻ nhân vật chính trong câu chuyện, thì được biết mẹ trẻ tên là Thu Lâm. Thu Lâm nói bản thân mình phát hiện bị thủy đậu từ hôm thứ 6, đến sáng thứ 7 người bắt đầu nổi mụn nước nên cách ly con luôn.

"Cu cậu khóc lóc vật vã đòi mẹ ghê lắm ấy, tuyệt thực hẳn một ngày luôn vì chắc thiết tha gì khác ngoài sữa mẹ. Mà mình lại đâu dám cho ti, sợ lây thì phiền phức nên cứ xót xa nhìn thôi. Đến chiều  thứ 7 mình đi khám thì bác sỹ bảo vẫn cho con ti được, nhưng đeo khẩu trang với đừng cho con sờ vào mụn nước không thì nó vỡ.

Vừa thương vừa buồn cười cảnh mẹ bị thủy đậu trùm áo mưa kín người, bịt khẩu trang như ninja vẫn ôm con vào lòng cho ti - Ảnh 4.

Trong khi thằng Cua nhà tớ thì ti là tay cứ phải sờ mặt, sờ tay, sờ người mẹ ấy. Tối hôm qua nó vẫn khóc lả đi, vừa đói vừa mệt mà vẫn khóc, không chịu ăn. Cả nhà xót quá, chịu thua nó, chấp nhận lây bệnh. Mình mới nghĩ ra cách ăn mặc vậy với cuốn tay con lại cho nó đỡ sờ vào người rồi cho ti. Lúc đấy anh ta đang khóc lóc vật vã, nhìn không ra mẹ nhưng nghe giọng mẹ thì im luôn. Xong mẹ bế thì tròn mắt nhìn, tay giật khẩu trang ra, tay kia cào áo mưa.  Mà đói quá nên vẫn ti. Nói chung là xót con quá nên nghĩ đủ cách thôi".

Theo Thế giới trẻ


tình mẫu tử

thủy đậu


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.