- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Nhận lời đến spa làm đẹp miễn phí rồi hủy hẹn, khách hàng bị nhân viên nhắn tin mắng xối xả
Spa ngọt ngào dụ dỗ khách hàng đến trải nghiệm làm đẹp miễn phí, sau khi tìm hiểu, khách hàng không cảm thấy an tâm nên đã hủy hẹn, ai ngờ bị mắng mỏ không ra gì.
Câu nói "khách hàng là thượng đế" có lẽ từ lâu
đã được xem như kim chỉ nam của những cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh,
nhất là trong ngành dịch vụ. Tuy nhiên, lý thuyết là vậy, còn thực hành
đâu phải lúc nào cũng được thực thi. Minh chứng là dạo gần đây, càng
ngày càng có nhiều sự vụ lùm xùm xoay quanh vấn đề này, khi một số nơi
kinh doanh có thái độ không đúng mực với chính khách hàng của mình.
Toàn bộ nội dung bài "tố" nhân viên của một cơ sở spa "dạy đời" khách hàng chỉ vì khách báo... hủy lịch. (Ảnh:Facebook)
Cụ thể là mới đây, trong một hội nhóm chị em chia sẻ cách làm đẹp với nhau trên mạng xã hội, có một cô nàng đã đăng đàn tố chuyên viên của một cơ sở spa vì đã nhắn tin "dạy đời" khách hàng chỉ vì cô nàng này báo hủy lịch hẹn chăm sóc da. Toàn bộ bài viết có nội dung như sau:
"Trời ơi, mọi người cẩn thận với spa V. (tên spa đã được viết tắt - pv) này nhé. Bạn này (nhân viên của spa) gọi điện thoại mình 2, 3 lần, kêu mình đến trải nghiệm thử hoàn toàn miễn phí trong 2 giờ đồng hồ. Mình không định đi rồi, mà cứ gọi riết nên rảnh rỗi mình định đi luôn, hẹn 16h30 ngày mai. Xong rồi lúc nãy mình lên mạng tìm hiểu thêm thông tin về spa này thì phát hiện dính nhiều tai tiếng không hay, đại loại như ép lừa đảo khách mua bộ mỹ phẩm trả góp 43 triệu. Nên mình lịch sự nhắn tin lại bảo hủy lịch. Xong nhân viên bên đó gọi lại năn nỉ mình đi, mình cương quyết không đi thì gửi tin nhắn này lại cho mình, không biết nói sao luôn. Mọi người cẩn thận nha".
Ảnh chụp màn hình đoạn trao đổi đặt lịch hẹn của cô nàng khách hàng và nữ nhân viên tên Tuyết của spa. (Ảnh: Facebook)
Đi kèm với đôi dòng "tố cáo" phía trên, là một số ảnh chụp màn hình tin nhắn với nội dung chính là màn đối đáp qua lại giữa cô nàng trên và nữ chuyên viên tên Tuyết của cơ sở spa vừa được đề cập. Nhìn vào mọi người có thể dễ thấy rằng, sau tin nhắn báo hủy lịch hẹn, nữ chuyên viên kia đã "xả" một tràn "dạy đời" khách hàng của mình: "hy vọng sau này không gặp lại những khách hàng bất tín như chị", "chị nên xem lại cách sống",…
Ngoài "dạy đời" khách hàng, nhân viên Tuyết này còn khá "tự tin" vào thương hiệu spa, nơi mình đang làm việc. (Ảnh: Facebook)
Thậm chí, sau khi cô nàng khách hàng nhắn lại hỏi "chỉ hủy thôi mà cũng bị chửi nữa hả?", thì nữ chuyên viên kia tiếp lời, tỏ vẻ cơ sở spa của mình rất uy tín khi được nhiều trang báo quảng cáo và được cả người nổi tiếng làm hình ảnh đại diện.
Bài viết này ngay sau đó đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng chị em thành viên trong hội nhóm đăng tải. Tất nhiên, là ai ai cũng tỏ ra vô cùng bất bình trước thái độ phục vụ cũng như là hành vi ngôn ngữ của nữ chuyên viên trên khi "dạy đời" khách hàng của mình. Nickname Nguyễn Hải Yến chia sẻ: "Nói khách hàng vậy luôn ý hả? Kém chuyên nghiệp quá! Bạn tư vấn viên không biết có được học nghiệp vụ chăm sóc khách hàng không nữa".
Cô nàng Inna Trần thì chia sẻ: "Ảo tưởng sức mạnh. Riêng spa làm ăn mạnh không bao giờ người ta nài nỉ khách hay gì, chứ đừng nói tới việc vỗ ngực xưng tên như thế. Vừa hùy lịch mà đã nhắn tin nói khách thế này rồi. Mà rõ ràng người ta hủy trước 1 ngày chứ có phải nhận xong sát giờ mới hủy đâu".
Ngoài ra, xung quanh những bình luận chỉ trích đó của "500 chị em", cũng có không ít người thẳng thừng tố cáo địa điểm spa trên là nơi trực thuộc của một công ty mỹ phẩm có tên là D. (tên đã được viết tắt). Mà công ty này lại là nơi chuyên dụ dỗ những chị em phụ nữ nhẹ dạ để họ "mắc bẫy" vay tiền mua bộ sản phẩm chăm sóc da trị giá lên đến 43 triệu đồng . Ngoài ra, để thực hiện chiêu trò của mình, đội ngũ nhân viên của công ty thường xuyên gửi tin nhắn, hoặc gọi điện "câu khách" gây không ít phiền toái.
Một trong số những bài viết công khai "tố" công ty mỹ phẩm (công ty của hàng loạt spa có tên viết tắt là V.) lừa đảo và gây phiền toái khi liên tục nhắn tin "câu khách". (Ảnh: Facebook)
Không chỉ vậy, ở nhiều hội nhóm chị em khác, cũng như là những trang cá nhân của một số phụ nữ. Đã từng có không ít người đăng đàn tố cáo về các vụ việc của công ty D. trên, cũng như là toàn hệ thống spa với cùng một tên V.
Quay lại sự vụ trên, để tìm hiểu rõ hơn vụ việc, chúng tôi đã liên hệ với cả hai phía. Cô nàng đăng đàn "tố" có tên là Nguyễn Phương đã chia sẻ thêm như sau: "Thứ hai bạn đó điện thoại cho mình, nói bên spa có tặng suất chăm sóc da trị giá 1,5 triệu, hoàn toàn không phát sinh chi phí gì, đến làm 1 lần đầu sẽ cảm thấy sự khác biệt, nếu cảm thấy hài lòng có thể giới thiệu cho bạn bè. Sau khi kể chi tiết liệu trình này nọ diễn ra trong 2 tiếng. Mình thấy cũng ổn, định tham gia nhưng vì nhà xa, thời gian rảnh không có nên mình đành từ chối. Bạn ấy có thuyết phục thêm một lúc nhưng mình vẫn không chấp nhận tham gia.
Sau đó hôm nay, bạn Tuyết đó cũng điện thoại lại lần nữa, nói lần này spa xếp lịch được cho mình, và hẹn thứ bảy đến tham gia liệu trình. Mình nói vậy cũng được, rồi bạn đó gửi lại tin nhắn xác nhận giờ giấc địa điểm hẹn mình, gọi mình là chị Xuân (do bạn đó không biết tên thật của mình), mình nói mình tên Phương mà bạn đó vẫn xưng là Xuân, đến hôm nay xác nhận lại, mình nói tên Phương lần nữa bạn đó mới chỉnh lại. Lúc này mình thấy hơi có gì bất thường rồi".
Sau sự nghi ngờ thoáng qua đó, cô nàng Nguyễn Phương mới tìm hiểu thêm trên mạng về spa mà mình sắp tham gia chăm sóc da miễn phí thì phát hiện, nơi đây từng dính nhiều vụ lùm xùm không hay liên quan đến lừa đảo các kiểu nên Phương quyết định nhắn tin cho nữ chuyên viên tên Tuyết để báo hủy và tiếp đó nhận thêm được một cuộc gọi của người tự xưng là cấp trên của Tuyết, người này liên tục thuyết phục Phương để tham gia nhưng vẫn không thành công. Cuối cùng thì cô nàng Nguyễn Phương nhận được mớ tin nhắn "dạy đời" từ nữ chuyên viên Tuyết như trên.
Về phần
Tuyết, chúng tôi đã có liên hệ với cô nàng chuyên viên này nhưng không
may đã bị Tuyết mắng chửi bằng nhiều từ ngữ không hay. Sau đó, chúng tôi
liên hệ thêm cho nhân vật tự xưng là cấp trên của Tuyết và cả cơ sở spa
kể trên nhưng đều không nhận được hồi âm.
Theo Helino
-
Mạng xã hội7 giờ trướcHình ảnh chiếc ô tô Matiz màu xanh lá đậu trên mái cổng nhà một gia đình ở TP Biên Hòa, Đồng Nai đang gây sốt mạng xã hội những ngày qua. Chủ sở hữu của chiếc xe vừa tiết lộ lý do lưu giữ xe độc lạ của mình với VietNamNet
-
Mạng xã hội1 ngày trướcCơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh, làm rõ clip người đàn ông đi xe máy bị đạp ngã xuống đường ở quận Bình Tân, TPHCM.
-
Mạng xã hội2 ngày trướcKhi nhận được cuộc điện thoại 'kêu cứu' từ vị khách lạ, anh Tài lập tức di chuyển 10km đến hỗ trợ. Sau hơn 1 giờ loay hoay khắc phục lỗi hết nước làm mát, anh thông báo chi phí hết 300 nghìn nhưng bất ngờ vị khách kêu đắt và chỉ trả 200 nghìn.
-
Mạng xã hội2 ngày trướcThời gian gần đây, nhiều cây cầu đi bộ ở Hà Nội đang dần biến tướng trở thành tụ điểm vui chơi về đêm của một số bạn trẻ. Không gian của cầu bị tận dụng cho các hoạt động vui chơi, ca hát và thậm chí cả ăn nhậu, đánh bài.
-
Mạng xã hội5 ngày trướcChiếc xe máy do người đàn ông điều khiển trong khi đang di chuyển qua ngã tư thì bất ngờ bị một xe máy vượt đèn đỏ lao tới tông trúng.
-
Mạng xã hội6 ngày trướcLực lượng CSGT phát hiện, lập biên bản tài xế đỗ xe ở làn dừng khẩn cấp để gia đình dùng bữa tối trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
-
Mạng xã hội15/11/2024Clip ghi lại khoảnh khắc một cụ bà xin tiền từ thiện bên đường nhưng có hành động ấm lòng thu hút hơn 5 triệu người xem từ cộng đồng mạng.
-
Mạng xã hội12/11/2024Trong những ngày cuối tuần, bảo tàng đã đón lượng lớn du khách đến tham quan, trải nghiệm. Số lượng du khách đổ về quá đông phần nào khiến bảo tàng bị quá tải dẫn đến nhiều hình ảnh không đẹp về văn hóa ứng xử nơi công cộng tràn lan trên mạng xã hội.
-
Mạng xã hội09/11/2024Tài xế xe buýt liên tỉnh thản nhiên cho phương tiện lao qua dải phân cách rồi chạy ngược chiều trên tỉnh lộ ở Long An.
-
Mạng xã hội08/11/2024Xe máy do người đàn ông điều khiển vượt đèn đỏ, băng qua ngã tư sau đó lao thẳng vào một xe đầu kéo. Vụ tai nạn khiến người điều khiển xe máy tử vong tại hiện trường.
-
Mạng xã hội05/11/2024Trong đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, xe khách phía trước liên tục lạng lách, chèn ép xe phía sau trên cả quãng đường dài khiến hành khách và người đi đường bức xúc.
-
Mạng xã hội03/11/2024Cộng đồng mạng đang bức xúc trước clip tài xế xe buýt nhìn, bấm điện thoại, lái xe bằng một tay.
-
Mạng xã hội01/11/2024Anh Kiên (Vĩnh Phúc) rời nhà từ 4h, đi quãng đường gần 60km để tận mắt chiêm ngưỡng 4 bảo vật quốc gia tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.
-
Mạng xã hội29/10/2024Từ chuyện đỗ ô tô chắn cửa nhà, cửa hàng, nhiều chủ xe đã nhận lại các kiểu thông điệp từ dán giấy nhắc nhở, dùng bút viết lên kính... Thậm chí bẻ gương, đổ sơn, cào xước xe.