Xuất hiện clip bánh chưng bị tiêm xilanh y tế, gia chủ lập tức ra mặt "trấn an" làm netizen thở phào nhẹ nhõm!

Đoạn video bánh chưng bị tiêm xilanh đang được netizen bàn tán xôn xao trên MXH.

Ngay cả khi bạn có thể mua để ăn quanh năm thì Tết đến xuân về, trong nhà nhất định phải có nồi bánh chưng để các thành viên có dịp sum vầy bên nhau. Còn cảnh tượng nào vui hơn chuyện mỗi người mỗi tay, tự chuẩn gói bánh chưng, sau đó cho vào nồi rồi ngồi cạnh đốm lửa châm nước - canh bánh chưng không để nó cạn nước.

Về quy trình gói bánh chưng bao gồm hai công đoạn gói bánh lẫn luộc bánh thì ai cũng rành rồi. Nhưng đã bao giờ bạn thấy có ai "tiêm xilanh" vào bánh chưng sau khi đã gói xong chưa? Mới đây, một đoạn video như vậy đã khiến dân tình ai nấy đều xôn xao hết cả lên không hiểu tiêm để làm gì đây.

Theo đó, đoạn video kéo dài 12 giây ghi lại cảnh một chú đã lớn tuổi, dùng ống tiêm xilanh trong y tế để bơm chất gì đó trông khá giống với nước vào thẳng cái bánh chưng. Nhiều netizen xem xong chưa hiểu chuyện gì còn tưởng đang tiêm... chất hoá học vào thẳng trong bánh chưng.

Tuy nhiên, chủ nhân đoạn clip nhanh chóng phải đính chính ngay cho những ai có suy nghĩ "đen tối" rằng vì cả nhà ông quên cho... muối vào phần nhân trước khi gói. Vậy nên để cho bánh chưng đậm đà hơn, gia đình đã quyết định "chữa cháy" bằng cách tiêm nước muối vào bên trong phần nhân. Tưởng tượng 50 cái chưng đã gói xong xuôi, bây giờ tháo ra hết để trộn lại nhân bên trong thì xem ra cũng "cực phết" đấy.

Xuất hiện clip bánh chưng bị tiêm xilanh y tế, gia chủ lập tức ra mặt trấn an làm netizen thở phào nhẹ nhõm!-1

Xuất hiện clip bánh chưng bị tiêm xilanh y tế, gia chủ lập tức ra mặt trấn an làm netizen thở phào nhẹ nhõm!-2

Tiêm xilanh nước muối vào bánh chưng "chữa cháy"

Một vài bình luận của cư dân mạng:

- Vừa xem clip hoang mang thật chứ!

- Hoá ra là quên thêm tí muối cho nó đậm đà nhỉ. May là quên muối, chứ quên đỗ xanh thì "how"?

- Bánh chưng nhà bác này gói đẹp thế.

- Có ai chú ý vào chi tiết cái bánh chưng gói đẹp quá không...

Theo Pháp luật & Bạn đọc


bánh chưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.