5 món đồ nếu được mua hàng ngày sẽ tiêu không ít tiền từ ví của bạn, hãy đọc ngay bài viết này để trở thành bà nội trợ thông thái

Những chi phí thoạt nhìn có vẻ không đáng kể, theo thời gian có thể biến thành một khoản kha khá. Tất cả những món đồ này là niềm vui nhất thời mà chúng ta có được khi mua sắm nhưng dần dần khiến ví bị "thủng". Kết quả là chúng ta không còn tiền để mua những thứ thực sự cần thiết. Bài viết này sẽ tổng hợp những thứ đang âm thầm hút tiền mà bạn không hề hay biết.

Chúng ta thường mua một số sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ theo thói quen mà không hề nghĩ đến việc phải chi bao nhiêu tiền cho chúng. Nhưng những chi phí thoạt nhìn có vẻ không đáng kể, theo thời gian có thể biến thành một khoản kha khá. Tất cả những món đồ này là niềm vui nhất thời mà chúng ta có được khi mua sắm nhưng dần dần khiến ví bị "thủng". Kết quả là chúng ta không còn tiền để mua những thứ thực sự cần thiết.

Bài viết này sẽ tổng hợp những thứ đang âm thầm hút tiền mà bạn không hề hay biết.

Đồ tự phát khi thanh toán

Một tình huống khá quen thuộc - trong khi chờ đến lượt, bạn thường lấy một món đồ được bày biện đẹp mắt ở khu vực thanh toán. Bạn không thực sự cần thứ này, nhưng sự xuất hiện và mức giá phù hợp của nó rất hấp dẫn.

Trên thực tế, một số người mua hàng sẽ mắc phải các mánh khóe của các chuyên gia tiếp thị, những người cố tình để những thứ nhỏ bé sáng sủa, bóng bẩy và gây chú ý lên kệ. Có lẽ những mẹo đơn giản này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá và tránh việc mua hàng tự phát:

5 món đồ nếu được mua hàng ngày sẽ tiêu không ít tiền từ ví của bạn, hãy đọc ngay bài viết này để trở thành bà nội trợ thông thái-1

- Đừng bao giờ đến cửa hàng tạp hóa khi bụng đói để tránh phải đập mắt vào những món đồ ngon mắt được đặt bên cạnh chỗ thanh toán.

- Lên danh sách mua sắm trước.

- Để lại ghi chú sau trong ví của bạn: "Bạn có thực sự cần cái này không?", nó sẽ nhắc nhở bạn rằng bạn cần phải đánh giá lại xem mình cần món đồ đó đến mức nào trước khi trả tiền cho nó.

Quần tất lưới

Chắc hẳn mọi cô gái đều đã quen với cảm giác thất vọng tột độ khi một lỗ thủng xuất hiện trên chiếc quần tất mới tinh của mình và phải mua một cái mới. Quần tất lưới thực sự là một mỏ vàng cho các nhà sản xuất. Rốt cuộc, quần tất lưới thường có xu hướng bị hỏng vào thời điểm không thích hợp nhất và với tần suất đáng kể.

Để kéo dài tuổi thọ của quần tất lưới và giảm chi phí cho chúng, bạn nên thử 2 thủ thuật đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây:

5 món đồ nếu được mua hàng ngày sẽ tiêu không ít tiền từ ví của bạn, hãy đọc ngay bài viết này để trở thành bà nội trợ thông thái-2

- Sau khi mua về, lấy sản phẩm ra khỏi bao bì, làm ướt rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh cho đến khi đông cứng. Sau đó rã đông và để quần tất khô.

- Bôi keo xịt tóc vào chiếc quần tất mới. Để keo xịt tóc khô. Sau khi hoàn tất, bạn có thể mặc quần tất vào một cách an toàn.

Quần áo và phụ kiện chỉ có một màu yêu thích

Đôi khi, tình yêu với một màu quần áo cụ thể sẽ biến toàn bộ chiếc tủ của bạn thành một tổng thể đơn sắc. Tốt hơn hết là đừng quá bận tâm vào việc mua quần áo, giày và túi xách có cùng tông màu. Rốt cuộc, điều này sẽ chỉ làm giảm số dư trên thẻ ngân hàng của bạn.

5 món đồ nếu được mua hàng ngày sẽ tiêu không ít tiền từ ví của bạn, hãy đọc ngay bài viết này để trở thành bà nội trợ thông thái-3

Các chuyên gia thời trang và phong cách khuyên bạn nên dũng cảm kết hợp những món quần áo màu sắc khác với những món bạn đã có. Họ cũng khuyên không nên chạy theo các xu hướng mới nhất và phân loại quần áo bạn có trong tủ theo kiểu dáng và màu sắc đồng đều.

Trái cây và rau trồng trái mùa

Khi mua trái cây và rau củ trái mùa, bạn có nguy cơ mua phải sản phẩm có hương vị và giá trị không rõ ràng. Ngoài ra, giá sẽ cao hơn nhiều lần so với mức trung bình, điều này có thể ảnh hưởng đến ví của bạn. Bằng cách mua các sản phẩm theo mùa, bạn không chỉ tiết kiệm được tiền mà còn có được những sản phẩm thực sự tốt cho sức khỏe và ngon miệng.

5 món đồ nếu được mua hàng ngày sẽ tiêu không ít tiền từ ví của bạn, hãy đọc ngay bài viết này để trở thành bà nội trợ thông thái-4

Mua thuốc để đề phòng

Tốt hơn là không nên mua các loại thuốc đắt tiền để sử dụng trong tương lai, đặc biệt nếu bạn là một người khỏe mạnh chưa thực sự cần chúng. Xét cho cùng, trong hầu hết các trường hợp, thuốc được mua dưới dạng dự trữ không được sử dụng lâu dài vì thời hạn sử dụng của chúng sẽ hết.

5 món đồ nếu được mua hàng ngày sẽ tiêu không ít tiền từ ví của bạn, hãy đọc ngay bài viết này để trở thành bà nội trợ thông thái-5

Ngày nay, các hiệu thuốc nằm ở mọi góc phố, vì vậy không cần phải mua toàn bộ các loại thuốc "đề phòng". Ngoài ra, đừng quên kiểm tra tủ thuốc tại nhà 6 tháng một lần hoặc mỗi năm một lần để loại bỏ tất cả các loại thuốc đã hết hạn sử dụng.

Theo Thanh Anh - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.