Bí quyết chọn thịt lợn, xương sườn thơm ngon chuẩn hàng chất lượng

Với kinh nghiệm dưới đây bạn có thể dễ dàng chọn được những loại thịt lợn, xương sườn lợn thơm ngon.

Cách nhận biết thịt lợn sạch, tươi ngon, an toàn

Màu sắc, mùi thịt: Một trong những cách chọn thịt lợn sạch phổ biến nhất là quan sát màu và xem xét mùi của thịt. Theo đó, thịt lợn chất lượng sẽ có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm, mùi không bị ôi thiu. Khi cắt thịt theo chiều dọc sẽ thấy được phần thịt khô ráo bên trong, cơ hơi se lại, lớp bì mềm, mỡ màu trắng trong đến hơi ngà và khi ngửi không có mùi gắt dầu. Ngoài ra khi đem luộc, nước sẽ trong, xuất hiện váng mỡ to và không bị bọt nhiều.

Kiểm tra độ đàn hồi: Thịt tươi mới có độ đàn hồi rất tốt. Vì thế khi mua hàng, bạn hãy dùng ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra. Lúc này khi quan sát, nếu thấy các thớ thịt đều, săn chắc, không nhũn nhão, đàn hồi tốt, không rỉ dịch, chảy nhớt thì chính là thịt lợn ngon.

Bí quyết chọn thịt lợn, xương sườn thơm ngon chuẩn hàng chất lượng-1


Kiểm tra lớp mỡ, thịt: Thông thường, thịt lợn ngon sẽ có lớp mỡ dày khoảng 1,5 – 2cm. Trong đó, lớp mỡ và phần thịt nạc dính chặt với nhau. Theo một số người, nếu lớp mỡ và bì càng dày thì chứng tỏ đó là lợn không bị nuôi tăng trọng.

Cách chọn xương sườn ngon

Một đặc điểm khác của xương sườn hàng trước là phần thịt bao quanh khá mềm và đàn hồi. Có phần thịt ngon song lớp thịt lại rất ít và mỏng. Sườn hàng trước có lượng tủy tương đối thấp. Vì vậy, sườn lợn trước không nên nấu canh. Thay vào đó, nó sẽ là nguyên liệu lý tưởng cho món kho, rang, muối tiêu, sườn xào chua ngọt.

Về màu sắc: Khi chọn xương sườn bạn nên nhìn màu của sườn hàng trước là sậm nhất. Trong khi đó, hàng sau thường có màu sáng hơn.

Bí quyết chọn thịt lợn, xương sườn thơm ngon chuẩn hàng chất lượng-2


Về hình dáng: Xương sườn ngoài việc chứa lượng lớn sụn, ít thịt, sườn hàng trước còn khá dày và ngắn. Ngược lại, phần hàng sau nhiều thịt, mật độ xương ít hơn. Bên cạnh lựa chọn sườn theo vị trí, bạn cũng nên chú ý đến mùi, màu sắc, độ đàn hồi để có cách chọn sườn tươi ngon hay đã để lâu.

Thông thường, sườn mới thường có mùi tanh nhưng không hôi. Bề ngoài có màu đỏ tươi hoặc hồng nhạt. Dùng tay ấn vào miếng sườn, phần thịt lõm xuống sẽ nhanh chóng trở lại hình dạng ban đầu. Nếu sườn có dấu hiệu mềm nhũn, hôi, xỉn màu, không có tính đàn hồi thì nhất định không mua. Dùng sườn ôi để chế biến không chỉ ảnh hưởng món ăn mà còn không tốt cho sức khỏe.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/bi-quyet-chon-thit-lon-xuong-suon-thom-ngon-chuan-hang-chat-luong-search/?id=302003

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.