Cách vệ sinh máy giặt mà không cần tháo lồng giặt, vừa đơn giản lại an toàn và tiết kiệm

Vệ sinh máy giặt thường xuyên sẽ giúp quần áo giặt được sạch hơn. Với những cách này bạn hoàn toàn có thể tự vệ sinh máy giặt nhà mình.

Sau mỗi lần giặt, bụi bẩn được thải ra cùng với nước thải qua đường ống sau máy. Tuy nhiên vẫn có những chất bẩn cứng đầu hay dạng vôi sẽ bám lại trong lồng giặt. Theo thời gian, chúng sẽ tích tụ lại làm tắc nghẽn các bộ lọc.

Bên cạnh đó, nếu nguồn nước sử dụng không sạch thì cũng sẽ để lại vết cặn trong máy giặt. Nếu không xử lý kịp thời thì chúng sẽ tích lại và có thể làm hỏng những bộ phận bên trong của máy.

Ngoài ra, nếu máy giặt không được vệ sinh sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, nấm phát triển. Vậy nên, việc vệ sinh lồng giặt rất quan trọng. Bạn có thể áp dụng những cách dưới đây.

Vệ sinh máy giặt bằng baking soda

Lồng giặt ẩm ướt chính là nơi vi khuẩn, nấm mốc dễ dàng tích tụ và phát triển. Baking soda có chứa chất tẩy tự nhiên nên sẽ loại bỏ được các vi khuẩn mà việc lau bằng khăn ẩm bình thường sẽ không thể nào sạch được.

Trước tiên, bạn đổ nước ấm vào máy giặt cùng với 2-3 chén dấm và 250g bột baking soda. Ngâm hỗn hợp này trong máy khoảng 30 phút thì bắt đầu giặt với chu trình giặt lâu nhất hoặc chọn chế độ vệ sinh nếu có.  

Sau khi máy giặt hoàn tất chu trình thì bạn dùng khăn khô lau bên trong máy giặt.

Bên cạnh đó, bạn có thể pha baking soda với một chút nước để tạo thành hỗn hợp hơi sệt rồi nhúng chiếc khăn ẩm vào hỗn hợp đó và lau chùi các vết bẩn bám lâu ngày trên bề mặt thân vỏ máy.

Cách vệ sinh máy giặt mà không cần tháo lồng giặt, vừa đơn giản lại an toàn và tiết kiệm-1

Vệ sinh lồng giặt bằng giấm

Giấm là một chất tẩy rửa tự nhiên giúp làm sạch máy giặt.

Đối với máy giặt cửa trên, bạn xả nước đầy lồng giặt và đổ thêm 3-4 cốc giấm trắng vào máy giặt. Sẽ hiệu quả hơn nếu chọn chế độ giặt nóng.

Đối với máy giặt cửa trước, bạn hãy đổ giấm vào trong lồng giặt trước khi máy bắt đầu chu trình giặt.

Tiếp đến bạn cho máy giặt như bình thường để giấm thấm sâu vào các vị trí trong lồng giặt và loại bỏ các vết nấm mốc còn bám lại bên trong máy.

Máy giặt hoàn tất chu trình giặt thì bạn dùng khăn sạch nhúng giấm lau lại máy giặt một lần nữa. Mở cửa máy giặt để bên trong được khô hoàn toàn.

Vệ sinh các bộ phận khác của máy giặt

Song song với việc vệ sinh lồng giặt bạn cũng nên vệ sinh các bộ phận khác của máy giặt như:

- Ống xả và lọc nước: kiểm tra và thay ống xả mới nếu ống xả cũ bẩn.

- Miếng cao su ở thành cửa của máy cửa trước: đây là nơi vi khuẩn dễ tích tụ nên hãy dùng khăn ẩm, thẩm với muối nở để tẩy sạch khu vực này.

- Khay để nước giặt và nước xả vải: thường xuyên rửa và ngâm khay để nước giặt với thuốc tẩy, xả sạch với nước nóng rồi phơi khô.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/cach-ve-sinh-may-giat-ma-khong-can-thao-long-giat-vua-don-gian-lai-an-toan-va-tiet-kiem-search/?id=307668

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.