Chảo sắt ở nhà luôn bị gỉ? Đừng ném vội, hãy 'ném một dụng cụ đơn giản này' vào, chảo không còn gỉ và không dính vào thức ăn!

Đối với cuộc sống hàng ngày, nồi sắt được sử dụng rất thường xuyên, tuy nhiên nhược điểm của nồi sắt là dễ bị han gỉ sau thời gian sử dụng lâu dài, nấu trong nồi như vậy không những không ăn được mà còn khó vệ sinh, nên nhiều người chọn vứt chúng đi và mua một cái mới.

Thực ra cách xử lý nồi sắt bị rỉ rất đơn giản, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một vài mẹo nhỏ để làm cho chiếc nồi trông như mới.

1. Phương pháp tẩy rỉ bằng mỡ lợn

Chảo sắt rỉ sét không chỉ trông cáu bẩn mà còn rất phiền phức khi lau chùi, lúc này chúng ta có thể dùng mỡ lợn để giúp.

Đầu tiên, bạn nhớ cho thịt heo mỡ vào nồi, không cho dầu vào, mỡ heo khi tinh chế có thể tẩy rỉ rất tốt, hơn nữa mỡ heo rất dễ kiếm, không những thế sạch rỉ, mà còn có tác dụng thẩm thấu không chảo sắt bị rỉ trở lại.

Chảo sắt ở nhà luôn bị gỉ? Đừng ném vội, hãy ném một dụng cụ đơn giản này vào, chảo không còn gỉ và không dính vào thức ăn!-1

2. Phương pháp tẩy rỉ bằng vỏ lê

Chảo sét bị rỉ là do việc bảo quản và vệ sinh không đúng cách thường ngày, đôi khi không những bị gỉ mà còn dễ tích tụ dầu mỡ dày trên đó làm tăng độ khó lau chùi.

Nhưng có một mẹo nhỏ này chắc chắn có hiệu quả, đó là sử dụng vỏ quả lê.

Vỏ lê tươi có tác dụng hút dầu rất tốt, đồng thời có thể coi nó như một thứ chất thải thành vật báu, chỉ cần cho vỏ lê vào nồi gỉ và đun sôi, cặn rỉ sét trong nồi sẽ bắt đầu rơi ra, dễ dàng cọ rửa hơn.

Chảo sắt ở nhà luôn bị gỉ? Đừng ném vội, hãy ném một dụng cụ đơn giản này vào, chảo không còn gỉ và không dính vào thức ăn!-2

3. Phương pháp tẩy rỉ sét bằng giấm

Tất nhiên, ngoài hai thủ thuật nhỏ trên, chúng ta cũng có thể sử dụng "tác dụng hóa học", đó là giấm, các chất có tính axit tạo mùi, sẽ tạo ra phản ứng hóa học sau khi tiếp xúc với nồi bị gỉ, sau đó đun nóng nồi sắt,... Sau khi đun nóng độ cao, tắt bếp rồi dùng giẻ nhúng giấm lau sạch, vết rỉ sét sẽ bong ra ngay lập tức.

Chảo sắt ở nhà luôn bị gỉ? Đừng ném vội, hãy ném một dụng cụ đơn giản này vào, chảo không còn gỉ và không dính vào thức ăn!-3

Vì là chảo nóng, nên đeo găng tay cách nhiệt sẽ an toàn hơn.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/chao-sat-o-nha-luon-bi-gi-dung-nem-voi-hay-nem-mot-dung-cu-don-gian-nay-vao-chao-khong-con-gi-va-khong-dinh-vao-thuc-an-109337.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.